รวบหัวหน้าแก๊งยากูซ่า หลบหนีกบดานไทย

0
696
พลตำรวจโท ณัฐธร เพราะสุนทร ผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง นำกำลังชุดสืบสวน พร้อมตำรวจญี่ปุ่น เข้าจับกุม นายชูเฮย์ โยชิซาว่า อายุ 34 ปี หนึ่งในหัวหน้าแก๊งยามากูจิ แก๊งยากูซ่าที่มีอิทธิพลมากที่สุดของญี่ปุ่น ภายในคอนโดมิเนียม ย่านพระราม 9 หลังพบข้อมูลว่า นายชูเฮย์ หลบหนีเข้ามากบดานในประเทศไทยนานกว่า 1 ปี
โดย พลตำรวจโท ณัฐธร เปิดเผยว่า แก๊งยามากูจิมีสมาชิก กว่า 20,000 คน โดยมี นายชูเฮย์ เป็นหนึ่งในหัวหน้าแก๊งที่ดูแลเรื่องการเงิน เปิดบริษัทเกี่ยวกับการเงินและการลงทุนบังหน้า เพื่อกรรโชกทรัพย์จากประชาชน นำเงินเข้าแก๊ง จนถูกตำรวจญี่ปุ่นและตำรวจสากล ออกมาจับในความผิดขู่กรรโชก ฉ้อโกงทรัพย์ และความผิดอาชญากรรมทางคอมพิวเตอร์ มีเหยื่อถูกหลอก กว่า 600 ราย รวมความเสียหายกส่า 600 ล้านเยน หรือ 170 ล้านบาทไทย โดยตำรวจญี่ปุ่นได้เข้าทลายสำนักงานใหญ่ที่เป็นที่ตั้งบริษัทที่เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น เมื่อเดือนมีนาคม ปี 2558 สามารถจับกุมสมาชิกแก๊งได้ 36 คน ส่วนตัว นายชูเฮย์ ได้หลบหนีเข้ามาในประเทศไทย ย้ายที่อยู่บ่อยครั้ง ก่อนจะแต่งงานกับหญิงไทยจนกระทั่งถูกตำรวจจับกุมได้

นอกจากนี้ ยังพบกว่าตลอดปี 2556 – 2558 นายชูเฮย์ เข้า – ออกประเทศไทย 45 ครั้ง ในลักษณะนักท่องเที่ยว แต่ยังไม่พบการกระทำความผิดในไทย ซึ่งทางตำรวจเห็นว่า นายชูเฮย์ เป็นภัยต่อสังคม จึงจะเร่งผลักดันกลับประเทศโดยเร็วที่สุด รวมถึงขยายผลหาสมาชิกแก๊งรายอื่นที่อาจเข้ามากบดานในประเทศไทยต่อไป

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.