ปลัดสำนักนายกฯเร่งตรวจประเมินศูนย์ราชการสะดวก

0
958
ปลัดสำนักนายกฯ เร่งตรวจประเมินศูนย์ราชการสะดวก คาดแล้วเสร็จภายในกลางเดือนกรกฎาคมนี้ ก่อนสรุปผลมอบโล่ตราสัญลักษณ์ ในเดือนกันยายนนี้

นายจิรชัย มูลทองโร่ย ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตามที่ นายกรัฐมนตรีได้มอบนโยบายให้ทุกกระทรวง กรม และจังหวัด รวมทั้งรัฐวิสาหกิจที่เกี่ยวข้อง กำหนดให้มี “ศูนย์ราชการสะดวก” (Government Easy Contact Center : GECC) และได้ลงนามในคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการอำนวยการศูนย์ราชการสะดวก ซึ่งมีสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี โดยศูนย์บริการประชาชน และสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ เป็นฝ่ายเลขานุการร่วม และเริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ปีงบประมาณ พ.ศ. 2559 นั้น ในการประชุมคณะกรรมการอำนวยการศูนย์ราชการสะดวก หรือ GECC ครั้งที่ 1/2560 ที่ประชุมได้ร่วมกันพิจารณาหน่วยงานของรัฐที่สมัครขอรับการรับรองมาตรฐาน GECC ประจำปี พ.ศ. 2560 ซึ่งมีหน่วยงานยื่นขอรับรองมาตรฐานฯ จำนวน 431 ศูนย์ ซึ่งผ่านเกณฑ์เบื้องต้น 318 ศูนย์ พร้อมทั้งได้แต่งตั้งคณะอนุกรรมการตรวจประเมินศูนย์ราชการสะดวกจำนวน 11 คณะ 

ทั้งนี้ จากการตรวจประเมินในพื้นที่ทั่วประเทศ ตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา ได้ตรวจประเมินฯ แล้ว 165 ศูนย์ คงเหลือ 153 ศูนย์ ซึ่งคาดว่าจะตรวจประเมินแล้วเสร็จในสัปดาห์ที่ 2 ของเดือนกรกฎาคมนี้ และกำหนดการประชุมสรุปผลการตรวจประเมินของคณะอนุกรรมการฯ ทั้ง 11 คณะในวันที่ 18 กรกฎาคมนี้ และคาดว่าจะรับประกาศและมอบโล่ตราสัญลักษณ์ GECC ให้กับหน่วยงานที่ผ่านเกณฑ์ได้ในเดือนกันยายนนี้

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.