รมต.สธ. ปิดมหกรรมกีฬานักเรียนชายแดนใต้ ปี 2559

0
1231

พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วย พล.อ.สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และผู้บริหารกระทรวงศึกษาธิการ ลงพื้นที่ร่วมพิธีปิดการแข่งขันมหกรรมกีฬานักเรียนชายแดนใต้ภาคฤดูร้อน ประจำปี 2559 ณ สนามกีฬาวิทยาลัยพลศึกษาจังหวัดยะลา อำเภอเมือง จังหวัดยะลา ซึ่งเป็นการดำเนินงานภายใต้โครงการ “สานฝันการกีฬาสู่ระบบการศึกษาจังหวัดชายแดนใต้” ที่มุ่งสนับสนุนให้นำกีฬาใช้ในการพัฒนาเยาวชนในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้ได้รับการศึกษาที่ มีคุณภาพสอดคล้องกับความถนัดและความสนใจ ซึ่งมีการขับเคลื่อนการดำเนินงานอย่างใกล้ชิดและต่อเนื่องตั้งแต่เริ่มโครงการในปี 2557 เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนในจังหวัดชายแดนภาคใต้ สามารถนำความรู้ความสามารถด้านกีฬาไปใช้ในการศึกษาต่อหรือประกอบอาชีพและมีความสามัคคีมีความภาคภูมิใจเชื่อมโยงไปสู่ความสมานฉันท์และความสันติสุข

กิจกรรมนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 แบ่งเป็นระดับอำเภอ จังหวัด ระดับจังหวัดชายแดนภาคใต้ ระหว่างวันที่ 25 มีนาคม – 25 เมษายน 2559 ประกอบใน 5 ประเภทกีฬาที่ได้รับความนิยมในพื้นที่ ได้แก่ ฟุตบอล ฟุตซอล วอลเลย์บอล เซปักตะกร้อ รวมถึงกรีฑา ที่แบ่งเป็นระดับประถมศึกษา / มัธยมศึกษา / อาชีวศึกษา และนักเรียนการศึกษานอกระบบ โดยมีนักเรียนนักศึกษาให้ความสนใจเข้าร่วม จำนวน 1,925 คน

ทั้งนี้ พล.อ.ดาว์พงษ์ฯ ประธานในพิธีปิดได้กล่าวเน้นย้ำว่า การจัดมหกรรมกีฬาในครั้งนี้ เนื่องจากรัฐบาลเล็งเห็นถึงศักยภาพของเด็กเยาวชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่มีทักษะการกีฬา จึงนำเอากีฬาเข้ามาเป็นเครื่องมือสำคัญในการช่วยพัฒนาศักยภาพของผู้เรียน ควบคู่กับการศึกษาจะเป็นการเพิ่มพูนความรู้ความสามารถ และความเชี่ยวชาญที่ผสมผสานสอดคล้องกับสภาวะแวดล้อมได้อย่างเหมาะสมเพื่อเป็นทรัพยากรมนุษย์ที่มีคุณภาพและประสิทธิภาพของประเทศชาติต่อไป
728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.