เอกลักษณ์ไทย เด็กปั๊มน้ำใจงาม! ลุง-ป้า ไปทำงานหัวหิน แต่เงินไม่มี เลี้ยงข้าว-เติมเต็มถัง-ให้เงินอีก

0
737

ชาวเน็ตแห่ชื่นชมคลิปความมีน้ำใจของเด็กปั๊ม ปตท. วังมะนาว จ.เพชรบุรี ช่วยเหลือลุงกับป้า เดินทางจากอุทัยธานี ไปทำงานที่หัวหิน แต่น้ำมันหมด ไม่มีเงินกินข้าว จึงช่วยเต็มที่ทั้งข้าว ทั้งน้ำมันเต็มถัง แถมเงินติดตัวอีก

เมื่อวันที่ 15 มี.ค. ที่ผ่านมา ผู้ใช้เฟซบุ๊ก “เกวลี นะสีโต” ได้โพสต์คลิปวิดีโอความยาว 1.47 วินาที และรูปภาพจำนวน 2 รูป พร้อมระบุข้อความว่า “ลุงกับป้าสองคนนี้มาจากอุทัยธานี จะไปทำงานที่หัวหิน ลุงกับป้าบอกหิว ไม่ได้กินอะไรเลยตั้งแต่เมื่อวาน เงินก็ไม่มี น้ำมันรถก็หมด จะขายโทรศัพท์เพื่อเอาเงินมาซื้อข้าวกิน พวกเราเลยจัดข้าว น้ำ ขนม น้ำมันรถให้ลุง เงินจำนวนหนึ่ง เพื่อให้ลุงได้เดินทางต่อไป สุดท้ายลุงบอกให้พวกเราเจริญๆ ถ้ามีโอกาสลุงจะแวะมาหา แต่ไม่รู้ลุงจะมีโอกาสหรือเปล่า พวกเราไม่ได้หวังอะไรหรอกแค่ลุงไปถึงจุดหมายก็พอแล้ว”

ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นปั๊มน้ำมัน ปตท. ของห้างหุ้นส่วนจำกัด ส.โชคสันติ (วังมะนาว) เลขที่ 99 หมู่ 2 ถนนเพชรเกษม ต.ห้วยโรง อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี ได้มีลุงกับป้า เดินทางด้วยรถจักรยานยนต์สีน้ำเงินพ่วงข้าง หมายเลขทะเบียน 1 กง 8102 ประจวบคีรีขันธ์ มาจาก จ.อุทัยธานี เพื่อไปทำงานที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ แต่เนื่องจากน้ำมันหมด และไม่มีเงิน เจ้าของโพสต์จึงช่วยเหลือลุงกับป้าดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม เมื่อเหตุการณ์นี้ถูกเผยแพร่บนเฟซบุ๊ก ชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นชื่นชมในความมีน้ำใจของเจ้าของเฟซบุ๊ก ซึ่งโพสต์นี้ถูกแชร์ถึง 20,000 กว่าครั้ง และมีการรับชมคลิปวิดีโอถึง 2 ล้านกว่าครั้ง


728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.