มีก้าให้ทุนเรียนต่ออเมริกาแบบไม่ต้องชำระคืน

0
1479

นายคมพิชญ์ พนาสุภน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ด้านพัฒนาธุรกิจ บริษัท แม็คเอ็ดดูเคชั่น จำกัด และ ผู้ก่อตั้งศูนย์แนะแนวการศึกษาต่อต่างประเทศมีก้า (MIECA; MAC International Education Consultant Agency) ภายใต้คอนเซปต์ “เรียนต่อนอก ออกแบบอนาคตไปกับมีก้า” กล่าวว่า มีก้าได้รับสิทธิ์ในการเป็นตัวแทนในประเทศไทย “โครงการทุนการศึกษาในประเทศสหรัฐอเมริกา ระดับปริญญาตรี” ซึ่งรับรองโดย American University Scholarship Program American Collegiate Scholarship Association (ACSA) สมาคมที่ก่อตั้งขึ้นมาเพื่อการมอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนและนักศึกษาจากทั่วโลก ตั้งแต่ปีพ.ศ. 2540 เพื่อเข้าศึกษาในมหาวิทยาลัยชั้นนำของสหรัฐอเมริกากว่า 200 แห่งทั่วประเทศ ปัจจุบันมอบทุนการศึกษาไปแล้วกว่า 10,000 ทุน โดยเป็นทุนการศึกษาที่ไม่ได้พิจารณาจากผลการเรียนเป็นหลัก แต่เน้นการร่วมแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมที่หลากหลาย

“ทุนการศึกษาของโครงการดังกล่าวเปิดโอกาสให้ผู้ที่กำลังศึกษาอยู่ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5-6, กำลังศึกษาระดับชั้น ปวช. หรือจบการศึกษาระดับชั้นมัธยมปลายหรือ ปวช. แล้ว มีเกรดเฉลี่ย 2 ขึ้นไป ยื่นความประสงค์ขอรับทุนการศึกษา และผู้ที่กำลังศึกษาหรือจบการศึกษาระดับอุดมศึกษาก็สามารถสมัครเข้าร่วมโครงการได้เช่นกัน เนื่องจากสามารถโอนรายวิชาได้ แต่จะต้องมีอายุไม่เกิน 25 ปี โดยจุดเด่นของทุนการศึกษานี้คือ ช่วยสนับสนุนค่าเล่าเรียน ค่าที่พักและค่าอาหารในแต่ละปี ปีละประมาณร้อยละ 50 – 75 ไม่ต้องชำระคืน ผู้ที่สนใจสามารถขอรับทุนได้ 2 ประเภท ได้แก่ ทุนภาษาอังกฤษ เป็นทุนเพื่อเรียนภาษาอังกฤษในมหาวิทยาลัย สำหรับผู้ที่ยังไม่มีผลสอบภาษาอังกฤษตามที่แต่ละมหาวิทยาลัยต้องการ และ ทุนระดับปริญญาตรี ซึ่งจะสนับสนุนตั้งแต่ปีที่ 1 ถึงปีที่ 4 ซึ่งนักเรียนหนึ่งคนสามารถรับทุนได้ทั้ง 2 ประเภทได้หรือรวมเป็นระเวลา 5 ปี” นายคมพิชญ์ กล่าว

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสมัครขอรับทุนการศึกษา “โครงการทุนการศึกษาในประเทศสหรัฐอเมริกา (ระดับปริญญาตรี)” ได้ที่ ศูนย์แนะแนวการศึกษาต่อต่างประเทศมีก้า หรือสอบถามรายละเอียดโทร 02-160-5358, 098-670-1238 และ facebook.com/MIECAbyMAC

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.