“ศาลสิงคโปร์”ตัดสินจำคุก 5 ปีครึ่ง”หญิงไทย”…ซ้อมแฟนดับ !!

0
654

     สุกัญญา ประพุทธ (Sukanya Praphuttha) สตรีชาวไทยและผู้พำนักถาวรในสิงคโปร์ วัย 43 ปี ให้การรับสารภาพตามข้อหาฆาตกรรมโดยไม่เจตนา ลี หยาง บู  วัย 55 ปีซึ่งพักอยู่ด้วยกันในแฟลตนอร์ท บริดจ์ โรด  ด้วยการใช้เท้าขวาย่ำลงไปที่ศีรษะด้านซ้าย

เหตุเกิดเมื่อเช้าตรู่ของวันที่ 1 มีนาคม 2558 เพื่อนบ้านได้ยินเสียงชายชาวสิงคโปร์ ซึ่งเบากว่าฝ่ายหญิง 10 ก.ก. ร้องว่า “อย่าตี” และ”พอแล้ว”

สเตรทสไทมส์ รายงานว่า สุกัญญากับลี อยู่กินกันที่ห้องพักที่เกิดเหตุมานาน 7 ปี ความสัมพันธ์ลุ่มๆดอนๆ มีปากเสียงและลงไม้ลงมือกันเป็นประจำ

คืนวันที่ 28 กุมพันธ์ 2558 ทั้งคู่ออกไปดื่มกับเพื่อนที่ไนท์คลับแห่งหนึ่ง และลีต่อว่าสุกัญญาที่ออกไปเต้นรำกับชายแปลกหน้า หลังกลับมาดื่มต่อที่บ้าน  ทั้งสองทะเลาะกันรุนแรง โดยลีกล่าวหาแฟนชาวไทยว่า คบชู้กับคนแปลกหน้าในคลับ แต่เธอก็อธิบายจนทำให้อีกฝ่ายสงบลงและพาไปนอน แต่จู่ๆ ลีก็ตื่นขึ้นมาแล้วเข้าไปด่าว่าเธอหยาบคายและพาลถึงบุพการี จึงกลายเป็นการใช้กำลัง  ขณะลีนอนตะแคงบนพื้น ฝ่ายหญิงใช้เท้าย่ำลงไปที่หน้าสุดแรงจนทำให้กะโหลกศีรษะร้าว

สุกัญญา กล่าวในศาลว่าเธอบันดาลโทสะเพราะอีกฝ่ายด่าไม่หยุด จึงตบหน้า ลำตัวและแขนขาไม่ยั้ง และขณะช่วยให้ลีกลับขึ้นไปบนเตียง สังเกตเห็นหูซ้ายมีเลือดออกและมีปัญหาการหายใจ จึงเรียกเพื่อนบ้านมาช่วยเมื่อเวลาราว 4.30 น. ลีเสียชีวิตที่โรงพยาบาลราวสองชั่วโมงหลังจากนั้น ผลชันสูตรพบว่าเขาเสียชีวิตจากอาการบาดเจ็บที่ศีรษะ กับมีแผลฟกช้ำ 47 แห่งทั่วร่างกาย ส่วนสุกัญญาก็มีแผลฟกช้ำและขีดข่วนหลายแห่ง

ตอนแรกเธอถูกแจ้งข้อหาฆาตกรรม แต่ต่อมา ลดลงเป็นข้อหาฆาตกรรมโดยไม่เจตนา ซึ่งมีโทษสูงสุดจำคุก 10 ปี อัยการขอให้ศาลลงโทษ 6 ปี เนื่องจากจำเลยทำร้ายแฟนขณะที่อีกฝ่ายหมดแรงแล้ว และตายอย่างเจ็บปวด ขณะทนายของสุกัญญาแย้งว่าเธอกระทำไปเพราะอีกฝ่ายดูหมิ่นบุพการี

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.