LG จับมือ Intel พัฒนาเทคโนโลยี 5G Telematics สำหรับรถยนต์แห่งอนาคต

0
732

ล่าสุดทาง LG (LG Electronics) ได้ประกาศจับมือกับทาง Intel ในการพัฒนาเครือข่ายสัญญาณ 5G Telematics สำหรับการใช้งานติดต่อสื่อสารบนรถยนต์ ในงาน Mobile World Congress (MWC 2016) ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมที่จะเปลี่ยนแปลงโลกบนท้องถนน ให้ดีขึ้นในหลายๆ ด้าน

อย่างที่ได้ทราบกันว่าเครือข่ายสัญญาณเหล่านี้ การอัพเกรดเลขขึ้นมาแต่ละตัวนั้น ไม่ใช่การเพิ่มความเร็วของอินเตอร์เน็ตแบบทีละขั้น แต่เป็นความเร็วที่มากกว่าเดิมแบบก้าวกระโดด โดยเครือข่ายสัญญาณ 5G นั้น มีความเร็วมากกว่า 4G ถึง 33 เท่า หลายๆ คนที่ได้สัมผัส 4G แล้วก็คงจะรู้ว่า บางทีความเร็วจากเน็ตมือถือ ยังเร็วกว่า Wi-Fi ที่บ้านเสียอีก ซึ่งหากเครือข่ายอินเทอร์เน็ต 5G ได้ถูกนำมาใช้บน รถยนต์ Automobile รุ่นใหม่ๆ แล้วละก็ การดาวน์โหลดไฟล์บันเทิงต่างๆ ใช้งานแอพฯ หรือแม้กระทั่งการอัพเดทซอฟต์แวร์ผ่านทางเครือข่าย OTA (Over The Air) นั้นก็ใช้เวลาเพียงอึดใจเดียวเท่านั้น

และด้วยเครือข่ายอินเตอร์เน็ตบนรถยนต์อย่าง 5G Telematics ถ้าถูกใช้กันอย่างแพร่หลาย อุบัติเหตุบนท้องถนนก็จะลดลงเป็นอย่างมากเช่นกัน จากที่เราสื่อสารกันบนถนนด้วยเสียงแตรเพียงเสียงเดียว ก็จะมีการสื่อสารในรูปแบบอื่นที่มากขึ้น ทั้งระหว่างรถยนต์ด้วยกัน ระหว่างผู้ขับกับคนบนท้องถนน ทำให้เกิดความเข้าใจกันและหลีกเลี่ยงภัยอันตรายต่างๆ ได้เป็นอย่างดี

สำหรับการร่วมมือในครั้งนี้ ทาง LG ได้รับหน้าที่ในการเป็นผู้ผลิต เทคโนโลยี Telematic สำหรับการสื่อสารให้กับยานยนต์ ซึ่งก่อนหน้านี้ บริษัท LG Electronic ก็เป็นผู้ผลิตเทคโนโลยีดังกล่าวแต่เพียงผู้เดียวให้กับบริษัทยานยนต์ชั้นนำอย่าง General Motor ซึ่งในตอนนั้นก็คือระบบเทเลมาติกซ์ 4G LTE OnStar ทำให้ LG ครองส่วนแบ่งการตลาดสำหรับเทคโนโลยี เทเลมาติกซ์ ถึง 30.1% ในปี 2013, 30.3% ในปี 2014 และ 29.9% ในปี 2015

เรียกได้ว่าเรื่องการจับมือของ LG และ Intel ในการพัฒนา 5G Telematic เป็นอีกก้าวหนึ่งของเทคโนโลยีที่น่าจับตามองมากๆ เราคงจะได้เห็นฉากต่างๆ บนหนัง Sci-Fi สำหรับการติดต่อสื่อสารบนยานพาหนะ ในอนาคตอันใกล้นี้แน่นอน

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.