“คุรุสภา” สรรหาครูภาษาฝรั่งเศสดีเด่น!!… รับเข็มเชิดชูเกียรติ….

0
671

“ดร.สมศักดิ์  ดลประสิทธิ์” รองเลขาธิการสภาการศึกษา ปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งเลขาธิการคุรุสภา   กล่าวว่า ด้วย

“สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา” กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ทรงเป็น “สมเด็จเจ้าฟ้าอาจารย์” ของนิสิต นักศึกษา และวงการครูภาษาฝรั่งเศส ทรงทุ่มเทกำลังสติปัญญาในการพัฒนาและสนับสนุนการสอนภาษาฝรั่งเศส ทรงวางแนวทางในการพัฒนาครูและทรงเป็นแบบอย่างของครูสอนภาษาฝรั่งเศส เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติและสืบสานพระปณิธานด้านการศึกษาภาษาฝรั่งเศสของพระองค์ท่านในการพัฒนาศักยภาพ และสร้างขวัญ กำลังใจให้แก่ครูภาษาฝรั่งเศส

**คุรุสภาจึงร่วมกับสมาคมครูภาษาฝรั่งเศสแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ดำเนินการคัดเลือกครูภาษาฝรั่งเศสดีเด่น ประจำปี 2560 ซึ่งเป็น ครูในประจำการและครูนอกประจำการ รวมจำนวน 6 คน ผู้ได้รับการคัดเลือกจะได้รับรางวัล    เข็มเชิดชูเกียรติพระนามาภิไธย “กว” ของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์  โล่ประกาศเกียรติคุณ เกียรติบัตร และเงินรางวัลจากมูลนิธิส่งเสริมภาษาฝรั่งเศสและฝรั่งเศสศึกษา ในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ กำหนดรับรางวัลในงานวันครู วันที่ 16 มกราคม 2561

-ดลประสิทธิ์-e1494328435842-728x561

**หลักเกณฑ์การคัดเลือก  ผู้ได้รับการคัดเลือกต้องมีคุณสมบัติเบื้องต้นและคุณสมบัติเฉพาะตามที่คุรุสภากำหนด โดยครูในประจำการ ต้องมีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู ซึ่งสอนภาษาฝรั่งเศสในสถานศึกษาทุกหน่วยงานทั้งของรัฐและเอกชน ส่วนครูนอกประจำการหรือเป็นผู้จัดการเรียนการสอนในระดับอุดมศึกษาหรือเป็นผู้สนับสนุนการเรียนการสอนภาษาฝรั่งเศสอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ ต้องมีประสบการณ์ในการสอนภาษาฝรั่งเศส มาแล้วไม่น้อยกว่า 10 ปี ประพฤติปฏิบัติตนตามมาตรฐานและจรรยาบรรณของวิชาชีพ มีความรู้ ความสามารถ และทักษะการใช้ภาษาฝรั่งเศสเป็นอย่างดี เตรียมการสอนอย่างเป็นระบบ ยึดผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง นำนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆ มาใช้จัดทำสื่อการเรียนการสอน คิดค้นวิธีการสอน และมีวิธีวัดและประเมินผลการเรียนการสอนที่เหมาะสม รวมทั้ง มีผลงานที่เกิดขึ้นจากการศึกษา ค้นคว้า วิจัย อันเป็นประโยชน์แก่การจัดการเรียนการสอนวิชาภาษาฝรั่งเศส เป็นต้น

**วิธีการคัดเลือก  สำหรับคณะกรรมการศูนย์พัฒนาคุณภาพการเรียนการสอนภาษาฝรั่งเศส  คัดเลือกผู้มีผลงานสมควรได้รับรางวัลจากครูในประจำการ สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานและสังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน ศูนย์ละไม่เกิน 5 คน ส่วนคณะกรรมการสมาคมครูภาษาฝรั่งเศสแห่งประเทศไทย  คัดเลือกผู้มีผลงานสมควรได้รับรางวัลจากครูในประจำการจากสถาบันระดับอุดมศึกษาและโรงเรียนสาธิตของมหาวิทยาลัย จำนวนไม่เกิน 5 คน  และครูนอกประจำการที่เป็นสมาชิกของสมาคมครูภาษาฝรั่งเศสแห่งประเทศไทย จำนวนไม่เกิน 5 คน  โดยเสนอรายชื่อ พร้อมแบบรายงานประวัติและผลงานของครู แผนการจัดการเรียนรู้หรือเค้าโครงการสอน อย่างน้อย ๑ ภาคการศึกษา เอกสารทางวิชาการ และ/หรือผลงานวิจัย จำนวนไม่เกิน 4 เล่ม ขนาด A4 ซึ่งเป็นผลงานย้อนหลังได้ไม่เกิน 5 ปี และสื่อการสอนไปยังสำนักงานเลขาธิการคุรุสภา ภายในวันที่ 31 สิงหาคม 2560

**ทั้งนี้ ให้ศูนย์พัฒนาคุณภาพการเรียนการสอนภาษาฝรั่งเศสและสมาคมครูภาษาฝรั่งเศสแห่ง     ประเทศไทย จัดให้มีการรับฟังข้อทักท้วงผลการคัดเลือก หากผู้ประสงค์จะคัดค้านผู้ได้รับคัดเลือกให้ยื่นคัดค้านภายใน 7 วัน นับแต่วันที่ประกาศรายชื่อ คุรุสภาประกาศผลการคัดเลือกภายในเดือนธันวาคม 2560 คำวินิจฉัยของคุรุสภาถือเป็นที่สุด ผู้ที่สนใจสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์คุรุสภา www.ksp.or.th

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.