เนวิน ไม่พอใจ อ้างเป็นแฟนบอลบุรีรีมย์ หนีเข้าเกาหลี

0
1176
22 เม.ย. 59 เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่โตโยต้า ไทยลีก แสดงความไม่พอใจเป็นอย่างมากหลังจากมีแฟนบอลบางส่วนอ้างตัวว่าเชียร์ บุรีรัมย์ฯ เพื่อหลบหนีเข้าประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างที่ทีมเดินทางมาทำศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2016 รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 5 ซึ่งพ่าย เอฟซี โซล 1-2 เมื่อวันที่ 20 เม.ย.
เนวิน มองว่ากรณีดังกล่าวเป็นการกระทำที่ไม่สมควรอย่างยิ่ง เพราะนอกจากทำให้ประเทศไทยเสียภาพลักษณ์แล้ว ยังอาจทำให้แฟนกีฬาไทยทุกประเภทที่จะเดินทางมาเกาหลีใต้ ประสบปัญหาและยุ่งยากมากขึ้น
“ทริปนี้มีคนมาร่วมกับทัวร์ 100 กว่าคน เราก็คิดว่าเขาเป็นแฟนบอลบุรีรัมย์ มาด้วยหัวใจที่จะเชียร์ทีม แต่พอเดินทางมาถึงสนามบินอินชอน ถูกส่งกลับ 13 คน เพราะมีข้อหาหลบหนีเข้าเมืองติดตัวอยู่แล้ว”
“หลังจากพ้นจากสนามบินก็หายไปอีก 40 คน แค่เดินออกจากประตูสนามบินก็มีรถตู้มารับ นอกจากนั้นยังมีคนที่ไม่ได้มากับคณะทัวร์ แต่ใส่หมวก ใส่เสื้อบุรีรัมย์ แล้วก็ที่น่าเจ็บใจเป็นเสื้อปลอมด้วยซ้ำไป บอกกับเจ้าหน้าที่ ตม. ของเกาหลีใต้ว่าจะมาเชียร์บุรีรัมย์ แล้วก็คงหนีไม่พ้นที่จะหลบหนีเข้าเมือง”
สำหรับเรื่องดังกล่าว สโมสรบุรีรัมย์ เตรียมทำหนังสือชี้แจงไปยังสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทย เพื่อประสานกับทางการไทยและเกาหลีใต้ต่อไป
728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.