ล่าสุดวันนี้( 26 เมย. 63)ป่วย!!”โควิดฯ”พบ 15 รายใหม่ ไม่มีผู้เสียชีวิต : “นายกฯ” รุดไป”สุวรรณภูมิ” รับ 207 คนไทยจากออสเตรเลีย (ชมคลิป)

ป่วย!!"โควิดฯ"พบ 15 รายใหม่ ไม่มีผู้เสียชีวิต : "นายกฯ" รุดไปสุวรรณภูมิ รับ 207 คนไทยจากออสเตรเลีย

0
840
ป่วย!!
ป่วย!!"โควิดฯ"พบ 15 รายใหม่ ไม่มีผู้เสียชีวิต : "นายกฯ" รุดไป"สุวรรณภูมิ" รับ 207 คนไทยจากออสเตรเลีย

โฆษก ศบค. แถลง ผู้ป่วยโควิด-19 วันนี้ 26 เมย. 63

พบ 15 รายใหม่ หายเพิ่มอีก 47 ราย ยอดรักษาตัวในโรงพยาบาลต่ำกว่า 300 ไม่มีรายงานเสียชีวิต

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 26 เม.ย. 2563 นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทย โดยวันนี้มีผู้ป่วยยืนยันเพิ่ม 15 ราย หายเพิ่ม 47 ราย รวมกลับบ้านแล้ว 2,594 ราย ยังรักษาตัวในโรงพยาบาล 277 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม ยอดผู้เสียชีวิตคงที่ 51 ศพ ขณะที่ยอดผู้ป่วยยืนยันสะสม 2,922 ราย นับเป็นรายที่ 2,908-2,922

นายกฯ รุดไปสุวรรณภูมิ รับ 207 คนไทยจากออสเตรเลีย (ชมคลิป)

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ dFQROr7oWzulq5FZUE4vq5IUUitivF1iyec5zbJ19n16v7p8umaNGDwx9dlyjEk6T1N.jpg

“นายกรัฐมนตรี” ตรวจเยี่ยมศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินที่สนามบินสุวรรณภูมิ กำชับต้องรวดเร็วอำนวยความสะดวกผู้เดินทาง พร้อมรอรับ 207 คนไทยกลับจากซิดนีย์

กำชับต้องรวดเร็วอำนวยความสะดวกผู้เดินทาง (ชมคลิป)

วันที่ 26 เม.ย. 2563 ที่อาคารผู้โดยสาร ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

“พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ได้เดินทางตรวจเยี่ยมศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉิน ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อตรวจดูกระบวนการคัดกรองและขั้นตอนการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่เดินทางกลับจากต่างประเทศ ตั้งแต่การคัดกรอง ระบบตรวจคนเข้าเมือง และขั้นตอนการนำส่งสถานที่กักตัวของรัฐ (State Quarantine) โดยมี พล.อ.ปริพัฒน์ ผลาสินธุ์ รองเสนาธิการทหาร ในฐานะผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉิน น.ท.สุธีรวัฒน์ สุวรรณวัฒน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และหัวหน้างานที่เกี่ยวข้องรายงานสรุปผลการดำเนินงาน

จากนั้น นายกรัฐมนตรีและคณะได้เดินทางไปพื้นที่ด่านควมคุมโรคระหว่างประเทศเพื่อรอรับคนไทยที่เดินทางกลับจากออสเตรเลีย จำนวน 207 คน ประกอบด้วย นักเรียน นักศึกษา คนงาน นักท่องเที่ยวที่ตกค้างอยู่ ซึ่งเดินทางมาถึงโดยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG426 จากเมืองซิดนีย์ ในเวลา 16.20 น. ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ควบคุมโรค ตรวจพบว่ามีผู้โดยสารชาวไทยมีไข้ จำนวน 9 คน จึงนำส่งโรงพยาบาลใน จ.สมุทรปราการ เพื่อตรวจหาอย่างละเอียดอีกครั้งว่ามีเชื้อโควิด-19 หรือไม่ ส่วนผู้โดยสารที่เหลือทั้งหมดนำส่งไปกักตัวที่โรงแรมบางกอกพาเลส ย่านมักกะสัน

ทั้งนี้ ในระหว่างการตรวจเยี่ยม พล.อ.ประยุทธ์ สั่งการให้กระชับเวลาการตรวจเข้าเมืองและการคัดกรอง เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้เดินทางกลับ ซึ่งฝ่ายที่ดูแลและร่วมปฏิบัติการ เช่น สาธารณสุข การท่าอากาศยานฯ สำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และกลาโหม ได้รับไปดำเนินการว่าสามารถดำเนินการให้เสร็จสิ้นภายในเวลาไม่เกิน 1 ชั่วโมง อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรีได้สอบถามพูดคุยกับคนไทยที่เดินทางมาถึงเกี่ยวกับการเดินทางและสุขภาพระหว่างรอขั้นตอนการคัดกรอง และแจ้งว่าหากขาดเหลือ มีปัญหาอะไร ก็แจ้งเจ้าหน้าที่ได้ทันที ทุกคนพร้อมดูแลและช่วยเหลืออย่างเต็มที่.

*******************************

#หนังสือพิมพ์รายวัน”ข่าวประเทศไทย”#ข่าวทั่วไทย-ไกลทั่วโลก#

เพื่อ ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ประชาชน ผดุงความธรรมในสังค

#เปิดอ่านทาง WEBSITE: https://www.thailandworldnews.com

หนังสือพิมพ์รายวัน”ข่าวประเทศไทย##นายสิทธิชัย ไชยกิจ (ชัย บางสะแก) เจ้าของ-บรรณาธิการ #

หนังสือพิมพ์รายวัน"ข่าวประเทศไทย"

#ติดต่อกองบรรณาธิการ #……#ประสงค์ ส่งข่าวสาร-ประชาสัมพันธ์ร้องขอความเป็นธรรม”เครือข่ายบุติธรรม”

ส่งเรื่องต่างๆมาที่อีเมล : THAILANDWORLDNEWS@GMAIL.COM

เครือข่ายยุติธรรม

    เพื่อความเป็นธรรมในสังคม

********************

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.