หนุ่มใช้ที่ชาร์จแบตมือถือปลอมแล้วหลับ ไฟช็อตไหม้บ้านทั้งหลัง

0
1811

5 เม.ย. เกิดเหตุไฟไหม้บ้านไม้สองชั้น โดยเพลิงลุกลามอย่างรวดเร็วในเวลาเพียง 15 นาที ขณะเกิดเหตุทางดับเพลิงของเทศบาลตำบลปงยางคกและ อบต.ใกล้เคียง ระดมกำลังเข้ามาช่วยเหลือ ซึ่งทำได้เพียงแค่สกัดไฟไม่ให้ลุกลามติดบ้านเพื่อนบ้านที่อยู่รอบข้างอีกสองหลังได้อย่างปลอดภัย

ส่วนบ้านที่เกิดเหตุนั้น หลังเพลิงสงบพบเหลือเพียงแต่ซาก ทรัพย์สินและเครื่องใช้ เสื้อผ้าที่นอนหมอนมุ้ง ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด เหตุเกิดที่ บ้านเลขที่ 12 บ้านโฮ้ง-ทะล้า หมู่ 11ต.ปงยางคก อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง

นายหวล ตาลดี อายุ 50 ปี เจ้าของบ้านเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองได้นอนหลับพักผ่อนอยู่ในบ้านกับ นายต้น ตาลดี อายุ 25 ปี ลูกชายคนโต และลูกสาวอีกคนหนึ่ง จู่ๆ เกิดไฟตกและมีสะเก็ดไฟจากปลั๊ก จากนั้นก็ได้เกิดไฟลุกไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็ว และไหม้ลามไปที่นอนอย่างรุนแรง

ลูกชายพยายามที่จะดับไฟจึงถูกไฟลวกตามแขนและขา ได้รับบาดเจ็บ ตนจึงบอกให้รีบหนีออกมาก่อน ไม่นานก็มีรถดับเพลิงของเทศบาลเข้ามาช่วยเหลือฉีดน้ำดับไฟ แต่ก็ไหม้ไปหมดทั้งหลังแล้ว โดยที่ไม่สามารถคว้าอะไรออกมาได้เลย

ด้านนายกมลวิทย์ ตาลดี อายุ 20 ปี ลูกชายของบ้านที่เกิดเหตุ กล่าวว่า ตนเองทำงานอยู่ในตัวอำเภอเมือง ตอนเกิดเหตุไม่ได้อยู่บ้านเพราะเช่าหอพักอยู่ในเมือง แต่ได้ทราบจากพี่ชายว่าสาเหตุเกิดจากเสียบชาร์จแบตมือถือ แล้วปลั๊กไฟที่เก่าได้เกิดประกายไฟ อีกทั้งที่ชาร์จแบตโทรศัพท์ก็ไม่ใช่ของแท้ ตนเองก็เคยเสียบชาร์จแบตเหมือนกันและก็เคยเกิดประกายไฟด้วย แต่ก็ยังใช้ปลั๊กอันนั้นต่อมาเรื่อยๆจนเกิดเหตุร้ายขึ้น

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.