สังคม..ไม่ทอดทิ้ง!! ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพ “ลุงเย็น” เดินเท้าเปล่ากลับ”สุรินทร์”บ้านเกิด หลังรับจ้างทำงานได้เงินเพียง 100 บาท

0
874

ทำกันได้ลงคอ!! ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพ “ลุงเย็น” เดินกลับสุรินทร์บ้านเกิด หลังได้เงินเพียง 100 บาทเมื่่อหมดงาน!!

เป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่ไม่อยากให้เกิดขึ้นในสังคมไทย เมื่อลุงเย็นที่ถูกนายจ้าง จ้างมาเลี้ยงปลาแต่เมื่อหมดงานกลับได้เงินกลับบ้านเพียงแค่ 100 บาท แต่โชคดีเจอคนใจดีให้ความช่วยเหลือ ชาวเน็ตต่างพากันเห็นใจ เรื่องราวจะเป็นอย่างไรตามไปดูกันเลย

1
โดยทางผู้ใช้เฟสบุ๊กที่ชื่อ Mint Wirunya ได้เป็นผู้เห็นเหตุการณ์ได้เขียนเล่าเรื่องผ่านโลกออนไลน์ว่า “วันนี้ไปส่งกุ้งแปดริ้วมาค่ะ ขากลับเจอผู้ชายคนนึงเดินอยู่ข้างถนนไม่ใส่รองเท้า อยูแถวๆเลยสี่แยกบางคล้าไปทางอ.พนมสารคาม แฟนหนูเลยจอดรถถามแกดูว่าจะเดินไปไหน ลุงแกตอบว่า จะเดินไปจ.สุรินทร์ แฟนหนูเลยถอดรองเท้าให้ใส่ค่ะ แล้วเลยตัดสินใจรับเค้าขึ้นรถมาด้วยเพื่อจะพาเค้าไปส่งขึ้นที่พนม ถามลุง ลุงเดินมาจากพนัสนิคมตั้งแต่เมื่อวาน เพื่อจะเดินกลับบ้านที่สุรินทร์ ลุงแกไม่มีเงินติดตัวเลยสักบาท แกมาทำงานเลี้ยงปลาให้นายจ้างที่พนัสนิคม. แต่พอไม่มีงานแล้วนายจ้างก้อให้ตังค์แกกลับบ้านมาแค่ 100 บาท ซึ่งลุงก้อซื้อ ข้าว ซื้อน้ำ กินไประหว่างทางแล้ว หนูกับแฟนเลยจะซื้อตั๋วรถให้แกไปสุรินทร์ แต่วันนี้รถเต็มค่ะ ต้องรอถึง3วันกว่ารถจะเข้ามาอิก ลุงแกไม่รอค่ะลุงแกอยากกลับบ้านมาก แกจะเดินต่อไปค่ะ

2
ใครที่จะไปทำธุระหรือจะเดินทางไปเส้นเดียวกับจ.สุรินทร์ ช่วยรับแกขึ้นรถไปด้วยน่ะค่ะ ขอแค่เป็นทางผ่านเดียวกับจ.สุรินทร์ ก้อได้ค่ะ ช่วยๆกันไปน่ะค่ะ

#ลุงแกไม่ใช่คนสติไม่ดีหรือคนบ้าน่ะค่ะ. ลุงแกพูดจารู้เรื่องค่ะ แกชื่อลุงเย็นค่ะ”

34

ขอบคุณข้อมูลจาก Mint Wirunya

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.