สุดซาบซึ้ง ! พนักงานต้อนรับสายการบิน “ภูฏานแอร์ไลน์” สวมชุดไว้อาลัยให้”ในหลวงรัชกาลที่ ๙” ระหว่างปฏิบัติหน้าที่

เพจสายการบินภูฏานแอร์ไลน์ “Bhutan Airlines - Thailand” ที่เดินทางมาส่งผู้โดยสารยังสนามบินสุวรรณภูมิ ประเทศไทย ได้โพสต์รูปภาพพนักงานของสายการบินสวมชุดสีดำ - สีขาว เพื่อเป็นการไว้อาลัยแด่ "พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช"

0
1004

เพจ “บันทึกไม่ลับของคนขับเครื่องบิน”

ได้นำเรื่องราวดีๆ ของสายการบินแห่งประเทศ “ภูฏาน” มาเผยแพร่เมื่อลูกเรื่อของสายการบินดังกล่าวต่างร่วมใจกันสวมชุดดำ เพื่อเป็นการไว้อาลัยแด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช

วันนี้ (26 ต.ค.) เพจสายการบินภูฏานแอร์ไลน์

“Bhutan Airlines – Thailand” ที่เดินทางมาส่งผู้โดยสารยังสนามบินสุวรรณภูมิ ประเทศไทย ได้โพสต์รูปภาพพนักงานของสายการบินสวมชุดสีดำ – สีขาว เพื่อเป็นการไว้อาลัยแด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ทั้งนี้ ทางสายการบิน “Bhutan Airlines” ได้ให้พนักงานต้อนรับบนเครื่องสวมเสื้อที่มีลักษณะคล้ายชุดประจำชาติของประเทศ “ภูฏาน” พร้อมติดเข็มกลัดรูปในหลวงรัชกาลที่ ๙ บริเวณหน้าอก เพื่อแสดงถึงความไว้อาลัยแด่กษัตริย์อันเป็นที่รักของคนไทย และคนทั้งโลก รวมถึงแสดงความใกล้ชิดและความเคารพของกษัตริย์ทั้งสองประเทศ 

ทั้งนี้ ด้วยความที่กษัตริย์แห่งประเทศภูฏานนั้น ยกย่องและนับถือพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช อย่างมาก พร้อมนำเป็นต้นแบบในการปกครองประเทศ อีกทั้งยังได้นำหลักเศรษฐกิจพอเพียงไปปรับใช้กับประเทศภูฏาน อีกด้วย

ซึ่งเรื่องราวดีๆ เช่นนี้ ได้ถูกชาวเน็ตนำออกไปแชร์ในโลกโซเชียลแล้วกว่า 2,000 ครั้ง พร้อมทั้งได้เข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นอีกเป็นจำนวนมาก โดยบอกว่า รู้สึกซาบซึ้งในมิตรไมตรีที่ชาวต่างชาติมีให้กับพระมหากษัตริย์ที่ยิ่งใหญ่ของประเทศไทย บ้างก็บอกว่า ขอขอบคุณสายการบินภูฏานแอร์ไลน์ 

 

 

ชุดลูกเรือ(พิเศษ) ของสายการบิน Royal Bhutan (B3) ที่บินมาส่งผู้โดยสารในประเทศไทยวันนี้ สายการบินได้จัดชุดไว้อาลัยให้ในหลวงรัชกาลที่ ๙ ของคนไทย โดยเฉพาะ

ด้วยการให้ลูกเรือที่ปฎิบัติหน้าที่ในเที่ยวบินนี้สวมชุดคล้ายชุดประจำชาติตัดด้วยผ้าสีดำ เหมือนชุดประจำชาติของภูฏาน และกลัดด้วยเข็มกลัดหน้าอกเป็นรูปในหลวงรัชกาลที่ ๙ เพื่อร่วมแสดงความอาลัยให้กษัตริย์อันเป็นที่รักของคนไทย และคนทั้งโลก รวมถึงแสดงความใกล้ชิดและความเคารพของกษัตริย์ทั้งสองประเทศ

เป็นที่รู้กันดีกษัตริย์ของภูฏานนั้นทรงมีในหลวงรัชกาลที่ ๙ เป็นต้นแบบในการปกครองประเทศ และได้น้อมนำหลักเศรษฐกิจพอเพียงไปปรับใช้กับประเทศตน ในวันนี้ในวัดหลวงของภูฏานก็ได้มีการประกอบพิธีร่วมกับคนไทยและถ่ายทอดทางโทรทัศน์ด้วย

ปล. ขอชื่นชมสายการบิน Bhutan Airlines ที่ร่วมแสดงความเป็นมหามิตรที่ดี และแสดงความเสียใจไปกับคนไทย อย่างสุดซึ้งครับ

เครดิตภาพจาก สมาชิกเพจฯ ท่านนึง

Bhutan Airlines – Thailand

 

 

วันนี้ (26 ตุลาคม 2560) กัปตันและลูกเรือสายการบินภูฏานแอร์ไลน์ได้เปลี่ยนเครื่องแบบเป็นสีขาวดำและติดเข็มกลัดเพื่อแสดงความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช

ภาพถ่าย เจ้าหน้าที่สายการบินภูฏานแอร์ไลน์ Bhutan Airlines – Thailandณ สนามบินสุวรรณภูมิ ประเทศไทย

26th October 2017, Bhutan Airlines crew dressed in black joining the Thai nation during mourning and cremation ceremony of HM King Rama 9 – King Bhumibol Adulyadej of Thailand.

 

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.