“ออมสิน”ตายแล้วจากไปอย่างสงบ “หมอ”แถลงทั้งน้ำตา ลำไส้พันกัน โลหิตเป็นพิษ

0
584

รศ.สพญ.นันทริกา ชันซื่อ ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยโรคสัตว์น้ำ คณะสัตวแพทย์ศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แถลงทั้งน้ำตาว่า ภายหลังจากทีมสัตวแพทย์ได้ผ่าตัดเอาเหรียญออกจากท้องเต่าออมสิน และหลังการผ่าตัดออมสินมีอาการดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด สามารถว่ายน้ำและกินอาหารได้บ้าง จนกระทั้งเมื่อวันที่ 17 มีนาคมที่ผ่านมา ออมสินมีอาการซึมไม่ยอมขยับเขยื้อน จึงนำไปเอกซเรย์ พบว่ามีลำไส้พันกัน เกิดแก๊สในช่องท้อง จึงผ่าตัดอีกรอบ เพื่อลดปริมาณแก๊ส ภายหลังการผ่าตัด ออมสินมีอาการทรุดลงอย่างเห็นได้ชัด ต้องให้อยู่ในห้องไอซียู และให้ออกซิเจนตลอดเวลา กระทั่งเวลา 10.10 น.วันนี้ ออมสิ้นก็จากไปด้วยอาการสงบ

รศ.สพญ.นันทริกากล่าวว่า หลังจากนี้จะให้ภาควิชาพยาธิวิทยาผ่าพิสูจน์ซากออมสินอย่างละเอียดอีกครั้ง ถือเป็นบทเรียนครั้งใหญ่สำหรับสัตวแพทย์และนิสิตสัตวแพทย์ทุกคนที่ได้ช่วยกันรักษาดูแลออมสินตั้งแต่ต้นจนถึงวันนี้

“อย่างไรก็ตาม พูดได้ว่าช่วงเวลาหลังการผ่าตัดเป็นช่วงเวลาที่ออมสินมีความสุขความสบายตัวที่สุด เขาได้ว่ายน้ำครั้งแรกในรอบหลายปี หลังจากได้แต่ลอยตัวนิ่งๆ อยู่ในบ่อมานาน ออมสินเป็นเหมือนเพื่อน เหมือนญาติของเรา หลังจากนี้คงไปทำบุญให้ออมสิน อุทิศส่วนบุญส่วนกุศล ขอให้ความดีที่ออมสินอุทิศตัวเองเพื่อให้สังคมได้ตระหนักว่า เต่า หรือสัตว์อื่นๆ ไม่ใช่ช่องทางผ่านที่จะให้ใครได้บุญ และอยากให้ออมสินเป็นตัวสุดท้ายที่ถูกกระทำเช่นนี้”S__9625640

S__9625638

 

 

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.