สะเทือนใจกันทั่ว..ชาวบ้านร้องฝรั่งใช้เศียรพระแต่งกำแพง-ทางเดินบ้านเชียงใหม่ (ชมคลิป)

"จังหวัดเขียงใหม่" ฝั่ง-ต่างชาติ ใช้เศียรพระพุทธรูป-พระพิฆเนศ แต่งรั้ว-ริมทางเดินบ้านหรู

0
1154

พระ(25 ก.ย.60) เชียงใหม่

สะเทือนใจ ใครพบ ใครเห็นต่าง

ฝรั่งต่างชาติ-ภรรยาชาวไทย

ใช้เศียรพระพุทธรูป-พระพิฆเนศ แต่งรั้ว-ริมทางเดินบ้านหรู

หางดง ชาวบ้านเห็นแล้วทนไม่ไหว แจ้งผ่านไลน์อำเภอส่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ พร้อมสั่งรื้อออกภายใน 2 สัปดาห์

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.หางดง จ.เชียงใหม่ พร้อม อส.-ทหาร-ตำรวจ สภ.หางดง ได้เข้าตรวจสอบบ้านเลขที่ 195/1 บ้านแพะขวาง หมู่ 3 ต.น้ำแพร่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่ หลังมีพลเมืองดี แจ้งข้อมูล พร้อมภาพเข้ามาในกลุ่มไลน์อำเภอหางดงว่า มีชาวต่างชาตินำเศียรพระพุทธ มาประดับบริเวณกำแพงบ้าน จนคนที่พบเห็นสะเทือนใจกันทั่ว
พระ1พระ4
เบื้องต้นพบเป็นบ้านหลังดังกล่าว ตั้งอยู่บนเนื้อที่กว้างขวาง มีการตกแต่งด้วยต้นไม้สวยงามราวกับรีสอร์ตขนาดย่อมๆ และมีการนำเศียรพระพุทธรูปสีทอง มาประดับบริเวณเสากำแพงบ้านเรียงรายเป็นแถว และเมื่อเข้าไปตรวจสอบในบริเวณบ้าน ยังพบเศียรพระพุทธรูป ทั้งใหญ่-เล็ก และพระพิฆเนศ วางเรียงรายประดับริมทางเดินตลอดสองข้างก่อนถึงตัวบ้าน

สอบถามผู้รับเหมาทำฝ้าเพดาน ที่กำลังทำงานอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว บอกว่า เจ้าของบ้านชาวต่างชาติ ได้ออกจากบ้านไปกับภรรยาคนไทยตั้งแต่ช่วงเช้าแล้วพิเศษพระ 

ส.อ.ไพรินทร์ กาไวย์ ผู้ใหญ่บ้านแพะขวาง หมู่ 3 เปิดเผยว่า หลังจากเห็นภาพที่แจ้งมาทางกลุ่มไลน์อำเภอหางดง ก็ได้ตรวจเช็คในพื้นที่ จนพบว่าเป็นพื้นที่รับผิดชอบของตน จึงได้ประสานทางเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และปกครอง อส.อำเภอ เข้าตรวจสอบ 

ซึ่งพบว่า เป็นบ้านชาวต่างชาติ มาซื้ออยู่ใหม่ บนพื้นที่ราว 7 ไร่ บริเวณหลังสุสานตำบลน้ำแพร่ และมีต้นไม้สักบังไว้ เบื้องต้นไม่พบเจ้าของ จึงติดต่อผ่านทางโทรศัพท์ แจ้งให้ทราบเบื้องต้นว่า จะอาศัยอำนาจปกครองท้องที่ ให้รื้อถอนเศียรพระทั้งหมดออก ก่อนโดยให้เวลาดำเนินการภายใน 2 สัปดาห์

ด้านนางเกษสุดา ต.เจริญ นักวิชาการศาสนาชำนาญการพิเศษ รักษาการผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ได้รับแจ้งข้อมูลเรื่องดังกล่าวเบื้องต้นแล้ว และให้ทางอำเภอปกครองท้องที่ดำเนินการได้เลย ในส่วนของสำนักงานพระพุทธศาสนา เองก็รู้สึกไม่สบายใจ ที่มีภาพดังกล่าวออกมา เป็นเรื่องที่กระทบกระเทือนจิตใจชาวพุทธมาก

พร้อมกับ ได้แจ้งทางเจ้าคณะอำเภอ ตลอดส่วนงานที่เกี่ยวข้องทราบ และจะได้ประสาน เพื่อติดตามการดำเนินการรื้อถอนเป็นระยะ และหลังจากนี้อาจจะลงพื้นที่ตรวจสอบอีกครั้งด้วย

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.