เปิดเวที “สิงห์สร้างสรรค์คนทีวีปี 11” ประชันฝีมือว่าที่คนทีวี ให้พื้นที่วัยโจ๋โชว์งานหน้าจอ

0
1037

ยังคงเป็นเวทีส่งเสริมประสบการณ์เพื่อสร้างคนทีวีที่มีคุณภาพ สำหรับ “โครงการสิงห์สร้างสรรค์คนทีวี” งานประกวดสารคดีเชิงข่าวระดับอุดมศึกษาที่จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 11 กับหัวข้อ “สร้างสุขให้สังคม ส่งเสริมคนดี Beautiful Thailand” ซึ่งเป็นการส่งเสริมจิตอาสาการทำงานเพื่อสังคม เพื่อให้ผลงานของนิสิต นักศึกษา สามารถสร้างแรงบันดาลใจในการทำความดีและสร้างมิติแห่งความสุขให้สังคมดีขึ้น

โดยเมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด และ บริษัท สาระดี จำกัด ผู้ผลิตรายการเรื่องจริงผ่านจอ ในเครือของ กันตนากรุ๊ป ได้จัดงานแถลงข่าวและการอบรมรอบที่หนึ่ง “โครงการสิงห์สร้างสรรค์คนทีวีปี 11” ณ ห้องประชุมบุญรอด บริวเวอรี่ มีนิสิต นักศึกษาในเขตภาคกลางร่วมงานกว่า 70 ทีม เพื่อรับความรู้และแนวปฏิบัติเบื้องต้นสำหรับการผลิตสารคดีเชิงข่าว พร้อมรับฟังประสบการณ์ทำงานจริงจากวิทยากรมืออาชีพ ก่อนจะลงพื้นที่เพื่อผลิตผลงานตามโจทย์และอัพโหลดลงยูทูบให้กรรมการคัดเลือกเข้าสู่รอบต่อไป

นายรวินทร์ ชมพูนุชธานินทร์ ผู้อำนวยการกลุ่มประชาสัมพันธ์ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า “นิสิต นักศึกษา ทุกคนมีส่วนช่วยทำให้สังคมเปลี่ยนแปลงในทิศทางที่ดีได้ อย่างน้อยที่สุดก็ด้วยการนำเสนอเรื่องราวที่ดีที่เกิดขึ้นในสังคม ใช้มุมมองวิชาความรู้และประสบการณ์ที่มีในการเผยแพร่เรื่องราวต่างๆ ในแง่มุมของสารคดีเชิงข่าว เพื่อทำให้สังคมในมุมกว้างเห็นคล้อยตามและเกิดการเปลี่ยนแปลง เชื่อว่าความสุขเหล่านี้จะทำให้สังคมน่าอยู่ขึ้น และเชื่อว่าผลงานจากทุกเรื่องทุกสถาบันที่ส่งเข้าประกวด จะทำหน้าที่เป็นกระจกสะท้อนไปยังสังคมให้เห็นว่า สังคมนี้ยังเป็นสังคมที่เต็มไปด้วยมิตรภาพ เต็มไปด้วยการช่วยเหลือเกื้อกูลกัน และสะท้อนเป็นกำลังใจที่จะให้คนทำดีต่อไปครับ”

ด้าน นายอกนิษฐ์ มาโนษยวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สาระดี จำกัด ผู้ผลิตรายการเรื่องจริงผ่านจอ กล่าวเพิ่มเติมว่า “โครงการสิงห์สร้างสรรค์คนทีวี เป็นเวทีที่เปิดกว้างสำหรับทุกคนที่มีความพร้อมและความกล้าที่จะพิสูจน์ตัวเอง โดยให้โอกาสได้ทดลองทำจริง ลงมือจริง ผลิตจริง ได้ออกอากาศจริง จึงอยากให้นิสิต นักศึกษา ที่กำลังเติบโตเป็นคนทีวีรุ่นใหม่เข้ามาทดลองฝีมือ จะได้มีประสบการณ์ และรู้ว่าการทำงานในเชิงทีวีอย่างมืออาชีพนั้นเป็นอย่างไร ยิ่งถ้าผลงานได้ออกอากาศก็จะเป็นความภาคภูมิใจและเปิดทางที่ดีสู่การทำงานจริงในอนาคตครับ”

ทั้งนี้ โครงการสิงห์สร้างสรรค์คนทีวี ปี 11 จะมีการอบรมรอบที่หนึ่งในอีก 3 ภาคทั่วประเทศ ที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา และมหาวิทยาลัยขอนแก่น ซึ่งคาดว่าจะมีนิสิต นักศึกษาร่วมงานอีกกว่า 200 ทีม หลังจากนั้นคณะกรรมการจะคัดเลือกผลงาน 8 ทีมจากภาคกลางภาคเหนือ และอีก 8 ทีมจากภาคใต้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้เผยแพร่ออกอากาศในรายการเรื่องจริงผ่านจอ โดยในรอบสุดท้ายจะคัดเหลือเพียง 8 ทีมได้เข้าค่ายแข่งขันผลิตผลงานใหม่อีก 1 เรื่อง เพื่อหาทีมชนะเลิศ รวมรางวัลทั้งโครงการกว่า 1,000,000 บาท นิสิตนักศึกษาที่สนใจเข้าร่วมโครงการฯ สามารถติดตามรายละเอียดได้ที่ www.thairealtv.com

##

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.