“ไทย”เก่งคว้าสองรางวัลชนะเลิศ”WCOPA”ลองบีซ”อเมริกา”

0
3141

‘เก่ง-ธชย’นำทัพ”ไทย”บุกลองบีช
ร่วมแข่งโอลิมปิกการแสดง

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : เก่ง-ธชย นักร้องเสียงดีจาก ‘เดอะวอยซ์ไทยแลนด์” นำทีมนักร้อง-นักดนตรี-นายแบบ และรูปภาพของ SiamTownUSนักแสดงจากไทยแลนด์ ร่วมแข่ง World Championships of Performing Arts ครั้งที่ 20 ที่ลองบีช โดยทีมไทยแลนด์ ประเดิมด้วยการคว้าสองรางวัลใหญ่ ชุดประจำชาติยอดเยี่ยม และผู้จัดการทีมยอดเยี่ยม ไปครอง

การแข่งขัน World Championships of Performing Arts (WCOPA) ครั้งที่ 20 ระหว่าง 8-17 กรกฎาคม 2016 ณ ลองบีช เพอร์ฟอร์มมิ่งอาร์ต เซ็นเตอร์ นั้น ในปีนี้มีตัวแทนจาก 61 ประเทศเข้าร่วมชิงเหรียญทอง และเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 450,000 ดอลลาร์ โดยในส่วนของประเทศไทยนั้น ข่าวบอกว่ามีการส่งตัวแทนเข้าร่วมชิงชัยมากถึง 24 คน ภายใต้การดูแลของโรงเรียนดนตรีพิชาศิลป์

โดยในพิธีเปิดการแข่งขันในเวลา 18.00 น.ของวันที่ 10 กรกฎาคมนั้น ตัวแทนประเทศไทย ได้แต่งกายด้วยชุดไทยสวยงามอลังการเข้าร่วม “พาเหรด ออฟ เดอะเนชั่น” ที่บริเวณ เทอเรซ เทียร์เตอร์ พลาซ่า สร้างความประทับใจให้กับนานาชาติ รวมถึงคณะกรรมการ ทำให้ทีมไทยแลนด์สามารถคว้ารางวัลแรกไปครอง คือรางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยม จากนั้น “ครูพิช” พัทธ์นิธาน ศรีเอี่ยม ผู้จัดการทีมประเทศไทย ก็ได้รับการประกาศรายชื่อว่าเป็น Best National Director หรือผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมของ WCOPA ด้วย

ในส่วนของตัวแทนประเทศไทยที่เข้าร่วมแข่งขัน WCOPA ครั้งที่ 20 นั้น บุคคลที่ถือเป็นความหวัง และได้รับความสนใจมากที่สุดคือ เก่ง-ธชย ประทุมวัน ที่ลงแข่งขันในสองประเภท คือดนตรี (Seniors Instrumental) โดยใช้เครื่องดนตรี ไทย คือจะเข้ และประเภทร้องเพลง (Seniors Vical) ซึ่งผลการแข่งขันรอบเซมิไฟนัล ในวันที่ 13 กรกฎาคมนั้น ปรากฎว่าเก่ง-ธชย ผ่านเข้าสู่รอบไฟนัล หรือรอบชิงชนะเลิศ ในประเภทดนตรี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ จะมีขึ้นในวันศุกร์ที่ 15 กรกฎาคมนี้

ในบรรดาตัวแทนประเทศไทยที่เข้าร่วมแสดงความสามารถบนเวที WCOPA 2016 ทั้ง 24 คนนั้น นอกจากเก่ง ธชย ประทุมวัน แล้ว ยังมีนักร้องที่มีชื่อเสียงอีกหนึ่งคน คือพริมาภา กรโรจนชวิน หรือนก เคพีเอ็น ลงแข่งขันด้วย แต่ไม่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย

โดยผลการแข่งขันรอบเซมิไฟนัล เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม ปรากฎว่ามีตัวแทนประเทศไทยผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย (Finals) รวม 6 คน เป็นรุ่นจูเนียร์ 4 คน คือประเภทดนตรี 1 คน (Chulabutra Chuenchoksan), ประเภทโมเดล 3 คน (Pannaphat Pragopsiang, Kantapat Rochana Smith และ Chulabutra Chuenchoksan) ส่วนรุ่นซีเนียร์ มีตัวแทนประเทศไทยผ่านเข้ารอบเพียงสองคน คือเก่ง ธชย ประทุมวัน ในประเภทดนตรี และ Parinda Rungrojkittikul ในประเภท โมเดล

การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งจะมีขึ้นในเวลาประมาณ 19.00 น. ของวันศุกร์ที่ 15 กรกฎาคม ณ Terrace Theatre ของลองบีช เพอร์ฟอร์มมิ่งอาร์ต เซ็นเตอร์ (300 E. Ocean Blvd.) ต่อหน้าคณะกรรมการ ซึ่งเป็นบุคคลในวงการบันเทิงอเมริกัน เช่นหัวหน้าฝ่ายคัดเลือกนักแสดง, นางแบบ, ผู้บริการโมเดลลิ่ง, โปรดิวเวอร์ภาพยนตร์ และผู้ออกแบบท่าเต้น ฯลฯ ซึ่งเป็นช่วงหลังจากที่สยามทาวน์ยูเอส ปิดต้นฉบับของสัปดาห์นี้ไปแล้ว จึงจำเป็นต้องนำผลการแข่งขันมารายงานในฉบับต่อไป

ทั้งนี้ การประกวด World Championships of Performing Arts เริ่มเป็นที่รู้จักในสังคมไทยเมื่อปี 2004 หลังจากที่นางศรีวงศ์ อาญาสิทธิ์ แห่งหนังสือพิมพ์ข่าวสดยูเอสเอ ได้ลิขสิทธิ์มาจัดประกวดรอบคัดเลือก (Pre World Championships of Performing Arts) ที่โรงแรมลินคอล์นพลาซ่า เมืองมอนเทอเรย์ปาร์ค เพื่อหาตัวแทนเข้าประกวดในนามประเทศไทย ซึ่งผลการแข่งขันในปีนั้น ประเทศไทยสามารถคว้าเหรียญทองมาครองได้ถึงสามเหรียญ จากประเภทนักร้องรุ่นจูเนียร์ โดย เจนนี่ สัมมาพันธ์ (ขณะอายุ 13 ปี), ประเภท Junior-Dance Group โดยวงแอลเอทวิสเตอร์ และประเภท Senior – Instrumentalist Group โดยวงมันตรา ซึ่งมีครูหมึก สาโรจน์ วายุโชติ เป็นหัวหน้าวง

หลังจากนั้นก็มีคนไทยเข้าร่วมประกวด WCOPA แทบทุกปี ทั้งเข้าประกวดในนามประเทศไทย หรือประเทศอื่นๆ โดยปีที่ถือว่าประเทศไทยประสบความสำเร็จมาก คือปี 2011 ที่ “ครูแนน” สาธิดา พรหมพิริยะ สามารถคว้า 5 เหรียญทอง ในรุ่นซีเนียร์ (อายุ 25-29 ปี) จากการร้องเพลงห้าสาขา คือ Broadway/Musical, Opera, Pop, R&B/Soul/Jazz และ World Music (เพลงบัวขาว).

 (ที่มา..Siam TownUS)
728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.