“สมเด็จพระเทพฯ” ทรงยื่นคำขอใช้ไฟฟ้า จาก “กฟภ.” ดังเช่นสามัญชน

0
875

ขอพระองค์ทรงพระเจริญ

เรื่องที่แชร์เป็นมงคลยิ่งของผู้บริหารและพนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคครั้งนี้เปิดเผยโดย เมื่อวันที่ 4 ก.ค. 2559 นายเขมรัตน์ ศาสตร์ปรีชา ผู้อำนวยการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 3 (ภาคเหนือ) จ.ลพบุรี ได้เดินทางไปสำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดอุทัยธานี เพื่อเยี่ยมชมการปฏิบัติงานของพนักงาน

โดยระหว่างกำลังพูดคุยทักทายกับผู้บริหารและพนักงานอยู่นั้น นายวิทยา ธรรมจารี ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.อุทัยธานี ได้นำเอาหนังสือคำร้องขอใช้ไฟฟ้าฉบับหนึ่งมาให้นายเขมรัตน์ชม ซึ่งคำร้องฉบับดังกล่าวเขียนเมื่อวันที่ 24 ต.ค.58 โดยทันทีที่นายเขมรัตน์ ได้อ่านชื่อผู้ขอใช้ไฟฟ้าถึงกับตะลึงเนื่องจากชื่อผู้ขอใช้ไฟฟ้ารายดังกล่าวปรากฏพระนาม “สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี” เป็นผู้ขอใช้ไฟฟ้า ประเภทบ้านอยู่อาศัย

ซึ่งนับว่าเป็นความปลื้มปีติยินดีของนายเขมรัตน์ รวมทั้งผู้บริหารและพนักงาน กฟภ. ที่ได้มีโอกาสเห็นคำร้องขอใช้ไฟฟ้าฉบับมงคลดังกล่าว
ทั้งนี้ นายเขมรัตน์เชื่อว่าน่าจะเป็นคำร้องขอใช้ไฟฉบับเดียวของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ที่มีเจ้าฟ้าเจ้าแผ่นดินทรงยื่นขอใช้ไฟฟ้าในความรับผิดชอบของ กฟภ. ซึ่งนับว่าแม้พระองค์จะทรงมีพระเกียรติยศสูงยิ่ง แต่ก็ยังทรงมีพระประสงค์จะให้มีการดำเนินงานขอใช้ไฟฟ้าแบบสามัญชนทั่วไป จึงถือว่าทรงมีพระมหากรุณาธิคุณอย่างเปี่ยมล้นต่อหน่วยงานที่ให้บริการด้านไฟฟ้า อย่างการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หรือ PEA อย่างหาที่สุดมิได้

สำหรับคำร้องที่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงขอใช้ไฟฟ้า เป็นหนังสือจากสำนักราชเลขาธิการ ลงนามโดยคุณหญิงอารยา พิบูลนครินทร์ ราชเลขานุการในพระองค์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่ส่งถึง ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.อุทัยธานี เพื่อขอให้มีการติดตั้งมิเตอร์ไฟฟ้า ณ พระตำหนักของพระองค์ ที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้ดำเนินการก่อสร้างพระตำหนักในพื้นที่ส่วนพระองค์ จังหวัดอุทัยธานี เพื่อใช้เป็นสถานที่ประทับและทรงงานโอกาสเสด็จฯไปทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจในพื้นที่ภาคเหนือ บริเวณ ถ.ศรีอุทัย ต.อุทัยใหม่ อ.เมือง จ.อุทัยธานี พร้อมทรงเสียค่าใช้จ่ายในการติดตั้งมีเตอร์ขนาด 30 แอมป์ 3 เฟส 4 สาย เป็นเงินกว่า 2 หมื่นบาท และระบุพระนาม “สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี” ในใบแจ้งค่าไฟฟ้าในแต่ละเดือนด้วย

 

 

counter

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.