รมว.ศธ. สั่งปักหมุดศูนย์อาชีวะอาสาทั่วประเทศ

0
776

พลเอก ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ มอบให้สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ดำเนินการปักหมุดศูนย์อาชีวะอาสาทั่วประเทศ เพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้รถใช้ถนนให้พี่น้องประชาชนที่เดินทางกลับบ้าน หรือเดินทางท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2559

ดร.ชัยพฤกษ์ เสรีรักษ์ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เปิดเผยว่า พลเอก ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนที่ต้องเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ จึงมอบให้ สอศ. ดำเนินการปักหมุดศูนย์อาชีวะอาสา จำนวน 250 ศูนย์ บนเส้นทางสายหลักและสายรองทั่วประเทศ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความปลอดภัยบนท้องถนนแก่ประชาชนที่เดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2559 ซึ่งหากผู้ใช้บริการต้องการความช่วยเหลือ ก็จะสะดวกในการค้นหาหรือทราบว่าศูนย์ตั้งอยู่จุดไหน หรือจุดที่อยู่ใกล้เคียง ก็ใช้วิธีการง่าย ๆ โดยค้นหาจากกูเกิ้ล พิมพ์คำว่า สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ในหน้าแรกก็จะพบกับแผนที่ที่ปักหมุดสถานที่ตั้งศูนย์อาชีวะอาสาทั่วประเทศ จำนวน 250 ศูนย์ หรือพิมพ์คำว่า ศูนย์อาชีวะอาสา ก็จะเจอเวป ศูนย์อาชีวะอาสา-google จะพบกับแผนที่ที่ปักหมุดไว้เช่นเดียวกัน

ศูนย์อาชีวะอาสา เทศกาลสงกรานต์ 2559 เป็นกิจกรรมที่นักศึกษาอาชีวะ และครู-อาจารย์จากสถานศึกษาในสังกัดทั่วประเทศ ประมาณ 20,000 คน ออกให้บริการตรวจสภาพรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และรถยนต์ประเภทอื่น ๆ ฟรี ระหว่างวันที่ 11 – 17 เมษายน 2559 เวลา 08.30 – 00.30 น. บนเส้นทางสายหลักและสายรองทั่วประเทศ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความปลอดภัยบนท้องถนนแก่ประชาชนที่เดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์ เป็นการส่งเสริมให้นักเรียน นักศึกษาอาชีวศึกษาที่เรียนสาขาวิชาช่างยนต์ ช่างไฟฟ้า ช่างอิเล็กทรอนิกส์ ช่างเครื่องทำความเย็น คหกรรม บริหารธุรกิจและการท่องเที่ยว และสาขาอื่น ๆ ได้ฝึกปฏิบัติงานในสถานการณ์จริง โดยศูนย์ฯ จะมีจุดสังเกตคือ มีป้ายบอกระยะทางก่อนถึงศูนย์เป็นระยะ ๆ จนพบเต็นท์สีม่วงของอาชีวะ ภายในศูนย์ฯ จะให้บริการตรวจสอบสภาพความพร้อมของเครื่องยนต์ ปรับแต่งเครื่องยนต์ เปลี่ยนหลอดไฟสัญญาณ ตรวจ/เติมน้ำกลั่น น้ำมันเครื่อง น้ำมันเบรก น้ำมันครัชต์ เติมความดันลมยาง และทำความสะอาดไส้กรองอากาศ เพื่อให้มีความพร้อมในการเดินทางอย่างปลอดภัย รวมทั้งให้บริการสอบถามเส้นทางการเดินทาง แหล่งท่องเที่ยว ที่พัก บริการอาหารและเครื่องดื่ม บริการนวดคลายเครียด คลายความเมื่อยล้าระหว่างเดินทาง โดยสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 085 906 5499

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.