รวมเหตุ “โควิด วันนี้ 27 เมย. 63: ข่าวดี!!! พบติดเชื้อรายใหม่ต่ำสิบ(9ราย): แต่!!..ยังเครียด..ต่อ’พ.ร.ก.ฉุกเฉิน- “เคอร์ฟิว”อีก1เดือน : แต่!!..ยังมีหวัง เฮ!!เล็กๆจ่อไฟเขียว‘ผ่อนปรน’เปิดห้าง-ตลาด-ร้านเสริมสวย-ร้านอาหารไม่ติดแอร์ : ท้ายสุดซวย!!..เด้งเข้ากรุ”ผบก.อุบลฯ” เข้าภาค 3 โชว์กร่างที่”สนามบิน”ไม่ยอมให้ตรวจคัดกรองด่านตรวจโควิด-19

รวมเหตุ "โควิด วันนี้ 27 เมย. 63: ข่าวดี!!! พบติดเชื้อรายใหม่ต่ำสิบ(9ราย): แต่!!..ยังเครียด..ต่อ'พ.ร.ก.ฉุกเฉิน- “เคอร์ฟิว”อีก1เดือน

0
4455
สถานการฌ์ไโควิด
สถานการฌ์ไโควิด" 27 เมย. 63

ข่าวดี!!!‘ศบค.’แถลงพบติดเชื้อรายใหม่ต่ำสิบ

ข่าวดี!!!‘ศบค.’แถลงพบติดเชื้อรายใหม่ต่ำสิบ

27 เมษายน 2563

“นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน” โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค.

แถลงสถานการณ์ประจำวัน ว่า พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 9 ราย ซึ่งถือเป็นตัวเลขต่ำกว่า 10 คนครั้งแรก ยอดผู้ป่วยสะสม 2,931 ราย รักษาหายกลับบ้านแล้วเพิ่ม 15 คน รวม 2,609 คน นอนรักษาในรพ. 270 คน ผู้เสียชีวิตเพิ่ม 1ราย ยอดเสียชีวิตสะสม 52 ราย

ผู้เสียชีวิต 1 รายนั้น คือ ผู้ป่วยหญิงไทยอายุ 64 ปี อาชีพแม่บ้าน มีโรคโลหิตจาง มีประวัติสัมผัสผู้ป่วยยืนยันเป็นคนในครอบครัวที่มีการป่วยถึง 5 คน เริ่มป่วยวันที่ 2 เม.ย.ด้วยอาการไข้ ไอ หายใจหอบเหนื่อย เข้ารับการรักษาที่ รพ.ชุมชนแห่งหนึ่งใน จ.ภูเก็ต วันที่ 8 เม.ย.ส่งตรวจหาเชื้อและยืนยันว่าเป็นผู้ป่วย โดยวันที่ 10 เม.ย. อาการแย่ลง เหนื่อยมากขึ้น และย้ายไปรักษาต่อยัง รพ.จังหวัด เอกซเรย์พบปอดอักเสบรุนแรง เหนื่อยมากขึ้น การทำงานของไตลดลง ต้องใส่ท่อช่วยหายใจ และเสียชีวิตวันที่ 26 เม.ย.2563 ด้วยระบหายใจล้มเหลวและไตวายเฉียบพลัน

ด่วน!! ศบค.ไฟเขียวต่อ'พ.ร.ก.ฉุกเฉิน'อีก1เดือน

ด่วน!! ศบค.ไฟเขียวต่อ’พ.ร.ก.ฉุกเฉิน’อีก1เดือน

ขยาย “เคอร์ฟิว” ต่อถึง 31 พ.ค. ห้ามออกนอกเคหสถานเวลาเดิม 4 ทุ่ม-ตี 4

ขยาย พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินต่ออีก 1 เดือน รวมถึงขยายระยะเวลาการประกาศเคอร์ฟิวในเวลา 22.00-04.00 น. ต่อไปจนถึง 31 พ.ค. 2563

มีรายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล แจ้งว่า การประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค.ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธาน ได้พิจารณาการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ต่อไปอีก 1 เดือน หลังจากที่จะครบกำหนดในวันที่ 30 เม.ย.นี้ ซึ่งเป็นไปตามที่ฝ่ายความมั่นคงและหน่วยงานด้านสาธารณสุขมีความเห็นตรงกัน อย่างไรก็ตาม ในส่วนของมาตรการผ่อนปรนการล็อกดาวน์ต่างๆ นั้น จะอนุญาติให้ผู้ประกอบการสามารถดำเนินการได้ โดยจะพิจารณาตามความเหมาะสม และสิ่งสำคัญที่สุดคือความปลอดภัยของประชาชน

ศบค.เตรียมประเมินผล‘คลายล็อก’ทุก 14 วัน ฮึ่ม!จว.ไหน‘สอบตก’หวนเข้มอีก

ศบค.เตรียมประเมินผล‘คลายล็อก’ทุก 14 วัน ฮึ่ม!จว.ไหน‘สอบตก’หวนเข้มอีก

แหล่งข่าวจากที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค.

จะมีพิจารณาและไปจัดทำข้อกำหนด ว่าจะมีการผ่อนปรนในเรื่องใดบ้าง โดยเริ่มจากกิจการสีขาวไปก่อน เมื่อได้ความชัดเจนจะเสนอเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันที่ 28 เมษายนนี้ จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะลงมาเพื่อประกาศต่อไป
ทั้งนี้ คาดว่าจะเริ่มได้ในสัปดาห์แรกของเดือนพฤษภาคม หรือตั้งแต่วันที่ 4 พฤษภาคมเป็นต้นไป เช่น ร้านอาหารขนาดเล็กที่ไม่ติดแอร์ ตลาดสด ตลาดนัด ร้านเสริมสวย ร้านตัดผม และห้างสรรพสินค้า ซึ่งจะมีรูปแบบกำหนดให้ว่า หากเปิดกิจการแล้วจะต้องปฏิบัติอย่างไรบ้าง มาตรการผ่อนปรนที่จะออกมาจะใช้ทั่วประเทศ โดยจะแบ่งเป็นประเภทกิจการ เป็นการทยอยปลดล็อกไปทีละขั้น ซึ่งจะมีการประเมินผลทุก 14 วัน
ขณะที่สถานบันเทิงจะพิจารณาหลังจากกลุ่มที่เสี่ยงน้อยไปแล้ว โดยจะทยอยเสี่ยงน้อยที่สุด เสี่ยงปานกลาง ไปจนถึงกลุ่มที่เสี่ยงมาก ทั้งนี้จะพิจารณาเป็นลำดับไป โดยกระทรวงสาธารณะสุขจะร่วมกับกระทรวงมหาดไทยที่จะดูแลทั่วประเทศ หากจังหวัดไหนผ่อนปรนแล้ว และประเมินผลไม่ผ่านก็จะกลับมาเข้มอีก ด้านมาตรการเคอร์ฟิว ในแต่ละพื้นที่ให้ยึดตามประกาศพระราชกำหนดฉุกเฉินคือเวลา 22.00 น.-04.00 น.

เฮลั่น!!!ไฟเขียว‘ผ่อนปรน’เปิดห้าง-ตลาด-ร้านเสริมสวย-ร้านอาหารไม่ติดแอร์

มีแนวโน้มได้…เฮ!!!ไฟเขียว‘ผ่อนปรน’เปิดห้าง-ตลาด-ร้านเสริมสวย-ร้านอาหารไม่ติดแอร์

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล แจ้งว่า การประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค.ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธาน ได้พิจารณาการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ต่อไปอีก 1 เดือน หลังจากที่จะครบกำหนดในวันที่ 30 เมษายน นี้ ซึ่งเป็นไปตามที่ฝ่ายความมั่นคงและหน่วยงานด้านสาธารณสุขมีความเห็นตรงกัน

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของมาตรการผ่อนปรนการล็อกดาวน์ต่างๆนั้น จะอนุญาตให้ผู้ประกอบการสามารถดำเนินการได้ โดยจะพิจารณาตามความเหมาะสม และสิ่งสำคัญที่สุดคือความปลอดภัยของประชาชน โดยรายละเอียดเบื้องต้นนั้น จะขยาย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน อีก 1 เดือน ตั้งแต่วันที่ 1-31 พฤษภาคม 2563 ทั่วประเทศ โดยคง “เคอร์ฟิว” 22.00-04.00 น. ผ่อนปรนให้เปิด “ร้านอาหารไม่ติดแอร์” , ร้านเสริมสวย , ตลาดสด , ห้างสรรพสินค้า เป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วประเทศ เริ่มวันที่ 4 พฤษภาคม 2563

เด้งเข้ากรุ‘ผู้การอุบลฯ’ ตั้งกก.สอบ ปมถูกโยงบิ๊กขรก.โชว์กร่างที่สนามบิน

สั่งเด้งเข้ากรุ”ผบก.อุบลฯ” เข้าภาค 3 เซ่นโชว์กร่างที่”สนามบิน”ไม่ยอมให้ตรวจคัดกรองด่านตรวจโควิด-19 ด้วยกรณีใช้วาจาไม่สุภาพที่สนามบินจังหวัดอุบลราชธานี

อุบลราชธานี – ตำรวจภูธรภาค 3

สั่งเด้ง พล.ต.ต.รณกร ฤทธิรงค์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี หลังเกิดข่าวว่อนทั้งเมืองไม่ให้ความร่วมมือกับด่านตรวจคัดกรองโรคโควิด-19 ขณะเดินทางกลับจากกรุงเทพฯ 13 เม.ย.

โดยพล.ต.ต.รณกรได้เดินทางไปรายงานตัวที่ศูนย์ ศปก.ตำรวจภูธรภาค 3 ตามคำสั่งของผู้บัญชาการตำรวจภาค 3 จังหวัดนครราชสีมา ที่ 706/2563 ลงวันที่ 25 เมษายน 63

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ 1587969358271.jpg

ให้ พล.ต.ต.รณกรปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 3 โดยขาดจากตำแหน่งเดิมมีกำหนด 30 วัน ตั้งแต่วันที่ 27 เมษายน 2563 จึงให้ พล.ต.ต.ธเนศ เทพสุด ผู้บังคับการประจำตำรวจภูธรภาค 3 มารักษาการแทนตำแหน่งผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเป็นการชั่วคราวอีกหน้าที่หนึ่ง โดยไม่ขาดจากตำแหน่งและหน้าที่ทางสังกัดเดิม มีกำหนดรวม 30 วัน ลงนามโดย พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรภาค 3

*******************************

#หนังสือพิมพ์รายวัน”ข่าวประเทศไทย”#ข่าวทั่วไทย-ไกลทั่วโลก#

เพื่อ ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ประชาชน ผดุงความธรรมในสังค

#เปิดอ่านทาง WEBSITE: https://www.thailandworldnews.com

หนังสือพิมพ์รายวัน”ข่าวประเทศไทย##นายสิทธิชัย ไชยกิจ (ชัย บางสะแก) เจ้าของ-บรรณาธิการ #

หนังสือพิมพ์รายวัน"ข่าวประเทศไทย"

#ติดต่อกองบรรณาธิการ #……#ประสงค์ ส่งข่าวสาร-ประชาสัมพันธ์ร้องขอความเป็นธรรม”เครือข่ายบุติธรรม”

ส่งเรื่องต่างๆมาที่อีเมล : THAILANDWORLDNEWS@GMAIL.COM

เครือข่ายยุติธรรม

    เพื่อความเป็นธรรมในสังคม

********************

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.