ศาลนัดใหม่เดือนก.พ….เหตุ”อัยการ”ร้อง”ศาล”เลื่อนไต่สวน”คดี”ครูแพะ”เหตุพยาน-ผู้ก่อเหตุตัวจริง”ไม่มา

0
2528

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 16 มกราคม ที่ศาลจังหวัดนครพนม ที่ห้องพิจารณา 6 ศาลออกนั่งบัลลังค์นัดพร้อม คดีนางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร เป็นผู้ร้อง ยื่นขอให้รื้อฟื้นคดีอาญาหมายเลขแดงที่ 142/2549 ระหว่างพนักงานอัยการจังหวัดนครพนม โจทก์ นางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร จำเลย และสำนวนไต่สวนรื้อฟื้นคดีอาญา ขึ้นพิจารณาใหม่ พร้อมบันทึกความเห็นของศาลชั้นต้น ในคดีรื้อฟื้นให้ศาลอุทธรณ์ภาค 4 พิจารณาตามพระราชบัญญัติการรื้อฟื้นคดีอาญา ขึ้นพิจารณาใหม่ พ.ศ.2526 มาตรา 9 ฯ

ผู้สื่อข่าวรายบรรยากาศบริเวณหน้าศาลจังหวัดนครพนมว่า กองทัพสื่อมวลชนจากส่วนกลางและภูมิภาค เตรียมรอสัมภาษณ์ นางจอมทรัพย์ ตั้งแต่ประตูทางเข้าถึงบริเวณหน้าบันไดทางขึ้นศาล ปรากฏว่า มีผู้ติดตาม นางจอมทรัพย์ ได้พาตัวนางจอมทรัพย์ หลบสื่อมวลชน เข้าประตูด้านข้างศาลจังหวัดนครพนม ขึ้นไปยังชั้น 2 ห้องพิจารณาที่ 6 ทันที โดยมิได้ให้สัมภาษณ์ใด ๆ ทั้งสิ้น

กระทั่งถึงเวลาพิจารณาทางอัยการจังหวัดนครพนม ยื่นเรื่องคัดค้านให้สืบพยานใหม่ โดยอ้างว่ามีหลักฐานสำคัญ มานำสืบ ประกอบกับนายสับ วาปี ซึ่งถูกระบุว่าเป็นผู้ต้องหาตัวจริง และนางทัศนีย์ หาญพยัคฆ์ พยานผู้เห็นเหตุการณ์ มิได้มาปรากฏตัวที่ศาล อัยการจึงขอเลื่อนสืบพยานไปในวันใหม่ นางจอมทรัพย์ ยกมือขอให้ศาลได้สืบพยานให้เร็วที่สุด เนื่องจากตัวนางจอมทรัพย์ เอง ได้สูญเสียอิสรภาพ และการล่มสลายทางครอบครัว ทั้งหมด ศาลจึงได้กล่าวว่าจะให้ความยุติธรรมทั้งสองฝ่าย และเร็วที่สุด นัดสืบพยาน ในวันที่ 8 – 10 กุมภาพันธ์ 2560 ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป

 

หลังจากนั้น นางจอมทรัพย์ ได้เดินลงทางบันไดศาลจังหวัดนครพนม เข้ามาขอบคุณสื่อมวลชนที่ให้ความสนใจคดีนี้ และ พ.ต.อ.ดุษฎี อารยะวุฒิ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม นายพงษา ราตรี นิติกรสำนักงานปลัดกระทรวงยุติธรรม มาร่วมเป็นทนายฝ่ายผู้ร้อง จนทำให้ตนมีที่ยืนในสังคม พร้อมขอบคุณคุณครูทั่วประเทศที่ให้กำลังใจ เนื่องในวันนี้เป็นวันครู อยากให้คุณครูทุกท่าน มีความคิดในการอบรมสั่งสอนให้ลูกศิษย์ให้เป็นคนดีของชาติต่อไป

ทั้งนี้ นางจอมทรัพย์ ยังกล่าวว่า ตนตกเป็นแพะจริงและมีคนยืนยันที่มารับผิดตัวจริง อยู่ระหว่างการดำเนินการของทนายความ ซึ่งขอความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ผู้สื่อข่าวได้ ถามนางจอมทรัพย์ฯว่า สามารถจะนำตัวนายสับ วาปี พยานปากสำคัญมาให้การที่ศาลได้หรือไม่ นางจอมทรัพย์ฯ ตอบว่า เป็นหน้าที่ของทนายที่จะต้องดำเนินการ

ขณะเดียวกัน มีชายคนหนึ่งได้คว้าแขน ครูจอมทรัพย์ กึ่งเดินกึ่งวิ่งไปขึ้นรถที่จอดข้างบริเวณข้างศาลจังหวัดนครพนม ขับออกไปอย่างรวดเร็ว

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.