เปิดขายค้าโอท็อป บนเครื่องบิน  ในสนามบิน

0
2879

นายชยพล ธิติศักดิ์ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย โฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มีข้อสั่งการให้กระทรวงมหาดไทยพัฒนาสินค้าโอท้อป เพื่อนำไปจำหน่ายบนเครื่องบิน ล่าสุดได้ประสานสายการบินเพื่อนำสินค้าโอท้อป ขึ้นไปจำหน่าย อย่างไรก็ตามพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้มอบหมายให้กรมการพัฒนาชุมชน เร่งดำเนินการตามข้อสั่งการดังกล่าว ซึ่งเริ่มดำเนินการมาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2559 เป็นต้นมา

ขณะนี้บริษัท การบินไทย จำกัดมหาชน ได้คัดเลือกสินค้า โอทอป ที่มีศักยภาพ ได้มีการถ่ายภาพโฆษณาสินค้าเพื่อจัดทำแคตตาล็อกสินค้า เพื่อไปจำหน่ายบนเครื่องบินเสร็จเรียบร้อยแล้วจำนวน 21 รายการ รวม 128 ผลิตภัณฑ์” โฆษก มท. กล่าว

สำหรับตัวอย่างสินค้าเกรดพรีเมี่ยมระดับสากลที่ได้รับการคัดเลือกขึ้นไปจำหน่ายบนเครื่องบิน อาทิ เครื่องประดับเงินโบราณสุโขทัยที่มีชื่อเสียงและได้รับความนิยมอย่างมากมีจำหน่ายทั้งสร้อยคอ กำไลข้อมือ แหวน ต่างหู เครื่องจักสานย่านลิเภาเมืองนคร ซึ่งเป็นสินค้าที่แสดงให้เห็นถึงฝีมือ อันประณีตและความอุตสาหะของช่างผู้ผลิตมีรูปทรงและลวดลายที่สวยงามมาก และเครื่องเบญจรงค์บ้านดอนไก่ดี ที่ได้รับการคัดสรรเป็นสุดยอดหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่มีชื่อเสียงไกลไปถึงต่างประเทศ โดยลูกค้าสามารถเลือกซื้อสินค้าได้บนเครื่องบิน หรือ เลือกผ่านแคตตาล็อก โดยสามารถรับสินค้าได้บนเครื่อง หรือรับสินค้าได้ที่สนามบินในกรณีที่เป็นผู้โดยสารขาเข้า สำหรับการสั่งซื้อของผู้โดยสารขาออกจะรับสินค้าบนเครื่อง หรือจะให้จัดส่งไปยังที่อยู่ของลูกค้าในต่างประเทศตามที่ระบุในใบสั่งซื้อก็ได้

นอกจากนี้ยังได้มีการตั้งร้านโอทอปที่สนามบินสุวรรณภูมิ ในบริเวณหน้าที่เช็คอินผู้โดยสาร แบ่งพื้นที่เป็น 2 โซน คือ โซนจำหน่ายสินค้า และโซนรับส่งสินค้า แล้วยังจัดตั้ง Display เพื่อแสดงสินค้าและให้บริการลูกค้าในพื้นที่สนามบินสุวรรณภูมิ 4 จุด ทางช่องทางขาเข้าและออก ห้องรับรอง ร้าน Thai Shop เพิ่มช่องทางการสั่งซื้อผ่านระบบออนไลน์ E – commerce ทางเว็บไซต์ไทยแลนด์มอลล์

“เรากำหนดเปิดดำเนินการขายสินค้าโอทอป บนเครื่องบินระยะที่ 1 ในต้นเดือนพฤษภาคม 2559 เริ่มจากการขายผ่านแคตตาล็อกบนเครื่องบินและ ขายผ่านระบบออนไลน์ทางเว็บไซต์ไทยแลนด์มอลล์ก่อน แล้วในระยะที่ 2 จะเริ่มดำเนินการเดือนกรกฎาคม 2559 โดยขายสินค้าโอทอปจำนวน 8 ผลิตภัณฑ์บนเครื่องบิน เปิดร้านค้าโอทอป ในสนามบินสุวรรณภูมิ

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.