ไม่เคยจำ!!…หวิดสลด!!… ปิคอัพซิ่งเสยรถนักเรียนเจ็บระนาว…..

0
627

 “นายสุรชัย  ทับยา” ขนส่งจังหวัดพิจิตร

ลงพื้นที่ดูที่เกิดเหตุและสภาพรถรับ-ส่งนักเรียน

หลังจากที่มีรายงานว่า

**ได้เกิดอุบัติเหตุรถรับส่งนักเรียนถูกรถกระบะพุ่งเข้าชนที่บริเวณถนนพิจิตร-วังจิก จุดเกิดเหตุอยู่ที่ หมู่ที่ 6 ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.พิจิตร โดยที่เกิดเหตุเป็นทางโค้งอุบัติเหตุเกิดขึ้น ส่งผลให้มีเด็กนักเรียนได้รับบาดเจ็บต้องนำส่งโรงพยาบาลจำนวน 7 ราย

ดาวน์โหลด (1)

**สอบสวนทราบว่า รถยนต์ ยี่ห้อ โตโยต้าสีบรอนทะเบียน นข 1842 พิจิตร ที่ขับโดย นายสมาน อายุ 55 ปี ได้รับนักเรียน จากบ้านจะพาไปส่งที่โรงเรียนซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักเรียนของโรงเรียนสระหลวงพิทยาคม  ขณะขับรถรับส่งนักเรียน กำลังจะเลี้ยวกลับรถปรากฏว่ารถกระบะ ยี่ห้อ มาสด้าสีบรอน ทะเบียน บข.7514 พิจิตร ซึ่งขับมาโดย นายกลม อายุ 46 ปี เป็นชาวจังหวัดพิษณุโลก

ดาวน์โหลด

**ได้เกิดพุ่งเข้าชนที่บริเวณด้านซ้ายของรถรับ-ส่งรักเรียนเข้าอย่างแรง ส่งผลให้เด็กนักเรียนที่นั่งมาในรถประมาณ 10 คน  กระเด็นออกจากตัวรถ ได้รับบาดเจ็บ ศีรษะแตก ปากแตก แขนขาถลอก และบาดเจ็บอื่นๆเล็กน้อย ซึ่งหน่วยกู้ภัยได้ปฐมพยาบาลและนำผู้ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส นำส่งโรงพยาบาลชัยอรุณเวชการ 4 ราย โรงพยาบาลสหเวช 3 ราย 

ดาวน์โหลด (2)

**จากการดูที่เกิดเหตุพบว่าจุดเกิดเหตุเป็นทางโค้งมีรอยเบรกเป็นทางยาวเกือบ 10 เมตร ซึ่งเป็นของรถกระบะคู่กรณีที่ชนกับรถนักเรียน จึงสันนิษฐานว่า รถคันดังกล่าวขับมาด้วยความเร็วเมื่อมาเจอรถรับส่งนักเรียนกลับรถจึงเบรก แต่ก็เอาไม่อยู่จึงชนเข้าอย่างจัง ขนาดที่ว่าถุงลมนิรภัยทั้ง 2 ใบ ของรถกระบะที่ชนรถนักเรียนทำงาน แต่ยังโชคดีที่ไม่มีผู้ใดเสียชีวิต

**ส่วนเด็กนักเรียนแพทย์ดูอาการแล้วคาดว่าคงให้กลับบ้านได้ภายใน 1-2 วันนี้สำหรับรถรับส่งนักเรียนคันดังกล่าว จากการตรวจสอบมี พรบ.อุบัติเหตุรวมถึงเด็กนักเรียนก็มีประกันชีวิต ประกันอุบัติเหตุ อุบัติภัย ที่ทำไว้กับทางโรงเรียน จึงทำให้สามารถเบิกค่ารักษาพยาบาลได้ ซึ่ง นายสุรชัย  ทับยา ขนส่งจังหวัดพิจิตร กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาก็ออกมาตรการเข้มกับรถรับส่งนักเรียนทุกคัน แต่อุบัติเหตุก็ยังเกิดขึ้นนอกเหนือความคาดหมาย ซึ่งคงต้องขอความร่วมมือกับทุกฝ่ายให้ช่วยกันรักษากฎวินัยการจราจร ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของทุกคนที่ต้องใช้ถนนร่วมกัน

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.