ซูจี” ผ่าตัดดวงตาประสบความสำเร็จด้วยดี

0
1349
Myanmar's new president Htin Kyaw (L) and National League for Democracy party leader Aung San Suu Kyi arrives to parliament in Naypyitaw March 30, 2016. REUTERS/Stringer EDITORIAL USE ONLY. NO RESALES. NO ARCHIVE. TPX IMAGES OF THE DAY

เอเอฟพี – อองซานซูจีเข้ารับการผ่าตัดดวงตา(9) และประสบความสำเร็จด้วยดี ตามการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่อาวุโสของพรรค”ซูจีเดินทางกลับบ้านหลังการผ่าตัดประสบความสำเร็จด้วยดี” วิน เต็ง สมาชิกอาวุโสของพรรคสันนิบาตแห่งชาติเพื่อประชาธิปไตย (NLD) กล่าว

แม้ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นเกี่ยวกับการผ่าตัด แต่ระบุว่าเป็นการผ่าตัดเล็ก และซูจี ที่มีตำแหน่งเป็นที่ปรึกษาแห่งรัฐและรัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศ จะกลับไปที่โรงพยาบาลอีกครั้ง เพื่อผ่าตัดดวงตาอีกข้างหนึ่งในวันที่ 16 เม.ย.

ภาพถ่ายที่เผยแพร่โดยสื่อท้องถิ่นเผยให้เห็นซูจีที่โรงพยาบาลพร้อมกับนายแพทย์ทิน เมียว วิน แพทย์ส่วนตัวของซูจี ที่เป็นหนึ่งในไม่กี่คนที่ได้รับอนุญาตให้เข้าพบนักเคลื่อนไหวเรียกร้องประชาธิปไตยระหว่างการถูกทหารควบคุมตัวในบ้านพักนาน 15 ปี

วิน เต็ง กล่าวทางโทรศัพท์ว่า ประธานาธิบดีถิ่น จอ ได้เดินทางไปที่โรงพยาบาลเพื่อเยี่ยมซูจีหลังการผ่าตัด

ซูจีและพรรคของเธอเข้านั่งบริหารประเทศเมื่อเดือนก่อน หลังชนะการเลือกตั้งในเดือนพ.ย. อย่างถล่มทลาย ตั้งรัฐบาลพลเรือนชุดแรกของประเทศในรอบหลายทศวรรษ

ซูจีถูกห้ามทำหน้าที่ในตำแหน่งประธานาธิบดีตามรัฐธรรมนูญที่รัฐบาลเผด็จการทหารร่างขึ้น แต่บทบาทในฐานะที่ปรึกษาแห่งรัฐ ทำให้มีอิทธิพลทั่วทั้งคณะรัฐมนตรีและรัฐสภา

การผ่าตัดของซูจีเกิดขึ้นก่อนเทศกาลปีใหม่พม่า ที่บรรดาร้านค้าและหน่วยงานรัฐต่างๆ จะหยุดทำการ และรัฐสภามีกำหนดเปิดประชุมอีกครั้งในวันที่ 2 พ.ค.

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.