เตือน ภาคเหนือ – อีสาน เจอพายุฤดูร้อน ลูกเห็บถล่มต่อเนื่อง

0
1262

นายคมสัน สุวรรณอัมพา ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 10 ลำปาง ซึ่งรับผิดชอบ 4 จังหวัดภาคเหนือ ประกอบด้วย ลำปาง เชียงใหม่ ลำพูน และ แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ในปัจจุบัน พื้นที่ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รวมทั้งภาคตะวันออก ยังคงได้รับผลกระทบจากอิทธิพลของพายุฤดูร้อน จะทำให้เกิดลมกระโชกแรง มีลูกเห็บตก ตั้งแต่ 19 – 21 เมษายน 2559 ล่าสุด เจ้าหน้าที่ยังคงเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างต่อเนื่องหลังมีบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหายจำนวนมาก พร้อมกับประชาสัมพันธ์ให้
ประชาชนไม่ออกไปอยู่ใต้ต้นไม้ หรือเข้าใกล้ป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ เพื่อป้องกันอันตรายควบคู่กับการตรวจสภาพหลังคาบ้านเรือนให้มั่นคงแข็งแรงสำหรับพร้อมรับมือกับวาตภัย

ขณะที่ นางปิยะฉัตร อินสว่าง ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 5 นครราชสีมา ดูแลพื้นที่ 4 จังหวัด คือ นครราชสีมา ชัยภูมิ สุรินทร์ และ บุรีรัมย์ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ขณะนี้หลายจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กำลังได้รับผลกระทบจากอิทธิพลของพายุฤดูร้อนเช่นกัน โดยเฉพาะที่ จ.นครราชสีมา ซึ่งมีบ้านเรือนประชาชนพังเสียหายแล้ว 166 หลัง ใน 4 อำเภอ ได้แก่ อ.ปากช่อง สูงเนิน เสิงสาง และ หนองบุญมาก ทั้งนี้ ทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ก็ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ คอยให้ความช่วยเหลือ พร้อมเตรียมอุปกรณ์เครื่องมือเพื่อเข้าไปซ่อมแซมบ้านเรือนของราษฎรที่ได้รับผลกระทบอีกด้วย

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.