เรื่อง-ภาพในอดีต สท้อนเรื่อง-ภาพ จริงในปัจจุบันของ “นางไก่-หญิงไก่”

0
3402

หญิง1ลับเฉพาะ…… “นางไก่หรือหญิงไก่หรือ คุณหญิงไก่”

คำถามในสังคม  ใคร???แต่งตั้ง …“คุณหญิงไก่” ? ใครเป็นสามีคนแรก ? ใครให้เงินร้อยล้านมาแจกชาวบ้าน ? มีตอบ-ในคำถาม

      ฮือฮาชนิดสังคมสท้านความอยากรู้ว่าหญิงที่ชื่อ”ไก่”คนนี้คือใคร มีที่มา-ที่ไปเช่นใด! มีคำถามที่ต้องการรู้คำตอบสำหรับข่าว”หญิงไก่” ผ็ูต้องคดีนายจ้างที่แจ้งจับลูกจ้างโขมยทรัพย์จนเป็นเหตุให้เธอกลับต้องเจอการแจ้งกลับ พร้อมกับต้องถูกดำเนินคดีจนต้องติดคุกในระหว่างการดำเนินคดีในหลายข้อหาอยู่ในขณะนี้จนเป็นที่มาของการอยากรู้ว่าเธอคือใครที่มีชีวิตพิสดารในสังคม ความเป็นไปเป็นมาของเธอ ดูจะลึกลับสลับซับซ้อนฃ่อนเงื่อนงำ

ชาวเน็ต ที้วด้านข่าวแขนงต่างๆได้สืบเสาะหาข้อมูลมาเผยแพร่สนองตอบคำถามในขณะนี้ พบว่าหญิงไก่นี้ มิได้เป็นคุณหญิงตามเรียก หากแต่ชื่อคือ “ไก่” แต่ด้วยความที่จัดว่ารวยมาก ใจบุญชอบแจกทั้งเงินทั้งทอง ผู้คนเลยเรียกขานว่า คุณหญิงไก่เรื่อยมาตั้งแต่ปี 2535เปรียบได้กับชีวิตนางเอกลิเก คือนามคุณหญิงไก่นั้น บ่าวเป็นคนตั้งให้ ใครต่อใคร จึงเรียกเธอว่า “คุณหญิงบ่าวตั้ง” 

วันก่อน “หญิงไก่” ไปกองปราบ เจอหน้านักข่าว เธอปฏิเสธเสียงแข็งว่า ไม่ใช่ผู้หญิงที่ชื่อ “วันทนีย์ หยกวิริยะกุล” ลับเฉพาะ “คุณหญิงไก่”                      “วันทนีย์ หยกวิริยะกุล คือใคร? 
พลิกแฟ้มข่าวปี 2535 นสพ.หัวสี ได้นำเสนอข่าวอภิมหาวิวาห์ระหว่าง วันทนีย์ หยกวิริยะกุล กับ ร.ต.อ.ชิดชัย แสงอรุณ เมื่อค่ำวันที่ 11 เมษายน 2535 ณ โรงแรมเซ็นทรัลฯ ด้วยความมีสีสัน และความสงสัยว่ากันว่า งานแต่งคืนนั้น เจ้าภาพลงทุนไป 3 ล้านบาท มีการว่าจ้างออร์แกไนซ์มาจัดให้เลิศหรูอลังการ
ก่อนงานแต่ง “วันทนีย์” หรือ “คุณหญิงไก่” แจ้งกับนักข่าวว่า พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ กับคุณหญิงพันธุ์เครือ ยงใจยุทธ จะมาเป็นประธานในงานฉลองมงคลสมรส แต่ถึงวันงานจริงๆ ทั้งสองคนก็ไม่ได้มางานนี้แต่อย่างใด

ชื่อของวันทนีย์ หรือ คุณหญิงไก่ ที่โด่งดังในหน้าหนังสือพิมพ์สมัยนั้น ก็เพราะเธอมีชื่อเสียงจากการแจกเงินให้คนจน และผู้ทุกข์ยากเดือดร้อน

เธอจะแจกเงินเป็นกระสอบ โดยเริ่มแจกตั้งแต่ 500 บาทขึ้นไป จนถึงเลข 6 หลัก

โดยเฉพาะจังหวัดพิษณุโลก เธอแจกระห่ำ เพราะแฟนหนุ่ม “สารวัตรชิดชัย” เป็นตำรวจอยู่ที่ สภ.เมืองพิษณุโลก

ครั้งหนึ่งเธอไปร้านขายมอเตอร์ไซค์ในตัวเมืองพิษณุโลก แล้วซื้อมอเตอร์ไซค์มา 4 คัน เตรียมแจกคนแถวนั้น เพียงแค่ตอบคำถามว่า “รู้จักฉันมั้ย” ถ้าตอบโดนใจเธอ ก็เอามอเตอร์ไซค์ไปขี่ได้เลย ชาวบ้านที่ได้รับความเมตตาจากเธอ จึงเรียกขานขนานนามเธอว่า “คุณหญิงไก่”

มีคำถามว่า “วันทนีย์” เอาเงินมาจากไหน ถึงได้แจกบ้าเลือดขนาดนั้น เธอตอบนักข่าวว่า ได้มาจากส่วนแบ่งการเสี่ยงโชค

เนื่องจาก คุณหญิงไก่มีความสนิทสนมกับ “เสี่ยเล้ง” เจริญ พัฒนดำรงจิตต์ลับเฉพาะ “คุณหญิงไก่”   20 ปีที่แล้ว เสี่ยเล้ง มหาเศรษฐีเมืองขอนแก่น ได้ชื่อว่าเป็น “นักเสี่ยงโชค” ตัวยง

วันทนีย์ บอกว่า คบหากับเสี่ยเล้งแบบพ่อกับลูก โดยรู้จักกันในกรุงเทพฯ หลังจากนั้น ก็ “เดิน” มาด้วยกันตลอด

เวลานั้น เธอยอมรับตรงๆ ว่า เป็นคู่เสี่ยงโชคให้เสี่ยเล้ง ทุกครั้งที่เสี่ยเล้งไปต่างประเทศ ก็จะพาเธอไปด้วยเสมอ เพราะเธอมีญาณวิเศษ ที่มองเห็นตัวเลข จึงทำให้เสี่ยเล้งมีโชค

 วันทนีย์ จึงได้เงินส่วนแบ่งมาแจกจ่ายชาวบ้าน

ช่วงนั้น เสี่ยเล้งเข้ามารับบทเป็น “นายทุน” ให้พรรคความหวังใหม่ ของ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ เมื่อวันทนีย์จะแต่งงานกับนายตำรวจหนุ่ม เสี่ยเล้งจึงอาสาเชิญ “บิ๊กจิ๋ว” กับ “คุณหญิงหลุยส์” มาเป็นประธานงานฉลองมงคลสมรส

เมื่อมีข่าว “คุณหญิงบ่าวตั้ง” จัดอภิมหาวิวาห์แปลกๆ จนชาวบ้านร่ำลือต่างๆ นานา พอถึงวันงาน “บิ๊กจิ๋ว” กับ “คุณหญิงหลุยส์” ชิ่งหายตัวไป

บังเอิญช่วงวันแต่งงานของวันทนีย์ การเลือกตั้ง ส.ส.เพิ่งผ่านไปหยกๆ วันทนีย์จึงบอกนักข่าวว่า บิ๊กจิ๋วผิดหวังที่พรรคความหวังใหม่ไม่ได้อันดับหนึ่ง จึงไม่อยากปรากฏตัวให้สื่อเห็น

นี่คือฉากชีวิตอันแสนพิสดารของผู้หญิงที่ชื่อนางไก่-หญิงไก่-คุณหญิงไก่หรือชื่อวันทนีย์ นี่แหละ คำตอบ……เธอคือใคร????? ตามที่เป็นข่าวสท้านสังคมอยู่ในขณะนี้

…………………………………

(เครดิตข้อมูล : เซคชั่นปริทรรศน์ ผู้จัดการรายสัปดาห์ ฉบับวันที่ 20-25 เมษายน 2535)

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.