พบรถถูกปล้นซุกระเบิดแสวงเครื่อง กลางเมืองยะลา

0
1513

5 เม.ย. ศูนย์รวมข่าว สภ.เมืองยะลา ได้รับแจ้งจากประชาชน ว่า มีรถยนต์กระบะโตโยต้า ไฮลักซ์ สีเทา แบบตอนครึ่ง หมายเลขทะเบียน บต 1845 ยะลา ซึ่งเป็นรถยนต์ต้องสงสัยจอดอยู่บริเวณด้านข้างปั๊มน้ำมันเชลล์ หน้าบริษัทโตโยต้า พิธานพาณิชย์ ยะลา ภายในรถมีวัถตุต้องสงสัยเป็นถังแก๊สตั้งอยู่ จึงได้แจ้ง พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา พ.ต.อ.กฤษฎา แก้วจันดี รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา พ.ต.อ.จำลอง สุวลักษณ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองยะลา พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ปิดกั้นประชาชนออกห่างจากรถต้องสงสัย รวมทั้งปิดกั้นเส้นทางโดยรอบเพื่อความปลอดภัย ก่อนที่จะแจ้งให้เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.ยะลา เข้าตรวจสอบทันที

เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบรถยนต์กระบะตามที่ประชาชนแจ้งจอดอยู่ในลักษณะผิดปกติ เนื่องจากจอดในบริเวณห้ามจอดด้านหน้าทางเข้าบริษัทโตโยต้า พิธานพาณิชย์ยะลา เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.ยะลา จึงได้ดำเนินการเข้าตรวจสอบ ก่อนที่จะเก็บกู้ระเบิดเอาไว้ได้ โดยใช้เวลาเก็บกู้ประมาณ 2 ชั่วโมง ตรวจสอบพบเป็นระเบิดแสวงเครื่องน้ำหนัก 80 กก. บรรจุในถังแก๊สขนาด 15 กก. จำนวน 2 ถัง รวมน้ำหนัก 160 กก. ต่อพ่วงด้วยชุดจุดระเบิดที่มีวงจรแบตเตอรี่รถจักรยานยนต์ 12 โวลต์ จุดชนวนด้วยระบบวิทยุสื่อสาร เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมเอาไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า รถยนต์กระบะคันดังกล่าวเป็นรถที่ถูกปล้นชิงทรัพย์จากพื้นที่บ้านนิคมกือลอง ม.2 ต.ตลิ่งชัน อ.บันนังสตา เมื่อช่วงเช้าตรู่ของวันเดียวกัน โดยรถกระบะคันดังกล่าวเป็นของ นายสุนัน ทองเนตร อายุ 53 ปี ซึ่งขณะเกิดเหตุ นายสุนัน ทองเนตร และนางเรณู จิตบาล อายุ 61 ปี ภรรยา ซึ่งประกอบอาชีพค้าขายได้ซื้อกับข้าวในตัวเมืองยะลา เพื่อนำกลับไปขายที่บ้านในตลาดนิคมกือลอง เมื่อขับรถมาถึงที่เกิดเหตุบนถนนชนบท ซึ่งเป็นเส้นทางเข้าหมู่บ้าน ได้มีกลุ่มคนร้ายแต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่ทหาร จำนวนประมาณ 7-8 คน ยืนอยู่กลางถนน ก่อนจะสั่งให้จอดรถ และบอกว่าเป็นเจ้าหน้าที่ จากนั้นคนร้ายได้ชิงรถโดยคนร้ายได้จับตัว นายสุนัน ใช้กระสอบสีดำคลุมศีรษะ และให้นอนมาในแค็บหลังรถ ส่วนนางเรณู คนร้ายอีกกลุ่มได้จับตัวไปด้วย

จากนั้นคนร้ายได้นำรถไปประกอบระเบิด แล้วบังคับให้ นายสุนัน เป็นคนขับรถเข้ามาในพื้นที่เขตเทศบาลนครยะลา โดยให้นำรถมาจอดที่หน้าบริษัทโตโยต้า พิธานพาณิชย์ยะลา ที่มีคนร้ายอีกรายขี่รถจักรยานยนต์นำเข้ามายังจุดจอดรถ ซึ่งหลังจากจอดรถ นายสุนัน ได้วิ่งลงจากรถพร้อมตะโกนแจ้งชาวบ้านในบริเวณดังกล่าวว่าภายในรถมีระเบิด จนกระทั่งเจ้าหน้าที่สามารถเข้าตรวจสอบ และเก็บกู้เอาไว้ได้สำเร็จ

โดยล่าสุด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และฝ่ายปกครองอำเภอบันนังสตา ได้พบตัวนางเรณู จิตบาล แล้ว ซึ่งไม่ได้ถูกคนร้ายทำร้ายแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ได้นำตัวไปสอบปากคำที่ สภ.บันนังสตา ส่วนนายสุนัน ผู้เป็นสามีนั้น พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉะริยะประดิษย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา กำลังเร่งสอบปากคำที่ สภ.เมืองยะลา เบื้องต้น เจ้าหน้าที่เชื่อกลุ่มคนร้ายต้องการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.