ตกตลึง!!!บรืํอ!! เจอ…“โรงแรมผีหลอก”  (ชมคลิป)

เทคโนโลยีสมัยใหม่ที่นำมาใช้ในโรงแรมอายุกว่าร้อยปี ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวญี่ปุ่นและชาวต่างชาติอย่างไม่น่าเชื่อ

0
5969
ประเทศญี่ปุ่น
โรงแรมอัตโนมัติ

เปิดโลกเทคโนโลยี “ดิจิตอล” “โรงแรมผีหลอก”  (ชมคลิป)

“ญี่ปุ่น”

 นำเทคโนโลยีขับเคลื่อนอัตโนมัติ มาปรับใช้กับ

“โรงแรมอัตโนมัติแบบญี่ปุ่น” สร้างความแปลกใจ-สนุกให้กับนักท่องเที่ยวอย่างมาก

  โรมแรมแบบญี่ปุ่นที่เรียกว่า “เรียวกัง” 

      เก่าแก่แห่งหนึ่งที่เมืองฮาโกเนะ จังหวัดคานางาวะ ร่ำลือกันว่าสิ่งของต่าง ๆ ทั้ง รองเท้าแตะ เบาะรองนั่ง รีโมทคอนโทรล จนถึงโต๊ะ เคลื่อนที่ได้ด้วยตัวเอง

สิ่งที่เกิดขึ้นนี้ไม่ใช่ปรากฏการณ์ลึกลับ

เป็นเทคโนโลยีของบริษัท “นิสสัน” ค่ายรถยนต์ชื่อดังของญี่ปุ่น


ProPILOT คือเทคโนโลยีที่นิสสัน

นำมาใช้กับรถยนต์ของตน เป็นระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติที่ช่วยให้รถถอยเข้าจอดในพื้นที่ได้ด้วยตัวเอง และเป็นเทคโนโลยีหนึ่งที่จะพัฒนาเพื่อนำมาใช้ในรถยนต์แบบขับเคลื่อนด้วยตัวเองเมื่อลูกค้ามาถึงที่เรียวกังแห่งนี้ รองเท้าแตะที่อยู่ด้านหนึ่งโรงแรมจะเคลื่อนที่มาเรียงตัวเป็นระเบียบโดยอัตโนมัติ หลังจากเข้าไปในห้องพัก เบาะที่นั่ง โต๊ะ และรีโมทคอนโทรล ก็จะเคลื่อนที่จัดเรียงด้วยตัวเองเช่นกัน

 

 

ผู้บริหารเรียวกังบอกว่า
เทคโนโลยีสมัยใหม่ที่นำมาใช้ในโรงแรมอายุกว่าร้อยปี ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวญี่ปุ่นและชาวต่างชาติอย่างไม่น่าเชื่อ หลายคนต้องบันทึกวีดิโอเก็บไว้ ที่สำคัญคือเทคโนโลยีนี้ยังช่วยลดภาระของพนักงานที่ต้องคอยจัดสิ่งของต่าง ๆ ให้เป็นระเบียบเรียบร้อยอยู่เสมอ ทำให้สามารถต้อนรับลูกค้าได้มากขึ้น และแก้ปัญหาขาดแคลนพนักงานได้

 

“โรงแรมอัตโนมัติ”

เป็นโครงการต้นแบบลำดับที่ 3 ที่หน่วยพัฒนาและวิจัยของนิสสันได้คิดค้นขึ้นมา เริ่มต้นจากทำให้เก้าอี้ในสำนักงานเคลื่อนที่เก็บอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อยได้เอง จนถึงโครงการที่ 2 ที่ชื่อ ProPILOTChair ที่ทำให้เก้าอี้ที่เลื่อนสลับที่ได้เอง ซึ่งได้นำไปทดลองใช้กับเก้าอี้ที่ให้ลูกค้านั่งรอคิวที่ร้านอาหารในสนามบินฮาเนดะ โดยเมื่อลูกค้าที่นั่งรอคิวเข้าไปในร้าน เก้าอี้จะถูกเลื่อนไปต่อท้ายคิว และเก้าอี้ของลูกค้าคนต่อไปที่นั่งรออยู่ โดยที่ลูกค้าไม่ต้องลุกขึ้นสลับไปนั่งเก้าอี้ตัวอื่น


นิสสันหวังว่าเทคโนโลยี ProPILOT จะไม่เพียงนำมาใช้กับรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติเท่านั้น แต่ยังสามารถประยุกต์ใช้กับชีวิตประจำวัน และธุรกิจต่างๆ ได้ด้วย.

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.