เด้ง!!!”รองอัยการจังหวัด”คุ้มครองสิทธิฯ สระบุรี “อสส.”ตั้งกรรมการสอบ…นอแรดพ่นพิษ!

0
967

   กรณีเมื่อวันที่ 10 มี.ค.2560 เวลา 14.00 น.

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ศุลกากรประจำด่านตรวจอาคารผู้โดยสาร ได้ตรวจค้นกระเป๋าสัมภาระต้องสงสัย 1 ใบมีน้ำหนักมากผิดปกติ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นาย เจ้าหน้าที่ระดับสูงสังกัดกระทรวงยุติธรรมคนหนึ่งเดินประกบกระเป๋าสัมภาระใบดังกล่าว และมีผู้หญิง 2 คนเดินมาด้วย จากการตรวจสอบภายในกระเป๋าพบนอแรด 21 นอ หนัก 49.4 กก. มูลค่าประมาณ 173 ล้านบาท ซึ่งระหว่างการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ ผู้หญิง 2 คนได้เดินหลบหนีไป เจ้าหน้าที่จึงยึดนอแรดเป็นของกลาง ดำเนินคดี

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบเบื้องต้นหนึ่งในบุคคลที่เดินประกบกระเป๋าสัมภาระใบดังกล่าวคือ พ.ต.ต.วรภาส บุญศรี รองอัยการจังหวัดคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดสระบุรี เกี่ยวกับเรื่องนี้นั้น

วันนี้ (16 มี.ค.2560) “เรือโท สมนึก เสียงก้อง” โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ได้แถลงการณ์สรุปว่า ร.ต.ต.พงษ์นิวัฒน์ ยุทธภัณฑ์บริภาร อัยการสูงสุด (อสส.) เห็นว่า การจับกุมดังกล่าว นับเป็นคดีสำคัญพนักงานสอบสวนเห็นว่า เป็นการลักลอบลำเลียงนอแรดจำนวนมาก มูลค่าสูง และเป็นคดีน่าสนใจของประชาชน ทั้งยังปรากฏว่า เกี่ยวข้องกับ พ.ต.ต.วรภาส บุญศรีด้วย ทำให้เสื่อมเสียภาพลักษณ์ของพนักงานอัยการ สำนักงานอัยการสูงสุด เป็นอย่างยิ่ง

ดังนั้น ในวันนี้อัยการสูงสุด จึงแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว โดยให้นายประณต ผ่องแผ้ว ผู้ตรวจการอัยการ เป็นประธานกรรมการ นายจุมพล พันธุ์สัมฤทธิ์ อัยการพิเศษฝ่ายคดีปกครอง 6 สำนักงานคดีปกครอง เป็นกรรมการ และนายสมพล พรพัฒนเลิศกุล เลขานุการผู้ตรวจการอัยการ เป็นกรรมการ และเลขานุการ โดยให้รายงานผลการตรวจสอบ พร้อมความเห็นเสนอให้อัยการสูงสุดทราบโดยเร็ว

เรือโท สมนึก ยังระบุด้วยว่า เมื่อวันที่ 15 มี.ค. ได้มีการประชุมคณะกรรมการข้าราชการอัยการ (ก.อ.) ครั้งที่ 3 /2560 โดยที่ประชุมเห็นชอบให้ปรับย้าย พ.ต.ต.วรภาส บุญศรี ไปดำรงตำแหน่งอัยการประจำสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีแพ่งกรุงเทพใต้ 3 ตั้งแต่วันที่ 3 เม.ย. นี้ เป็นต้นไป

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.