“รัฐฯ”ตัวเร่งจุดชนวนเหตุบานปลาย กงล้อประวัติศาสตร์จะหมุนกลับซ้ำซาก ต้นเหตุม็อบจุดติด จากจับ”ทนายอานนท์-ไมค์” 8 ข้อหา ทิ้งตัวไม่ยอมให้ตำรวจคุมกลับ “สน.ห้วยขวาง” หลัง”ศาล” ไม่รับฝากขัง #กลุ่มประชาชนปลดแอก…นัดรวมพลังสู้ (คลิป ภาพ-เสียง)

"ทนายอานนท์-ไมค์" 8 ข้อหา ทิ้งตัวไม่ยอมให้ตำรวจคุมกลับ "สน.ห้วยขวาง" หลัง"ศาล" ไม่รับฝากขัง

0
5066
จับ
จับ"ทนายอานนท์-ไมค์" 8 ข้อหา
หนังสือพิมพ์รายวัน"ข่าวประเทศไทย"

แห่ให้กำลังใจ ทนายอานนท์-ไมค์ แน่นศาล นศ.นัดชุมนุมเย็นนี้

“นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน” และ”นางสาวจุฑาทิพย์ ศิริขันธ์” แกนนำกลุ่มประชาชนปลดแอก ได้เปิดเผยว่าสู้ต่อไป เราจะสู้ต่อไป ไม่ใช่ที่นี่ ที่โรงพัก หรือที่ไหน เราจะไปสู้ที่สกายวอล์ก ซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นก่อน ต่อจากบางเขน ห้วยขวาง และศาลอาญารัชดาเช้านี้ และเจอกัน 16.00 น.

(คลิป ภาพ-เสียง) วินาฑี…จับทนายอานนท์ ไป สน.ห้วยขวาง

(คลิป ภาพ-เสียง) บรรยากาศการชุมนุมเรียกร้องให้ปล่อยตัว ที่ สน.ห้วยขวาง

(คลิป ภาพ-เสียง) วินาฑี ที่ “ตำรวจ” หิ้วปีก “ทนายอานนท์”กับ”ไมค์ระยอง”กลับไปคุมตัวที่ สน.ห้วยขวาง หลังจากที่ ไม่รับฝากขัง ด้วยเกินเวลาราชการ

ชุลมุนกลางสน.ตร.หิ้ว ‘ทนายอานนท์-ไมค์’ ฝากขังศาล ม็อบฮือจะฝ่าวงล้อม

ชุลมุนกลางสน.ตร.หิ้ว ‘ทนายอานนท์-ไมค์’ ฝากขังศาลอาญา หลังเมื่อวานศาลไม่รับคำร้องของพนักงานสอบสวน เนื่องจากเกินเวลาราชการ ม็อบฮือจะฝ่าวงล้อม

ชุลมุนกลางสน.ตร.หิ้ว ‘ทนายอานนท์-ไมค์’ ฝากขังศาล ม็อบฮือจะฝ่าวงล้อม

จากกรณี “นายอานนท์ นำภา” ทนายความและแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมเยาวชนปลดแอก และ “นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ ระยอง” แกนนำเยาวชนตะวันออกเพื่อประชาธิปไตย ถูกตำรวจ สน.สำราญราษฎร์ คุมตัวมาสอบปากคำที่ สน.บางเขน

ได้มีกลุ่มผู้ชุมนุมเดินทางมาให้กำลังใจ ก่อนนำทั้งคู่ตัวไปฝากขังศาล แต่ศาลไม่รับคำร้อง เนื่องจากเกินเวลาที่กำหนดในราชการ ต่อมาเจ้าหน้าที่นำตัวทั้ง 2 ไปฝากขังต่อที่สน.ห้วยขวาง แต่ทั้ง 2 อ้างไม่มีอำนาจจับกุมตัวไปขัง จนต้องลากนายอานนท์ และนายภาณุพงศ์ขึ้นรถไปยัง สน.ห้วยขวาง ท่ามกลางการตะโกนโห่ร้องด้วยความไม่พอใจของผู้ชุมนุม

สน.สำราญราษฎร์ ออกหมายจับ ‘แกนนำพลเมืองโต้กลับ’ ทั้งหมด 8 ข้อหา ชี้ มีโทษเกิน 3 ปี

ขณะที่ล่าสุด ‘ภาณุพงศ์’ เยาวชนแกนนำเยาวชนตะวันออกเพื่อประชาธิปไตย ถูกจับกุมข้อหาเดียวกัน
อานนท์ นำภา แกนนำพลเมืองโต้กลับและทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์ภาพหมายจับจากสถานีตำรวจนครบาลสำราญราษฎร์ ที่ออกโดยศาลอาญา ลงวันที่ 6 ส.ค. ซึ่งศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน

สรุปรายละเอียดข้อกล่าวหาทั้งหมดดังนี้

  1. ประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116 ร่วมกันกระทำให้ปรากฏแก่ประชาชนด้วยวาจา หนังสือ หรือวิธีอื่นใด อันมิใช่เป็นการกระทำภายในความมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญ หรือมิใช่เพื่อแสดงความคิดเห็น หรือติชมโดยสุจริตเพื่อให้เกิดความปั่นป่วนหรือกระด้างกระเดื่องในหมู่ประชาชนถึงขนาดที่จะก่อความไม่สงบขึ้นในราชอาณาจักร เพื่อให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดิน โทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี
  2. ประมวลกฎหมายอาญามาตรา 215 ร่วมกันมั่วสุมกันตั้งแต่สิบคนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษร้าย ขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้ายหรือกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใด ให้เกิดการวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง โดยเป็นหัวหน้าหรือเป็นผู้มีหน้าที่สั่งการในการกระทำความผิด โทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
  3. ฝ่าฝืนข้อกำหนดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ร่วมกันจัดให้มีกิจกรรมซึ่งมีผู้เข้าร่วมเป็นจำนวนมากในลักษณะมั่วสุมกัน หรือมีโอกาสติดต่อสัมผัสกันง่าย ชุมนุมทำกิจกรรมหรือมั่วสุมกัน ณ ที่ใด ๆ ในสถานที่แออัด หรือกระทำการดังกล่าวอันเป็นการยุยงให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย หรือในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค โทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
  4. พ.ร.บ. โรคติดต่อฯ มาตรา 34 (6) กระทำการหรือดำเนินการใด ๆ ซึ่งอาจก่อสภาวะที่ไม่ถูกสุขลักษณะซึ่งอาจเป็นเหตุให้โรคติดต่ออันตรายหรือโรคแพร่ระบาดออกไป ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ โทษปรับไม่เกิน 20,000 บาท
  5. ประมวลกฎหมายอาญามาตรา 385 ร่วมกันกีดขวางทางสาธารณะจนอาจเป็นอุปสรรคต่อความปลอดภัยหรือความสะดวกในการจราจร โดยวางหรือทอดทิ้งสิ่งของ หรือโดยกระทำด้วยประการอื่นใด โทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท
  6. พ.ร.บ.จราจรทางบก มาตรา 114 ร่วมกันวาง ตั้ง ยื่น หรือแขวนสิ่งใดสิ่งหนึ่ง หรือกระทำด้วยประการใด ๆ ในลักษณะที่เป็นการกีดขวางการจราจร โทษปรับไม่เกิน 500 บาท
  7. พ.ร.บ.ควบคุมการโฆษณาฯ มาตรา 4 ร่วมกันโฆษณาโดยใช้เครื่องขยายเสียงด้วยกำลังไฟฟ้าโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ โทษปรับไม่เกิน 200 บาท
  8. พ.ร.บ.รักษาความสะอาดฯ มาตรา 19 ร่วมกันตั้ง วาง หรือกองวัตถุใด ๆ บนถนน โทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท

นำตัว “ทนายอานนท์ นำภา” ไปที่ สน.สำราญราษฎร์

ทนายอานนท์.jpg

ด้าน​ “ภาณุพงศ์​ จาดนอก​ #ไมค์ระยอง” ถูกจับกุมที่หน้ารามฯ​ ด้วยข้อหาเช่นเดียวกับ​ #ทนายอานนท์​ นำภา​ นำตัวไป​รับทราบข้อกล่าวหา​ที่​ สน.สำราญราษฎร์

ภาณุพงศ์ จาดนอก.jpg

############

#หนังสือพิมพ์รายวัน”ข่าวประเทศไทย”#ข่าวทั่วไทย-ไกลทั่วโลก#

เพื่อ ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ประชาชน ผดุงความธรรมในสังค

#เปิดอ่านทาง WEBSITE: https://www.thailandworldnews.com

หนังสือพิมพ์รายวัน”ข่าวประเทศไทย##นายสิทธิชัย ไชยกิจ (ชัย บางสะแก) เจ้าของ-บรรณาธิการ #

หนังสือพิมพ์รายวัน"ข่าวประเทศไทย"

#ติดต่อกองบรรณาธิการ #……#ประสงค์ ส่งข่าวสาร-ประชาสัมพันธ์ร้องขอความเป็นธรรม”เครือข่ายบุติธรรม”

ส่งเรื่องต่างๆมาที่อีเมล : THAILANDWORLDNEWS@GMAIL.COM

    เพื่อความเป็นธรรมในสังคม

#############

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.