“นายกฯ” มอบโล่ดีเด่น!! ต้านยาย้ำลุยปราบเชิงรุกเร่งปรองดอง…

0
631

“พล.อ.ประยุทธ์” มอบโล่ดีเด่นบุคคล-องค์กร ต่อต้าน-ปราบปรามยาเสพย์ติด ย้ำจะเดินหน้าเชิงรุก ลดสูญเสียเร่งปรองดอง

**พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานในพิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณบุคคล และองค์กรที่มีผลงานยอดเยี่ยมและดีเด่น ในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ประจำปี 2560 โดย นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า วันนี้เป็นอีกวันที่ได้ร่วมแสดงความยินดีในการมอบโล่ประกาศเกียรติคุณบุคคลและองค์กรที่มีผลงานยอดเยี่ยมและดีเด่นในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ประจำปี 2560 ซึ่งประเทศไทยและอาเซียน ต้องเผชิญกับปัญหาดังกล่าว และองค์การสหประชาชาติ (UN)
กำหนดให้วันที่ 26 มิถุนายน เป็นวันต่อต้านยาเสพติดโลก ซึ่งประเทศไทยได้จัดงานดังกล่าวมา 24 ปีแล้ว แต่ยาเสพติดยังคงมีอยู่และคงหมดสิ้นไปได้ยาก เพราะเครือข่ายยาเสพติดมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบ จึงต้องตามให้ทันโดยการปรับรูปแบบการทำงานและเตรียมรองรับการเปลี่ยนแปลง โดยเดินหน้าเชิงรุก ในกันป้องกันปราบปรามและฟื้นฟู โดยต้องมีผลงานเป็นที่ประจักษ์ให้มากขึ้น 
792357-01
**ทั้งนี้ คาดหวังว่าระยะเวลาที่เหลือของรัฐบาลจะต้องทำให้ผลงานการปราบปรามและฟื้นฟูปัญหายาเสพติดปรากฏมากขึ้น โดยมีการบูรณาการทั้งแผนงานแผนคนและแผนเงิน โดยปัญหายาเสพติดเป็นหัวใจสำคัญที่ต้องแก้ไขให้ได้ในระดับพื้นที่ ดังนั้นทุกกระทรวง ทบวง กรมต้องบูรณาการเพื่อแก้ปัญหาไปด้วยกัน โดยไม่โยนหน้าที่รับผิดชอบให้หน่วยงานใดหน่วยงานหนึ่ง เพราะเป็นหน้าที่ของคนทั้งชาติในการขับเคลื่อนให้เกิดประสิทธิผล ซึ่งการที่ทุกภาคส่วนได้มีส่วนร่วมในการแก้ปัญหาจะทำให้เกิดความปรองดองสมานฉันท์เกิดขึ้นในสังคม ไม่เช่นนั้นจะมีแต่ความขัดแย้ง เรื่องการเมือง และเรื่องอื่นๆ จนไม่สามารถแก้ปัญหาอะไรได้
728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.