#ศรีสะเกษ# เปิดตลาดทุเรียนภูเขาไฟ!!??…ชายแดนเขมร…

0
1000

จ.ศรีสะเกษ เปิดตลาดทุเรียนภูเขาไฟชายแดนเขมร

ด้านอำเภอขุนหาญ นักท่องเที่ยวเผยทุเรียนภูเขาไฟอร่อยที่สุดในโลก

“นายธวัช สุระบาล” ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เปิดเผยว่า ตนได้เดินทางไปเป็นประธานในพิธีเปิดตลาดจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตรบ้านหนองเก่า ที่ลานจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตร บ้านหนองเก่า ต.พราน อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ เพื่อเป็นแหล่งจำหน่ายสินค้าและผลผลิตทางการเกษตรของชุมชน
792865-03_th
**โดยมี นายสมเกียรติ ศรีขาว นายอำเภอขุนหาญ นายอุทัย หอมนาน พัฒนาการจังหวัดศรีสะเกษ และเกษตรกรชาวชวนผลไม้ อ.ขุนหาญ ให้การต้อนรับและร่วมในพิธีเปิด ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักมีนักท่องเที่ยวพากันมาหาเลือกซื้อผลไม้ไปรับประทานในครอบครัวเป็นจำนวนมาก นายธวัช กล่าวว่า บ้านหนองเก่า หมู่ 8 ต.พราน ประชาชนชนส่วนใหญ่ประกอบอาชีพการเกษตร
Image
**ซึ่งเป็นแหล่งผลิตผลไม้และพืชผลทางการเกษตรเป็นจำนวนมาก ได้แก่ ทุเรียน เงาะ สะตอ ลองกอง โดยคณะกรรมการกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองบ้านหนองเก่า ได้จัดทำโครงการ ตลาดจำหน่าย ผลผลิตทางการเกษตรบ้านหนองเก่า เพื่อขอรับเงินสนับสนุนเงินทุนให้กับกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง จำนวน 5,000,000 บาท เพื่อการลงทุนที่เป็นประโยชน์ต่อชุมชน
792865-02_th
**จึงขอเชิญชวนประชาชนชาวจังหวัดศรีสะเกษ และจังหวัดใกล้เคียง แวะชมตลาด ซึ่งมีผลไม้ครบทุกชนิดตลอดทั้งปี นอกจากนี้ยังมีสินค้าโอท๊อป ของดี อ.ขุนหาญ มาวางขายไม่เว้นวันหยุดราชการอีกด้วย ด้าน นางวาสนา แก้วหล่อ นักท่องเที่ยวชาวจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า ตนเดินทางมาจากจังหวัดบุรีรัมย์เพื่อที่จะมาลิ้มลองชิมรสชาติของทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษที่มีชื่อเสียงดังมากในขณะนี้  ซึ่งเมื่อได้ชิมรสชาติของทุเรียนภูเขาไฟแล้ว ยอมรับว่าทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ มีรสชาติ กรอบนอก นุ่มใน กลิ่นหอม หวานน้อย อร่อยที่สุดในโลก
728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.