ยาก? แต่ต้องทำ!

0
894
“องอาจ” จี้ นายกรัฐมนตรี แก้ปัญหาซื้อขายตำแหน่งอย่างจริงจัง ชูธงนำปฏิรูปตำรวจให้เห็นเป็นรูปธรรม และให้สัมฤทธิ์ผลได้

นายองอาจ  คล้ามไพบูลย์  รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  กล่าวถึงกรณีที่มีการออกมาเปิดโปงเรื่องการซื้อขายตำแหน่งในแวดวงตำรวจว่า ขอเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ใช้โอกาสนี้แก้ไขปัญหาการซื้อขายตำแหน่งของตำรวจอย่างจริงจัง  เพราะนายกรัฐมนตรี ได้ออกมาระบุว่า รับเรื่องร้องเรียนมาบ่อยครั้ง เท่ากับว่าปัญหาเรื่องการซื้อขายตำแหน่งในแวดวงตำรวจเป็นเรื่องที่น่าจะเกิดขึ้นจริง  และยังไม่ได้รับการแก้ไขอย่างจริงจัง

ทั้งนี้ การที่ตำรวจเป็นต้นทางของกระบวนการยุติธรรม แต่ถูกมองว่ามีการซื้อขายตำแหน่งจะทำให้ประชาชนมั่นใจได้อย่างไรว่าจะได้รับความยุติธรรมจากการทำงานของตำรวจ เนื่องจากตำรวจเป็นการทำงานที่ใกล้ชิดกับประชาชนมากที่สุด จึงหวังว่านายกรัฐมนตรีจะไม่ปล่อยปละละเลยกับเรื่องดังกล่าว เนื่องจากนายกรัฐมนตรีมีอำนาจอยู่ในมือ และพร้อมที่จะแก้ไขได้อย่างจริงจัง หากลงมือปฏิบัติการอย่างตั้งใจประชาชนทั่วไป พร้อมจะชื่นชมอย่างแน่นอน  

อย่างไรก็ตาม นายองอาจ กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีควรเอาปัญหาการซื้อขายตำแหน่ง เป็นจุดเริ่มต้นของการปฏิรูปตำรวจให้เห็นเป็นรูปธรรม โดยไม่ต้องรอคณะกรรมการที่จะมาทำงานการปฏิรูปตำรวจตามรัฐธรรมนูญ แต่อย่างใด หากการซื้อขายตำแหน่งยังมีอยู่ จะมีมาตรการหรือกลไกอะไรออกมามากมาย การปฏิรูปตำรวจก็คงไร้ผล เพราะต้องตอของปัญหายังดำรงอยู่ จึงหวังว่านายกรัฐมนตรี จะมองเห็นปัญหา  และเดินหน้าแก้ไขเรื่องการซื้อขายตำแหน่ง  เพื่อชูธงนำการปฏิรูปตำรวจให้สัมฤทธิ์ผลได้ในที่สุด

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.