Facebook Messenger เวอร์ชั่นใหม่ แชทได้โดยที่ไม่ต้องเป็นเพื่อน

0
1292

วันนี้ Facebook ได้ปล่อยอัปเดต Messenger เวอร์ชั่นใหม่ซึ่งถ้าหากใครไม่ได้สังเกตก็อาจจะไม่ทราบว่า Messenger เวอร์ชั่นล่าสุดนั้นสามารถแชทกับคนอื่นได้โดยที่ไม่ต้องเป็นเพื่อน ไม่ต้องรีเควส เพียงแค่สแกนเท่านั้น!!

การสแกนเพิ่มแชทใน Messenger นั้น จริงๆ ก็เหมือนการสแกน QR Code เลยครับ แต่จะแตกต่างกันที่รูปแบบของตัวสแกนซึ่งออกแบบโดย Facebook เองเลย ไม่เหมือน LINE ที่เป็น QR Code แล้วมีไอคอน LINE ตรงกลางครับ

วิธีการสแกนนั้นง่ายมากๆ เพียงแค่เข้าไปที่แอป Messenger > People > Scan Code

scan code

โดยที่อีกฝ่ายจะต้องเปิดหน้าโค้ดสำหรับสแกนของตัวเองเอาไว้ โดยเข้าไปที่ Messenger > Me ที่รูปโปรไฟล์จะมีเส้นๆ เหมือนลายแทงอยู่ หรือ Messenger > People > Scan Code เลือก My Code แล้วก็สแกนได้เลยครับ

scan

เพียงเท่านี้ก็จะมีแชทของคนที่เพิ่งสแกนปรากฏขึ้นมาแล้วครับ อย่างไรก็ตาม วิธีที่กล่าวมานั้นไม่ใช่การเพิ่มเพื่อนแต่อย่างใด เป็นเพียงแค่การเพิ่มแชทเข้ามาเท่านั้นครับ

สำหรับใครที่ต้องการสนทนาแบบเร่งด่วน การติดต่องานชั่วคราว (อาจจะไม่ได้อยากเป็นเพื่อน) ก็สามารถสแกนและแชทคุยกันได้เลยทันทีครับ ถือว่าสะดวกมากๆ สำหรับผู้อ่านท่านไหนที่อยากติดต่อกับทางแบไต๋ก็สามารถสแกนโค้ดได้ที่ด้านล่างนี้เลย ทักทายหรือถามคำถามเข้ามากันได้นะครับ แอดมินจะพยายามตอบทุกๆ คน ใจเย็นหน่อยนะครับ ^^

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.