นักท่องเที่ยว..แห่ชมตะวันขึ้น 3 แผ่นดินรับตรุษจีนที่ “ผามออีแดง” พร้อมเตรียม จัดเต็มคู่รัก “วิวาห์พาฝัน” 14 ก.พ.

0
1319

นักท่องเที่ยวแห่ชมตะวันขึ้น 3 แผ่นดิน รับพลังแสงแรกแห่งวันในช่วงเทศกาลตรุษจีน ที่ผามออีแดง ขณะหัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร เผยเตรียมจัดงานจดทะเบียนวิวาห์พาฝัน ตะวัน 3 แผ่นดิน ที่ผามออีแดง เขาพระวิหาร ในวันแห่งความรัก 14 ก.พ.นี้ เผยจัดเต็ม พร้อมให้บริการห้องพักฟรี 1 คืน สำหรับคู่สมรส

ที่บริเวณผามออีแดง อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ในช่วงเทศกาลตรุษจีน ได้มีบรรดานักท่องเที่ยวคนไทยเชื้อสายจีน และนักท่องเที่ยวทั่วไปจากทั่วประเทศได้พากันเดินทางขึ้นมาเที่ยวชมความสวยงามของผามออีแดง ซึ่งในวันนี้อุณหภูมิอยู่ที่ 19 องศาเซลเซียส อากาศค่อนข้างหนาวเย็น และมีลมพัดแรง เนื่องจากอยู่บนภูเขาสูง
โดยนักท่องเที่ยวได้พากันสัมผัสอากาศหนาวเย็น และชมความสวยงามของตะวันขึ้น 3 แผ่นดิน รับพลังแสงแรกแห่งวัน เนื่องจากจุดนี้สามารถมองเห็นได้ถึง 3 ประเทศ คือ ลาว กัมพูชา และไทย โดยมีหมอกบางๆ จากเขตเขมรต่ำใต้ผามออีแดงลอยเข้ามาในเขตแดนไทย ซึ่งนักท่องเที่ยวได้พากันลงไปชมภาพแกะสลักหินนูนต่ำ อายุกว่า 1,500 ปี และส่งกล้องดูความสวยงามของปราสาทพระวิหาร ที่ยังคงความสวยงามแบบเดิม ยังไม่มีการบูรณะเปลี่ยนแปลงไปจากหลายร้อยปีที่ผ่านมา โดยมีเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร คอยอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่
นายศักดิ์สิทธิ์ พลทรัพย์ศิริ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร กล่าวว่า ขณะนี้ทางอุทยานฯ ร่วมกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งภาคเอกชนได้เตรียมการจัดงานจดทะเบียนสมรสวิวาห์พาฝัน ตะวัน 3 แผ่นดิน ที่ผามออีแดง โดยการจัดงานครั้งนี้มีกิจกรรมประกอบด้วย การจดทะเบียนสมรสให้แก่คู่รักทั่วประเทศ การบริการตรวจสุขภาพฟรี บริการอำเภอเคลื่อนที่ พิธีทำบุญตักบาตรในตอนเช้า พิธีบายศรีสู่ขวัญแก่คู่สมรส ซึ่งผู้ที่มาจดทะเบียนสมรสจะได้รับของที่ระลึกมากมาย พร้อมทั้งชมการแสดงของนักร้อง นักแต่งเพลงเพื่อชีวิตชื่อดังชาว จ.ศรีสะเกษ “เสถียร ทำมือ” และมีบริการห้องพักฟรี 1 คืน สำหรับคู่สมรส ซึ่งนายอำเภอกันทรลักษ์ จะจัดที่พักให้ที่ในตัว อ.กันทรลักษ์
แดงเชิญชวนประชาชนชาวไทยทั่วประเทศไปร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ และหากคู่รักสนใจที่จะจดทะเบียนสมรสในงานวิวาห์พาฝัน ตะวัน 3 แผ่นดิน ขอเชิญติดต่อได้ที่อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร หมายเลขโทรศัพท์ 0-4582-6045 หรือที่ทำการปกครอง อ.กันทรลักษ์ หมายเลขโทรศัพท์ 0-4566-1422

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.