นักตบลูกยางสาวไทย และสต๊าฟโค้ช ร่วมกันทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคี

0
806
นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย “โค้ชอ๊อต” นายเกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลหญิงชาติไทย ได้นำนักตบลูกยางสาวไทย และสต๊าฟโค้ช ร่วมกันทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคี และสร้างพระประธาน ถวายวัดหนองแวง ต.ด่านช้าง อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา
โดยบรรยากาศภายในงานมีทีมนักตบลูกยางสาวไทยมาร่วมงานมากมายไม่ว่าจะเป็น “หน่อง” ปลื้มจิตร์ ถินขาว กัปตันทีม, “กิ๊ฟ” วิลาวัลย์ อภิญญาพงศ์, “นุช” นุศรา ต้อมคำ, “อร” อรอุมา สิทธิรักษ์, “แนน” ทัดดาว นึกแจ้ง, “เพียว” อัจฉราพร คงยศ, “เตย” หัตถยา บำรุงสุข, มลิกา กันทอง, วรรณา บัวแก้ว, “แป้น” ปิยะนุช แป้นน้อย และคนอื่นๆ ร่วมด้วยท่ามกลางชาวบ้านจำนวนมากมารอให้การต้อนรับ และเข้าร่วมพิธี งานทอดทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคี นอกจากจะมีถวายพระประธานแล้วยังมีการบริจาคหนังสือพระไตรปิฎก ฉบับสมบูรณ์ 91 เล่ม ส่วนยอดเงินในการร่วมทำบุญทั้งหมดอยู่ที่ประมาณ 700,000 บาท และยังได้มีการมอบทุนและอุปกรณ์การศึกษารวมกัน 100,000 บาท พร้อมกับอุปกรณ์กีฬา โดยมี ดร.อุไรรัตน์ ทิพย์เนตร ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดบ้านหนองแวง เป็นผู้รับมอบ

ความเคลื่อนไหวทัพนักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่มีคิวเตรียมแข่งขัน โอลิมปิกเกมส์ 2016 รอบคัดเลือก ที่ประเทศญี่ปุ่น วันที่ 14-22 พ.ค.นี้ โดยคัดเอา 3 ทีมสุดท้าย และ 1 ทีมเอเชียที่ผลงานดีที่สุด รวม 4 ทีม ไปแข่ง โอลิมปิกเกมส์ ที่ประเทศบราซิล

สำหรับความพร้อมของทีมสำหรับแข่งขันโอลิมปิกว่า ใกล้จะเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์แล้ว เหลือเพียง อรอุมา สิทธิรักษ์ คนเดียวที่มีอาการบาดเจ็บ แต่ก็ดีขึ้นตามลำดับเช่นกัน “เราได้ศึกษาคู่แข่งทุกทีมแล้วว่ามีสไตล์การเล่นอย่างไร แต่ทั้งนี้เราไม่รู้ว่าผลคู่อื่นจะออกมาเป็นอย่างไร เราจึงต้องหายใจด้วยตัวเอง เรามีโอกาส 50-50 ต้องชนะอย่างต่ำ 4 เกม เก็บให้ได้ 12 แต้มเป็นอย่างน้อย ซึ่งผมเชื่อว่าเราสามารถทำได้”

สำหรับทีมวอลเลย์บอลสาวไทยมีโปรแกรมลงสนามดังนี้ โดมินิกัน (14 พ.ค.), อิตาลี (15 พ.ค.), เนเธอร์แลนด์ (17 พ.ค.),ญี่ปุ่น (18 พ.ค.),คาซัคสถาน (20 พ.ค.),เกาหลีใต้ (21 พ.ค.)และ เปรู (22 พ.ค.)

 

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.