“โจร”ดวงซวยช่วยไม่ได้ ใช้ลวดสลิงเก่าลากโขมยตู้ ATM ขาดเลยเหลว

0
1403

คืนวันที่ 11 ก.ค ช่วงเวลาประมาณ 02.20น. มีเหตุคนร้ายพยายามจะก่อเหตุลักทรัพย์ โดยการใช้ลวดสลิงพยายามลากตู้เอทีเอ็มที่ติดตั้งไว้หน้าห้างโลตัส เอ็กซ์เพรส ที่ตั้งอยู่ริมถนนสายอ่างทอง-อยุธยา หมู่ที่ 1 ต.โพสะ อ.เมืองอ่างทอง จ.อ่างทอง หลังรับแจ้ง จึงเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบ ร.ต.อ.จตุพล เทสินทโชติ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองอ่างทอง และ พ.ต.ท.บุญสม ใบละมุด สว.สส.สภ.เมืองอ่างทอง และ พ.ต.ท.บุญญาภิวัฒน์ บุญนิ่ม สว.สป.สภ.เมืองอ่างทอง จ.อ่างทอง เจ้าหน้าที่ตำรวจตำรวจชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ กำลังตรวจสอบบริเวณตู้เอทีเอ็มที่มีคนร้ายขับรถกระบะมา แล้วใช้ลวดสลิงขนาดยาวทำเป็นตะขอมาเกี่ยวตู้ ก่อนที่จะใช้รถปิกอัพลากตู้เอทีเอ็มดังกล่าว แต่ลวดสลิงเกิดขาด ประกอบกับมีคนมาซื้อของ คนร้ายจึงขับรถหลบหนีไป

ขาด1

 

ขาด2การสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบว่า คนร้ายที่มาก่อเหตุ น่าจะมีไม่ต่ำกว่า 2 คน โดยขับรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า แบบแค็ป สีบรอนซ์เงิน เข้ามาวนดูที่เกิดเหตุก่อน เมื่อเวลาประมาณ 00.30 น. โดยเห็นว่าตอนนั้นมีคนมาซื้อของมาก ไม่สะดวกในการลงมือก่อเหตุ จึงได้ขับรถวนออกไปก่อน และวนรถกลับมาอีกครั้งในช่วงเวลาประมาณ 01.00 น. เมื่อมาถึงเห็นปลอดคน มีเพียงพนักงานขายของห้างที่อยู่ภายในห้างเพียง 2 คน จึงได้ก่อเหตุโดยหนึ่งในคนร้ายได้สวมหมวกไอ้โม่งคลุมหน้า แล้วเดินลงมาจากรถ พร้อมนำลวดสลิงมาคล้องที่ตู้เอทีเอ็มของธนาคารไทยพาณิชย์ ซึ่งติดตั้งไว้ด้านหน้าของห้างดังกล่าว เมื่อคล้องลวดสลิงเสร็จเรียบร้อย ก็ส่งสัญญาณให้เพื่อนที่อยู่ในรถ ขับรถออก เพื่อที่จะลากตู้เอทีเอ็มออกมา แต่ระหว่างที่ลากอยู่นั้น ลวดสลิงเกิดขาด ประกอบกับมีคนมาซื้อที่ของที่ห้าง คนร้ายจึงตัดสินใจขึ้นรถแล้วพากันหลบหนีไป โดยทิ้งลวดสลิงที่ขาดไว้ ซึ่งหลังตรวบสอบตู้ พบว่าตู้ได้มีการขยับเคลื่อนออกมาบ้างแล้ว

ในจังหวัดอ่างทอง ยังไม่เคยมีการก่อเหตุเข่นนี้มาก่อนคาดว่าคนร้ายน่าจะเป็นแก๊งเดียวกับที่ก่อเหตุที่ต่างจังหวัด โดยเฉพาะที่จังหวัดปทุมธานี ซึ่งคนร้ายแก๊งนี้อาจจะขับรถตระเวนไปตามที่ต่างๆ แล้วสังเกตดูว่า จุดไหนมีการตั้งตู้เอทีเอ็มไว้ในจุดที่เปลี่ยว ก็จะลงมือโดยการเข้ามาสังเกตการณ์ล่วงหน้าก่อนก่อเหตุผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับห้างโลตัสดังกล่าว จะอยู่ใกล้เคียงกับโรงงานขนาดใหญ่ 2 แห่ง โดยในช่วงหัวค่ำจะมีคนมาซื้อของเป็นจำนวนมาก แต่ช่วงดึกคนจะน้อย และเปลี่ยว จะมีคนมากก็ต่อเมื่อช่วงเวลาเปลี่ยนกะเข้างานของโรงงานเท่านั้น และกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้หน้าห้าง จำนวน 1 ตัว ก็ไม่สามารถจับภาพคนร้ายได้ชัดเจน และมีป้ายโฆษณาต่างๆ ห้อยอยู่หน้าห้าง ทำให้ปิดบังการจับภาพของกล้อง แต่จะตรวจสอบอย่างไรต้องรอผู้จัดการของห้างมาก่อน จึงจะสามารถตรวจสอบกล้องวงจรปิดได้

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.