”โดม ปกรณ์ ลัม” แถลงยกเลิกเทศกาลดนตรีสงกรานต์ เชียงใหม่ หลังถูกตั้งกระทู้ไม่เหมาะสม

0
1781

หลังมีกระแสดราม่ากรณีนักร้องหนุ่มหล่อขั้นเทพอย่าง ”โดม ปกรณ์ ลัม” เตรียมจัดงานปาร์ตี้ “NORTH FEST” ซึ่งถือเป็นเทศกาลดนตรีแนว Electronic Dance Music (EDM) เพื่อฉลองสงกรานต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดครั้งแรกของภาคเหนือ ที่ จ.เชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 13 – 16 เมษายน 2559 ว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องชุดที่ดีเจสาวๆ ใช้ใส่ในวันขึ้นโชว์ ว่ามีการนำผ้ามาตัดแต่งไม่เหมาะสม ซึ่งทางสภาวัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่ ได้ออกมาคัดค้านการจัดงานปาร์ตี้ของ “โดม ปกรณ์ ลัม” ด้วยเหตุผลที่ว่าเมืองเชียงใหม่ เป็นจังหวัดแห่งขนบธรรมเนียมประเพณีที่ดีงาม 720 ปี แต่กลับมาจัดงานปาร์ตี้สงกรานต์ จนทำให้กลายเป็นทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ อย่างมาก ตามที่มีข่าวเสนอไป

ล่าสุด ในวันนี้ (6 เม.ย.) หนุ่มโดม ได้ออกมาแถลงว่า “วันนี้มีประเด็นชี้แจงอยู่ 2 ประเด็นหลักๆ เริ่มที่ประเด็นแรกเลย คือ การจัดการนอร์ทเฟต ในฐานะผู้จัดงานมีวัตถุประสงค์ของงานชัดเจนตั้งแต่ต้น เพื่อมุ่งหวังให้งานนี้สนับสนุนการท่องเที่ยวของเชียงใหม่ ทั้งชาวไทยและต่างชาติ โดยรูปแบบของงานจะเป็นการเอาดีเจระดับโลกเพื่อมาเล่นเป็นรูปแบบของเทศกาลดนตรี ทางเรามีความรับผิดชอบต่องานและขั้นตอนในการทำงานนี้อย่างถูกต้องทุกอย่าง เรามีใบอนุญาตทุกๆ อย่าง ในการจัดงานนี้ ร่วมถึงสถานที่จัดงาน ทางเราเองตระหนักในการทำงานนี้ต่อขนมธรรมเนียมและวัฒนธรรม รวมถึงอยู่บนกฎหมายด้วย เรามุ่งเน้นจะตรวจบัตรประชาชนของผู้เข้าร่วมงานอย่างเข้มข้น เราจะไม่ให้ผู้ที่อายุไม่ถึง 18 ปี เข้างานโดยเด็ดขาด งดจำหน่ายเครื่องดื่มแฮลกอฮอล์ให้คนที่อายุไม่ถึง 20 ปี

เพราะฉะนั้น ทุกอย่างเราทำตามหลักของกฎหมาย รวมถึงขั้นตอนการรักษาความปลอดภัยเป็นอย่างดี เรามีจุดพักผ่อนเพื่อให้ได้ดื่มน้ำชากาแฟ รวมถึงมีรถรับส่งถึงบ้าน เราไม่ได้สนับสนุนให้มีการขับรถมางานนี้อยู่แล้ว แต่เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา ได้มีการติเตือนจากสภาวัฒนธรรมเชียงใหม่ ถึงความไม่เหมาะของงานนี้ เพราะทุกฝ่ายต้องการอยากจะรักษาไว้ ซึ่งเทศกาลสงกรานต์ปีใหม่ ในการเล่นน้ำแบบประเพณีดั่งเดิมปี๋ใหม่เมือง ตัวโดมเองขอน้อมรับการติเตือนในครั้งนี้ และผมก็เป็นอีกคนที่รักเชียงใหม่ ในฐานะผู้จัดงาน ขอยกเลิกการจัดงานนอร์ทเฟต ในช่วงวันที่ 13 – 16 เมษายน เพื่อดำรงไว้ซึ่งวัฒนธรรมประเพณีในการเล่นน้ำแบบชาวเชียงใหม่ครับ อต่งานนี้เราจะเลื่อนงานไปจัดวันที่ 5 – 6 พฤษภาคม โดยผมเองจะเปลี่ยนรูปแบบของงานใหม่ทั้งหมด เป็นงานเทศกาลดนตรีเต็มรูปแบบเพื่อคนที่มีหัวใจรักดนตรี แต่เรายังคงยืนยันจะเอาดีเจระดับโลกมาสร้างความสุข สีสันเหมือนเดิมครับ ส่วนเรื่องใครที่ซื้อบัตรไปแล้ว สามารถใช้บัตรเดิมเข้างานได้เลย รวมถึงใครที่จะคืนบัตรก็ติดต่อคืนบัตรได้ตามรายละเอียดที่จะแจ้งไว้ดังนี้ ขอขอบคุณทุกกำลังใจ และกราบขอโทษทุกฝ่ายด้วยนะครับ” เกิดความเสียหายกับเราและบริษัทไหม? “แน่นอนครับ การเตรียมงานเกิดความเสียหายอยู่แล้วครับ เพราะว่ามีผู้อยากร่วมงานนี้เป็นจำนวนมากนะครับ ร่วมถึงดีเจต่างประเทศหลาย ๆ ท่าน ก็ต้องมีความเสียหาย แต่ผมก็แคร์คำติเตือนของผู้ใหญ่มากกว่า” มูลค่าความเสียหาย? “ไม่ขอพูดเป็นตัวเลขดีกว่าครับ”

มาถึงประเด็นที่ 2 อันนี้เป็นประเด็นที่ทุกคนให้ความสนใจในเว็บไซต์พันทิป มีกระทู้ที่สร้างขึ้นและแอบอ้างว่าเป็น คุณแนท คือญาติของผู้สูญเสียเป็นลูกสาว เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อ 15 ปีที่แล้ว ผมและครอบครัวของผมรู้สึกผิดและเสียใจกับเหตุการณ์นี้เป็นอย่างมากครับ กับเหตุการณ์ครั้งนั้น ผมได้รับโทษและได้รับผิดชอบต่อญาติผู้สูญเสียตามที่เขาเรียกร้องนะครับ ทั้งเรายังมีสัมพันธ์อันดีด้วยกันตลอดมา มีการสนับสนุนเพิ่มเติมไม่ว่าจะเป็นเรื่องไปซื้อตึกแถวเพื่อให้คุณแม่ของน้องแนท ใช้ประกอบอาชีพเปิดร้านอาหารตามที่ตัวเองถนัด มีการฝากฝังในตัวลูกชาย มีความใฝ่ฝันอยากเป็นนักฟุตบอล เราก็ผลักดันให้ได้ไปฝึกในทีมฟุตบอล

เมื่อ 3 ปีที่แล้ว แนท ได้เข้าพิธีสมรส กับสามีชาวญี่ปุ่นนะครับ เราก็ยังได้ร่วมงาน ร่วมถึงคุณแม่ ก็ได้ขึ้นกล่าวอวยพรบนเวทีด้วย สิ่งต่าง ๆ ที่เราพูดมาเนี้ย แสดงถึงความสัมพันธ์อันดีของครอบครัวเรา และความรับผิดชอบที่ผมทำสุดความสามารถมาโดยตลอด แต่ก็เกิดกระทู้ที่บิดเบือน มีการแอบอ้างนะครับ ถึงตัวแนทเองว่าเป็นคนมาตั้งกระทู้ โดยไม่กี่วันที่ผ่านมา มีเพื่อนสนิทของแนท ได้เอาข้อมูลความจริงต่าง ๆ มาโพสต์เพื่อให้ทุกคนได้ทราบถึงความจริง รวมถึงตัวแนทเอง ก็ได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ ผ่านทางเฟซบุ๊กของตัวเองด้วย จากตรงนี้ ผมไม่ทราบว่าคนที่ตั้งกระทู้ต้องการอะไร แต่เราไม่ควรเอาความรู้สึกของคนมาล้อเล่นกัน ตัวแนทเอง ไม่สบายใจมาก ๆ ถึงแม้ตัวจะอยู่ญี่ปุ่น ก็ได้โทรติดต่อเข้ามาคุยกันกับผมและคุณแม่ เพื่ออยากจะชี้แจงว่ากระทู้นั้น ไม่ใช่ตัวแนท แนทไม่ได้อ่านข้อมูลนั้นเลย จนน้องชายที่อยู่เมืองไทย ได้โทรไปถามด้วยความเป็นห่วงว่าใช่แนทหรือเปล่า ที่เป็นคนตั้งกระทู้นี้ เราได้ปรับความเข้าใจกัน” มีการเอาผิดคนที่ตั้งกระทู้ไหม? “ผมเสียหายครับ เสียหายมากด้วย เรื่องนี้มันผ่านมานาน วันนี้ผมโตขึ้นมีวุฒิภาวะมากขึ้น แน่นอนว่า ผมจะยอมให้เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นอีก ผมก็ไม่รู้ว่าคนที่ตั้งกระทู้ต้องการอะไร แต่เป็นสิ่งที่ผิดกฎหมาย ขอให้เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ ที่จะต้องดำเนินการหาข้อเท็จจริง” จะมีการแจ้งความไหม? “เรื่องนี้ยังไงก็ผิดอยู่แล้ว ปล่อยให้เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ ผมพูดอะไรมากไม่ได้ครับ เราจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด” เรื่องพรีเซนเตอร์? “หลายคนยังไม่เข้าใจ หรือเข้าใจผิด ผมรับเป็นพรีเซนเตอร์เครื่องดื่มตราช้างนะครับ ไม่ใช่เบียร์นะครับ ถ้าใครยังไม่เคลียร์ลองเข้าไปดูโฆษณาได้”

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.