สองเรื่องร้อนๆๆ!!!!….1.’หมอพรทิพย์’#ข้องใจทนายคดี’บอส’เป็นที่ปรึกษากมธ.ยื่นขอความเป็นธรรม…..2.สวนคำสั่ง #”นายกฯ” ส่ง “พล.ต.อ.วิระชัย” กลับ “ตำรวจ” …(คลิป)“บิ๊กแป๊ะ”สวนกลับ แจ้งความเอา#ผิดอาญา “วิระชัย” กรณีปล่อยคลิปเสียงคดียิงรถ “บิ๊กโจ๊ก” อาจจะส่งผล กระทบต่อการก้าวขึ้นสู่ #ตำแหน่ง “ผบ.ตร.” แทน”บิ๊กแป๊ะ”

สองเรื่องร้อนๆๆ!!!!....1.'หมอพรทิพย์'ข้องใจทนายคดี'บอส'..2.สวนคำสั่ง "นายกฯ" ส่ง "พล.ต.อ.วิระชัย" กลับ "ตำรวจ" ...“บิ๊กแป๊ะ”สวนกลับ แจ้งความเอาผิดอาญา “วิระชัย” ” อาจจะส่งผล กระทบต่อการก้าวขึ้นสู่ ตำแหน่ง "ผบ.ตร." แทน"บิ๊กแป๊ะ"

0
5011
สองเรื่องร้อน
สองเรื่องร้อน "#อัยการ-ตำรวจ
หนังสือพิมพ์รายวัน"ข่าวประเทศไทย"

สองเรื่อง….ร้อนๆๆเป็นไฟ!!!!!!!!!

1.’หมอพรทิพย์’ข้องใจทนายคดี’บอส’เป็นที่ปรึกษากมธ.ยื่นขอความเป็นธรรม

2.นายกฯสั่ง “พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา” กลับ”ตำรวจมาไม่ทันได้นั่ง สตช.“ผบ.ตร.”เชือด “วิระชัย”ทันที กรณีปล่อยคลิป พูดคุย ‘โทรศัพท์’ คดียิงรถบิ๊กโจ๊ก

ร้อนเป็นไฟ! 'หมอพรทิพย์'ข้องใจทนายคดี'บอส'เป็นที่ปรึกษากมธ.ยื่นขอความเป็นธรรม

แพทย์หญิง คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) และผู้เชี่ยวชาญด้านนิติวิทยาศาสตร์

โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก แสดงความคิดเห็นกรณีอัยการสั่งไม่ฟ้อง “บอส อยู่วิทยา” มีเนื้อหาดังนี้

“ในที่สุดสถานการณ์ก็เดินเข้าสู่เส้นทางกรรม แผนปฏิรูปประเทศถูกกำหนดกรอบไว้ว่าต้องสร้างระบบรวบรวมพยานหลักฐานใหม่ เจ้าหน้าที่ต้องมีความรู้ มีอำนาจในการเก็บหลักฐาน ส่งตรวจ ทำรายงาน ไม่ใช่ปล่อยให้ใช้ดุลพินิจ เลือกเก็บ เลือกตรวจ เลือกทำสำนวนโดยพนักงานสอบสวน พยานหลักฐานจะเข้าสู่สำนวนทั้งหมด อัยการและศาลจะได้เห็นในสำนวน ผู้ตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ต้องมีระบบประกันคุณภาพ มีความรู้มีความสามารถมีคุณธรรม ความเร็วรถจะแตกต่างกันขนาดนี้ไม่ได้

ในภาพอาจจะมี หนึ่งคนขึ้นไป, แว่นกันแดด และข้อความ

การปฏิรูปกระบวนการยุติธรรมเดินหน้าไม่ได้เลยเพราะไม่มีเจ้าภาพและยังมีหน่วยต่อต้าน แต่กรณีนี้มีประเด็นเรื่องการสั่งของอัยการ และผู้บังคับบัญชาตำรวจที่ทำไมจึงดูเหมือนเป็นการตัดสินใจโดยลำพัง ที่หนักสุดเห็นจะเป็นกรรมาธิการทางการเมืองทั้งระดับส.ส.และ ส.ว. ที่ต้องโปร่งใสตรวจสอบได้ รายชื่อที่ปรากฎสะท้อนระบบพรรคพวก ไม่ได้เน้นที่ความยุติธรรม

ที่สำคัญทนายความในคดีทำไมจึงมีชื่อเป็นที่ปรึกษากรรมาธิการชุดนี้และตัวเองยังยื่นเรื่องขอความเป็นธรรม อีกเรื่องที่พยายามผลักดันทุกทางคือสิทธิที่จะรับรู้ของเหยื่อ ระบบของไทยมักปกปิด อ้างว่าเป็นความลับในสำนวน จนทำให้ไม่สามารถตรวจสอบได้ คราวนี้สื่อนอกเป็นผู้เสนอข้อมูลให้สังคมได้รู้จนร้อนเป็นไฟไปทั่ว เรื่องนี้เห็นทีจะเงียบหายง่ายๆไม่ได้แน่นอน”

################

นายกรัฐมนตรี เซ็นคำสั่งส่ง พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร.

กลับไปปฏิบัติราชการที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติตามเดิม

กลับมาไม่ทันได้นั่งเก้าอี้เดิม เจอ.“บิ๊กแป๊ะ”สวนกลับ สั่งเชือด ลุยต่อ เอาผิด “วิระชัย”

กรณีปล่อยคลิป พูดคุย ‘โทรศัพท์’ คดียิงรถบิ๊กโจ๊ก

(ชมคลิป “บิ๊กแป๊ะ” พูดถึงกรณีนี้)

คำสั่งด่วน นายกฯ ส่ง “พล.ต.อ.วิระชัย” กลับไป สตช.ชี้ผลสอบสวนเสร็จแล้ว

โดย”นายกรัฐมนตรี” เซ็นคำสั่งส่ง พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร.กลับไปปฏิบัติราชการที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติตามเดิม ชี้ ผลสอบสวนเสร็จแล้ว จึงยกเลิกคำสั่งที่ให้มาปฏิบัติราชการสำนักนายกฯคำสั่งนายกรัฐมนตรีที่ 219/2563 เรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจกลับไปปฏิบัติราชการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ทันทีที่”วิระชัย” กลับมาไม่ทันได้นั่ง สตช.

ผบ.ตร.”“บิ๊กแป๊ะ”ลุยต่อ เชือดเอาผิด “วิระชัย กรณีปล่อยคลิป พูดคุย ‘โทรศัพท์’” คดียิงรถบิ๊กโจ๊ก”

แจ้งกองปราบฯ ดำเนินคดีอาญาฐานปล่อยคลิปเสียงคุยกับ ฐานเปิดเผยข้อมูลส่วนตัว เป็นความผิดต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทำให้ได้รับความเสียหาย

ผลแห่งการแจ้งคดี อาจจะส่งผลกระทบต่อการก้าวขึ้นสู่ ตำแหน่ง ผบ.ตร. แทน”บิ๊กแป๊ะ” ที่จะเกษียณจากตำแหน่ง เดือน ตุลาคม 63 นี้

ผบ.ตร.มอบหมายกองคดี แจ้งความกองปราบฯ เอาผิดอาญา “วิระชัย” กรณีปล่อยคลิปเสียงคดียิงรถ “บิ๊กโจ๊ก” ผิด พ.ร.บ.การประกอบกิจการโทรคมนาคมฯ และประกาศ คปค.ฉบับที่ 11 อัตราโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี

“พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา” ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) มอบหมายให้ กองคดี สำนักงานกฎหมายและคดี (กมค.) เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน กองปราบปราม ให้ดำเนินคดีกับ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. ฐานกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.การประกอบกิจการโทรคมนาคม พ.ศ. 2544 ในประเด็นเกี่ยวกับการเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล และประกาศคณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (คปค.) ฉบับที่ 21 เรื่อง ห้ามการดักฟังทางโทรศัพท์หรือข้อมูลสื่อสารอื่นใด กรณีที่มีการเปิดเผยข้อมูลการสนทนาโทรศัพท์ ระหว่าง พล.ต.อ.จักรทิพย์ และ พล.ต.อ.วิระชัย ผ่านสื่อมวลชน ซึ่งเป็นการพูดคุยเกี่ยวกับคดียิงรถยนต์ส่วนตัวของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ทำให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในฐานะนิติบุคคลได้รับความเสียหาย ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี และปรับไม่เกิน 200,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ

อนึ่ง ก่อนหน้านี้ ภายหลังมีการปล่อยคลิปเสียงดังกล่าว พล.ต.อ.ชนสิษฎ์ วัฒนวรางกูร จเรตำรวจแห่งชาติ ได้มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวน ซึ่งคณะกรรมการสอบสวนมีความเห็นว่า พล.ต.อ.วิระชัย มีความผิด จึงได้ส่งมอบให้ สำนักงานกฎหมายและคดี (กมค.) พิจารณาว่าเป็นการกระทำความผิดตามกฎหมายฐานใดหรือไม่ ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่าการปล่อยคลิปเสียงดังกล่าวต่อสื่อมวลชนถือเป็นความผิดต่อองค์กร ทำให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้รับความเสียหาย จึงได้รายงานไปยัง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ก่อนที่ กมค. จะประสานงานให้ กองคดี เข้าแจ้งความดำเนินคดีดังกล่าว

โดยล่าสุด ทางพนักงานสอบสวนได้ทำการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาออกหมายเรียก พล.ต.อ.วิระชัย มาสอบปากคำ และแจ้งข้อกล่าวหา ฐานกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.การประกอบกิจการโทรคมนาคม พ.ศ.2544 ในประเด็นเกี่ยวกับการเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล และประกาศคณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตรย์ทรงเป็นประมุข ฉบับที่ 21 เรื่องห้ามการดักฟังทางโทรศัพท์หรือข้อมูลสื่อสารอื่นใด กรณีเปิดเผยข้อมูลการคุยโทรศัพท์ระหว่าง พล.ต.อ.จักรทิพย์ และ พล.ต.อ.วิระชัย ผ่านสื่อสารมวลชน สำหรับเรื่องดังกล่าวทำให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในฐานะนิติบุคคลได้รับความเสียหาย มีฐานความผิดจำคุกไม่เกิน 5 ปี และปรับไม่เกิน 200,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ ต่อไป

=========

#หนังสือพิมพ์รายวัน”ข่าวประเทศไทย”#ข่าวทั่วไทย-ไกลทั่วโลก#

เพื่อ ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ประชาชน ผดุงความธรรมในสังค

#เปิดอ่านทาง WEBSITE: https://www.thailandworldnews.com

หนังสือพิมพ์รายวัน”ข่าวประเทศไทย##นายสิทธิชัย ไชยกิจ (ชัย บางสะแก) เจ้าของ-บรรณาธิการ #

หนังสือพิมพ์รายวัน"ข่าวประเทศไทย"

#ติดต่อกองบรรณาธิการ #……#ประสงค์ ส่งข่าวสาร-ประชาสัมพันธ์ และ ร้องขอความเป็นธรรม”เครือข่ายบุติธรรม”

ส่งเรื่องต่างๆมาที่อีเมล : THAILANDWORLDNEWS@GMAIL.COM

เครือข่ายยุติธรรม

    เพื่อความเป็นธรรมในสังคม

=======

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.