เด้งตำรวจจราจรวิภาวดีใช้”แท็กซี่”ซื้อน้ำ แต่..”รอง ผกก.”วอนอย่าเพิ่งมองลูกน้องทำผิด รอตามตัวโชเฟอร์มาสอบก่อน ค่อยสรุป

0
1272
เด้งตำรวจจราจร สน.วิภาวดี ใช้แท็กซี่ซื้อน้ำแลกกับปล่อยตัว รอง ผกก.ยันจะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย อย่าเพิ่งมองจราจรผิด เร่งตามตัวโชเฟอร์สอบสวนข้อเท็จจริง

จากกรณีผู้ใช้งานเฟซบุ๊กชื่อ “Nudie Sasathorn” ได้โพสต์รูปภาพ พร้อมระบุข้อความ เมื่อวันที่ 27 ม.ค. ที่ผ่านมา หลังจากที่ได้ใช้บริการแท็กซี่คันหนึ่ง โดยอ้างว่า ระหว่างที่ใช้บริการแท็กซี่คันดังกล่าว ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจรายหนึ่ง ซึ่งตั้งด่านอยู่บนถนนวิภาวดี ได้เรียกให้จอดพร้อมแจ้งข้อหา “ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย” ทั้งนี้ ผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าว ได้ระบุอ้างถึงบทสนทนาระหว่างคนขับรถแท็กซี่และเจ้าหน้าที่ตำรวจคนดังกล่าวทำนองว่า “โชเฟอร์แท็กซี่บอกเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ขอไปส่งผู้โดยสารก่อน แล้วถึงจะกลับมาเสียค่าปรับ แต่ทางตำรวจบอกกับโชเฟอร์ว่าไปซื้อน้ำมาให้ซัก 2-3 ขวดก่อน แล้วถึงจะให้ไปได้”
พ.ต.ท.กัมพล รัตนประทีป รอง ผกก.จร.สน.วิภาวดี เปิดเผยว่า จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจคนดังกล่าว ซึ่งเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาของตน เบื้องต้นทราบว่า ลูกน้องตนได้บอกกับโชเฟอร์แท็กซี่ให้ไปซื้อน้ำมาจริง แต่ไม่ได้พูดจาหยาบคาย หรือรุนแรงอย่างที่เป็นข่าว อย่างไรก็ตาม ขณะนี้อยู่ระหว่างเร่งติดตามตัวโชเฟอร์ เพื่อเข้ามาให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจถึงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น เบื้องต้นได้มีคำสั่งให้นายตำรวจจราจรคนดังกล่าว มาปฏิบัติหน้าฝ่ายธุรการแทน จนกว่าจะทราบข้อเท็จจริง คาดว่าคงใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์ ถึงจะได้ข้อสรุป
พ.ต.ท.กัมพลกล่าวต่อว่า การย้ายครั้งนี้ไม่ได้เป็นการลงโทษ แต่เป็นการย้ายเพื่อลดกระแสสังคม ตอนนี้ไม่อยากให้มองว่าลูกน้องตนเองผิด จนกว่าจะทราบข้อเท็จจริง หากลูกน้องผิดจริงตนก็จะไม่ปกป้อง แต่ยืนยันจะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.