PPTV จัดพิธีบวงสรวง ‘หมอผี’ ละครรีเมคแนวสยองขวัญ ชวนขนลุก

0
1043

พีพีทีวี เอชดี ร่วมกับ ม.ร.ว.ศรีคำรุ้ง ยุคล รัตตกุล ผู้จัดละครเรื่อง ‘หมอผี’ ละครรีเมคแนวสยองขวัญ แฟนตาซี ที่เตรียมออกอากาศทาง PPTV HD ช่อง 36 ในเดือนกรกฎาคมนี้ บทประพันธ์ของ หม่อมเจ้า ชาตรีเฉลิม ยุคล ผู้คร่ำหวอดในวงการภาพยนตร์และละครไทย ที่นำมาปรับให้มีความทันสมัย ใส่เอฟเฟคและเทคนิคการถ่ายทำแบบจัดเต็ม โดยมี พุฒิพงศ์ สายศรีแก้ว และ คุณากร เศรษฐี มานั่งแท่นผู้กำกับ รวมถึงทีมนักแสดง อาทิ พิชญ์นาฏ สาขากร, ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม, เจสัน ยัง, วสุ แสงสิงแก้ว, จิราวัฒน์ วชิรศรัณย์ภัทร, ฝนพา ปราโมช ณ อยุธยา, ธันย์ชนก สายสวัสดิ์, นิโคล เทริโอ, พลอย ศรนรินทร์, เมเปิ้ล-พัชชุดาญ์ พันธุ์พิพัฒน์, ภรณี ศรีธัญ, ธัญชนก หงส์ทองคำ เป็นต้น เข้ามาร่วมงานพิธีบวงสรวง ณ บริษัท บางกอก มีเดีย แอนด์ บรอดคาสติ้ง จำกัด อาคารสำนักงานใหญ่ ถ. วิภาวดีรังสิต
ม.ร.ว.ศรีคำรุ้ง ยุคล รัตตกุล ผู้จัดละครเรื่อง ‘หมอผี’ เผยว่า “ละครหมอผีถือเป็นหนังผีแนวใหม่ ที่เกี่ยวกับ การสืบสวน สอบสวน การสืบค้นทางวิทยาศาสตร์ และมีทฤษฎีที่บอกเรื่องราวอย่างสมเหตุสมผล เป็นบทประพันธ์ที่ท่านพ่อเขียนไว้ และเคยทำเป็นละครโทรทัศน์แล้วเมื่อปี 2516 เป็นละครยาว 70 ตอน เลือกมาทำ 18 ตอน โดยนำมาปรับนิดหน่อยเพื่อให้เข้ากับยุคสมัย ตอนนี้ถ่ายทำไปได้มากกว่า 60% แล้วค่ะ ซึ่งละครเกี่ยวกับผี ก็เป็นอีกหนึ่งแนวยอดฮิตของคนไทย และอยากจะฝากให้ลองติดตามชมกัน เพราะเป็นบทประพันธ์ที่มีครบทุกรสในละครเรื่องเดียว”
พุฒิพงศ์ สายศรีแก้ว หนึ่งในผู้กำกับละครเรื่อง ‘หมอผี’ เผยว่า “จุดสนใจของเรื่องนี้ เป็นละครแนวสยองขวัญ ที่ไม่ใช่ไสยศาสตร์เพียงอย่างเดียว แต่จะนำความสามารถแต่ละด้าน ทั้งทางวิทยาศาสตร์ จิตวิทยา วิศวกรไฟฟ้า มาช่วยในการค้นหาความจริง โดยใช้วิธีการถ่ายทำแบบภาพยนตร์ แต่จะปรับเป็นละครที่ให้ดูได้ง่ายขึ้น ซึ่งจะมีโลเคชั่นการถ่ายทำที่หลากหลาย ในกรุงเทพฯ ก็มี หรือออกต่างจังหวัด ไปในป่า ในถ้ำก็มี ก็อยากให้ทุกคนติดตามกัน เพราะเป็นครั้งแรกที่ทาง PPTV และบริษัท ศรีคำรุ้ง จำกัด ฉีกมาทำละครแนวนี้”
พิชญ์นาฏ สาขากร เผยว่า “เรื่องนี้รับบทเป็น ‘รัตติกาล’ ผู้หญิงห้าวๆ นิ่งๆ ซึ่งปกติเราจะเล่นบทร้ายๆ มากกว่านางเอก แต่บทนี้ค่อนข้างลุยๆ ปีนึงเรารับละครแค่เรื่องเดียว ก็เลยต้องปรับจูนบ้างเล็กน้อย มีไปดูหนังแนว The walking dead หรือแนวสอบสวนเพิ่มเติม รวมถึงต้องกดเสียงให้ต่ำลงอยู่ตลอดเวลาที่เราเล่น ก็มีหลุดบ้าง เพราะปกติเราเป็นคนเสียงแหลม รวมถึงการเล่นกับ CG ก็ค่อนข้างยาก ต้องเล่นคนเดียวเยอะมาก เพราะคาแร็กเตอร์เป็นคนที่มีพลังวิเศษ ถอดจิตวิญญาณได้ ก็อยากให้ติดตามกันด้วยนะคะ กับบทบาทใหม่ของเมย์ที่หลายๆ คนอาจจะไม่เคยเห็น”
ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม เผยว่า “บทของ ‘เศก’ เป็นผู้ชายที่เรียนจบมาจากต่างประเทศ พ่อมีทรัพย์สินเป็นพันล้าน แต่อยากมาค้นคว้าทางด้านสิ่งเร้นลับ มีความเชื่อเรื่องผี 50 % โดยอิงวิทยาศาสตร์ด้วย เป็นตัวกวน ตัวป่วน ของเรื่องเลย ซึ่งจะคล้ายกับตัวของผม ที่เป็นคนสนุกสนาน ไม่ซีเรียสมาก แต่พอถึงเวลาจริงจังก็จะเต็มที่เหมือนกัน ผมเองไม่ค่อยมีฉากถ่ายทำกับ CG จะเจอกับผีตัวเป็นๆ มากกว่า ก็ฝากติดตามละครเรื่อง ‘หมอผี’ กับโปรดัคชั่นฟอร์มยักษ์และเรื่องราวที่เข้มข้น รับรองว่าสนุกสนานแน่นอน”
เจสัน ยัง เผยว่า ” ‘อาคม’ เป็นอดีตตำรวจที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านนิติวิทยา รวมถึงมีปมชีวิตเกี่ยวกับอดีตคนรัก ของเขา เป็นครั้งแรกที่ได้รับบทแนวนี้ครับ แต่ว่าเป็นงานที่ค่อนข้างถนัด โดยเฉพาะเรื่องของศิลปะการต่อสู้ แต่ในเรื่องของอารมณ์ตัวละครที่มีปม ก็คงเป็นสิ่งที่ต้องทำอารมณ์ให้ลึกซึ้ง แล้วการเล่นกับ CG ก็ยากอยู่เหมือนกัน ทุกคนทำการบ้านอย่างหนักเพื่อให้งานออกมาดี”
วสุ แสงสิงแก้ว เผยว่า “กับบท ‘อาจารย์วิเศษ’ เป็นบทบาทที่ผมไม่เคยได้รับมาก่อนเลย เป็นนักวิทยาศาสตร์ที่มี ไอคิวสูง แต่มีความเชื่อในเรื่องของจิตวิญญาณ เชื่อในโลกหลังความตาย จึงพยายามจะพิสูจน์สิ่งต่างๆ ด้วยหลักวิทยาศาสตร์ โดยรวบรวมอัจฉริยะจากหลากหลายแขนงมาอยู่ด้วยกัน ความยากก็คือ เราเป็นตัวหลักในการดำเนินเรื่อง รวมถึงเล่นกับ CG ที่มีค่อนข้างมาก เป็นสิ่งแปลกใหม่ที่ทางทีมงาน ผู้กำกับร่วมกันทำอย่างมีคุณภาพ บวกกับเนื้อหาที่เข้มข้น ซึ่งผมเชื่อว่าคนดูจะต้องชอบ”
ถือเป็นละครรีเมคที่หยิบขึ้นมาทำใหม่ โดยมีเนื้อหาที่เข้มข้นขึ้น พร้อมเอฟเฟคและเทคนิคการถ่ายทำ ที่จะทำให้ผู้ชมตื่นตาตื่นใจและระทึกขวัญไปพร้อมๆ กัน โดยละครเรื่อง ‘หมอผี’ เตรียมจ่อคิวลงจอให้ได้ชมกัน เดือนกรกฎาคมนี้ ทาง PPTV HD ช่อง 36

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.