นายกฯ ร่วมปิดงาน “เมาลิดกลางแห่งประเทศไทย

0
2227
เมื่อ 2 พ.ค.59) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายอาศิส พิทักษ์คุมพล จุฬาราชมนตรี ประธานกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย ร่วมพิธีปิดงาน “เมาลิดกลางแห่งประเทศไทย ประจำปีฮิจเราะห์ศักราช (ฮ.ศ.)1437 (พ.ศ.2559)” ณ อาคารหอประชุม ศูนย์บริหารกิจการศาสนาอิสลามแห่งชาติ เฉลิมพระเกียรติ ถนนคลองเก้า เขตหนองจอก กรุงเทพมหานคร มีผู้เข้าร่วมงานประมาณ 40,000 คน ซึ่งปีนี้ได้นิมนต์พระสงฆ์ร่วมการเปิดงานเป็นครั้งแรกด้วย เพื่อสร้างความปรองดองเป็นหนึ่งเดียวกัน รองศาสตราจารย์ ดร.วินัย ดะห์ลัน ประธานคณะกรรมการจัดงานเมาลิดกลางแห่งประเทศไทย และคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย กล่าวว่า งาน “เมาลิดกลางแห่งประเทศไทย จัดขึ้นเพื่อเชิดชูความดีของศาสดา “นบีมูฮำมัด (ซ.ล.)” ด้วยการเผยแพร่ชีวประวัติ และพระจริยวัตรอันงดงาม เน้นการยกย่องศาสนทูตทางด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี การแพทย์และโภชนาการ ถือเป็นพระมหากรุณาธิคุณ ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เสด็จพระราชดำเนินเป็นผู้แทนพระองค์ นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้
ขณะที่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เพื่อให้ผู้นับถือศาสนาอิสลาม ได้ตระหนักถึงคุณงามความดีของศาสดา “นบีมูฮำมัด (ซ.ล.)” และปฏิบัติศาสนกิจ ที่มีศาสดาเป็นแบบอย่างด้านจริยธรรม คุณธรรม ทั้งด้านสังคม เศรษฐกิจ การศึกษา และการเมือง ซึ่งสอดคล้องกับสังคมไทย ในการเป็นแบบอย่างให้กับเยาวชนในอนาคต โดยเฉพาะการสร้างความสงบสุขในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ให้เกิดขึ้นโดยเร็ว ควบคู่กับการพัฒนาให้ประชาชนในพื้นที่มีอาชีพ มีรายได้ พอเพียง ตามแผนที่รัฐบาลได้วางไว้ในอีก 5 ปีข้างหน้า ใน 4 แผนงานอย่างลุล่วง รวมทั้ง รัฐบาลได้สนับสนุนศาสนาอิสลาม ทั้งกิจการฮัจย์ กิจการฮาลาล กิจการการศึกษา กิจการยุติธรรม
สำหรับปีนี้งานเมาลิดกลางยึดแนวคิด “นบีมูฮำมัด (ซ.ล.) ผู้นำการพัฒนาฮาลาล ผู้รังสรรค์สังคมพหุวัฒนธรรม” ประกอบด้วย 5 ส่วน คือ พระราชกรณียกิจพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เกี่ยวกับพสกนิกรชาวไทยมุสลิม ประวัติการจัดงานเมาลิด จริยวัตรของท่านนบี อารยธรรมต่างๆ และนักวิทยาศาสตร์ในโลกอิสลาม
728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.