“ศรีวราห์” ยันคดีคืบแล้ว70%!! ฝากขังผัดแรกพรุ่งนี้…

0
1138

“พล.ต.อ.ศรีวราห์” เผยคดีลอบวางระเบิดคืบหน้าแล้วกว่า ร้อยละ 70 ด้านภรรยาวัฒนาให้ความร่วมมือดี – ฝากขังผัดแรกศาลพรุ่งนี้

วันนี้หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัว นายวัฒนา ภุมเรศ อายุ 62 ปี อดีตวิศวะกรการไฟฟ้าฝ่ายผลิต ผู้ต้องหาในคดีลอบวางระเบิด รพ.พระมงกุฎเกล้า และจุดอื่นอีกหลายจุด ไปทำแผนประกอบคำสารภาพเป็นวันที่ 2 ต่อเนื่องจากเมื่อวานที่ผ่านมา โดยมีการทำแผนที่ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตย่านบางกรวย , ร้ายขายแจกัน , คอนโดมิเนียมและตลาด ในซอยลุ่มคงคาราม , ย่านบ้านหม้อ , หน้าสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลแห่งเก่า โรงละครแห่งชาติ , ด้านหน้ากองบัญชาการกองทัพบก และซอยราชวิถี 24 เสร็จเรียบร้อย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัวนายวัฒนา กลับมาที่ สน.พญาไท
89BE136ACE1C49B0917B92D71C6B08D7
ด้าน พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการจำรวจแห่งชาติ ได้เปิดเผยหลังจากได้คุมตัวนายวัฒนา ทำแผนเสร็จเรียบร้อย ว่า ขณะนี้การสอบสวนคดี คืบหน้าไปแล้วกว่า ร้อยละ 70 แต่ยังไม่ปักใจเชื่อว่าผู้ต้องหาก่อเหตุระเบิดทั้งหมดโดยลำพัง ส่วนหมายจับของนายวัฒนา มีทั้งหมด 7 หมายจับ โดยได้ออกหมายจับไปแล้ว 2 คดี เนื่องจากที่ผ่านมาอยู่ระหว่างการพิจารณาว่าอยู่ในอำนาจสอบสวนของตำรวจ หรือ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) แต่เมื่อตรวจสอบแล้วพบว่าอยู่ในอำนาจของตำรวจ จึงได้ขอศาลออกหมายจับ
NjpUs24nCQKx5e1BaosuEeMNeo1K8BOy3o7O9Uc2J8a
สำหรับการสอบปากคำภรรยาของนายวัฒนา เมื่อวานนี้ ได้ให้การในฐานะพยาน และให้ความร่วมมือกับตำรวจเป็นอย่างดี นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ได้มีการนำอุปกรณ์ประกอบระเบิด มาให้ผู้ต้องหาประกอบ ว่าสามารถประกอบได้หรือไม่ เพื่อนำไปประกอบสำนวนคดี
1366114
อย่างไรก็ตามในวันพรุ่งนี้ พนักงานสอบสวนจะคุมตัว นายวัฒนา ไปขออำนาจศาลอาญา รัชดา ฝากขังผัดแรก ส่วนจะมีการคัดค้านการประกันตัวหรือไม่นั้น ยังอยู่ระหว่างการพิจารณา
728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.