“โจ๋”เขม่นกันในงาน..ปาระเบิดกลางงานบุญ ดับ 4 เจ็บ 5

0
1735

วัยรุ่น 2 กลุ่มเขม่นกลางงานบุญฉลองโบสถ์วัดประจำหมู่บ้าน ปาระเบิดใส่ เสียชีวิต 4 บาดเจ็บ 5 ราย

               เวลา 01.00 น.  วันที่ 29 ม.ค.60 “ร.ต.อ.ธเนศ ศรีสงคราม”รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งเกิดเหตุ กลุ่มวัยรุ่นสองกลุ่มเขม่นกันภายในวัดอัมพวัน หรือวัด กม.7 ตั้งอยู่ริมถนนสาย 3259 เดิม (สนามชัยเขต-ท่าตะเกียบ) พื้นที่ ม.6 ต.ลาดกระทิง อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา ก่อนมีการขว้างระเบิดใส่กันจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในที่เกิดเหตุจำนวนหลายราย จึงเดินทางไปสอบสวนที่เกิดเหตุ พร้อม ร.ต.อ.บรรทม รามพัด รอง สวป. สภ.สนามชัยเขต และกำลังฝ่ายสืบสวน

ที่เกิดเหตุภายในบริเวณลานวัดด้านหน้าอาคารเรียน โรงเรียนวัด กม.7 พบหลุมระเบิดไม่ทราบชนิด ขนาดกว้างประมาณ 40 ซม. ลึกประมาณ 15-20 ซม. อยู่ที่บริเวณใกล้กับแท่นบูชาพระพุทธรูปด้านหน้าเสาธงโรงเรียน พบโต๊ะนั่งและเก้าอี้ล้มกระจัดกระจายเกลื่อน และมีกองเลือดหยดอยู่บนพื้นถนนคอนกรีต จำนวนหลายกอง

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตนั้น ชาวบ้านช่วยกันลำเลียงนำส่งไปยัง รพ.สนามชัยเขต ทั้งหมดแล้ว จำนวน 9 ราย โดยเสียชีวิตไปก่อนหน้านั้นแล้ว จำนวน 3 ราย และเสียชีวิตที่ รพ.สนามชัยเขต อีก 1 ราย รวมผู้เสียชีวิต 4 ราย ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสมีจำนวน 4 ราย บาดเจ็บจากการถูกสะเก็ดระเบิดเพียงเล็กน้อยจำนวน 1 ราย รวมผู้บาดเจ็บ 5 ราย แพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้ 1 ราย

จากการสอบสวน นายเสน่ห์ ทำคำ อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 102 ม.6 ต.ลาดกระทิง อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า ที่วัดประจำหมู่บ้านแห่งนี้ ได้จัดพิธีงานบุญปิดทองฝังลูกนิมิตโบสถ์หลังใหม่ที่เพิ่งก่อสร้างแล้วเสร็จ ระหว่างวันที่ 26-30 ม.ค.60 โดยในงานไม่ได้มีดนตรีอึกกระทึกครึกโครมอะไรมากนัก มีเพียงการละเล่นรำวงแบบพื้นบ้าน ที่เป็นการรื่นเริงเพียงเล็กน้อยเท่านั้น และการจัดงานในคืนวันนี้ก็ได้เลิกราลงไปแล้วตั้งแต่เมื่อเวลา 23.30 น. แต่ก็ยังคงมีกลุ่มวัยรุ่นนั่งกันอยู่ภายในวัดจำนวน 2 กลุ่ม ก่อนที่จะเกิดเหตุการปาระเบิดขึ้น โดยไม่ทราบว่าเกิดขึ้นจากสาเหตุอะไร

ขณะเดียวกัน ร.ต.อ.บรรทม ซึ่งเดินทางมาควบคุม และเฝ้าพื้นที่จุดเกิดเหตุ กล่าวว่า ขณะนี้ได้รายงานไปยังผู้บังคับบัญชาระดับสูงให้ทราบแล้ว และยังคงอยู่ระหว่างรอให้ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบเก็บหลักฐาน เพื่อหารายละเอียดในที่เกิดเหตุประกอบการสืบสวนหาตัวผู้ก่อเหตุปาระเบิดในครั้งนี้มาดำเนินคดีต่อไป

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.