ยัน!!ไม่ป้องตำรวจทำผิด “บิ๊กแป๊ะ’ สั่งเด้งแล้ว 2 ตร.ทางหลวงช่วยราชการ เซ่นตั้งด่านลอย

เราไม่ได้สั่งให้ลูกน้องไปรีดไถประชาชน เราให้ไปดูแลความปลอดภัย

1
1689

วันที่ 29 ม.คเวลา 14.30 น. .

‘บิ๊กแป๊ะ’สั่งเด้งแล้ว 2 ตร.ทางหลวงช่วยราชการ เซ่นตั้งด่านลอย

จากกรณีประชาชนร้องอุบัติเหตุที่เกิดจากการตั้งด่านลอย ทำให้โดนรถบรรทุกชนท้ายจนได้รับบาดเจ็บ พร้อมกับเรียกร้องให้มีการตรวจสอบกรณีดังกล่าวนั้น

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีที่มีการเผยแพร่ข้อความและคลิปวีดิโอในโลกโซเชี่ยลมีเดียเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงพระนครศรีอยุธยา ว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 2 นายได้ไปช่วยราชการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงทำตามยุทธวิธี แต่อาจเป็นอุบัติเหตุทำให้รถชนกัน

ผู้สื่อข่าว…ถามว่า ในส่วนของการตั้งด่านหรือเรียกรถมองว่า ต้องปรับปรุงพัฒนาแก้ไขเพื่อไม่ให้เกิดเหตุขึ้นหรือไม่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า รูปแบบการตั้งด่านของตำรวจทางหลวงและท้องที่ลักษณะคนละแบบ แล้วแต่พื้นที่ แล้วแต่ความเหมาะสมในตอนนั้น อย่างไรก็ตาม ตนกำชับมาโดยตลอดในเรื่องของอุบัติเหตุต่างๆ หรืออะไรก็แล้วแต่ที่ทำให้ประชาชนเดือดร้อนให้หลีกเลี่ยง

ตั้งคำถามว่า การตั้งด่านในลักษณะนี้ประชาชนวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นด่านลอย พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า เดี๋ยวนี้ตนเชื่อว่าด่านลอยแทบไม่มีแล้ว แต่ต้องขอบคุณทุกภาคส่วนที่บางครั้งสื่อหรือกล้องเป็นตัวที่ทำให้ทุจริตน้อยลง เพราะสื่อหรือโซเชี่ยลต่างๆช่วยกันจับผิดอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นเชื่อว่าในการทำงานตนไม่ได้มาปกป้องผู้ใต้บังคับบัญชา โดยตนเชื่อว่ารถเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงที่จอดอยู่ตรงนั้นไม่กล้าทุจริตเท่าไหร่ ตนไม่ได้เข้าข้างนะ ซึ่งขณะนี้ได้ตั้งกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 2 นายแล้ว

เมื่อถามว่า เรื่องนี้ต้องพิจารณาเอาผิดระดับผู้บังคับบัญชาด้วยหรือไม่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า มีระเบียบคำสั่งที่เกี่ยวข้องอยู่แล้วไม่ต้องห่วงและวิตกกังวล อะไรก็แล้วแต่ถ้าเริ่มจากการกระทำความผิดมันก็มีการต่อเนื่องอยู่แล้ว แต่ตนไม่อยากให้พี่น้องประชาชนได้รับความเสียหายจากการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย

ถามต่อว่า ถึงขั้นต้องออกคำสั่งห้ามตั้งด่านลอยหรือไม่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า มีการประชุมกันทุกครั้งอยู่แล้ว โดยทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ก็ได้สั่งการไปแล้ว เชื่อว่าทุกภาคและทุกหน่วย ไม่ว่าจะหน่วยปฎิบัติหรือหน่วยสนับสนุนคงรู้กันอยู่แล้ว

“วันหลังถ้าเราไม่ตั้งด่านเลยอาชญากรรมก็อาจจะโผล่ขึ้นมาเยอะ หรือยาเสพติดวิ่งได้สบายใจเฉิบ ได้อย่างเสียอย่าง จะเอาอะไร ต้องเห็นใจในการทำงานด้วย เราไม่ได้สั่งให้ลูกน้องไปรีดไถประชาชน เราให้ไปดูแลความปลอดภัย ช่วงเทศกาลสงกรานต์ เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจพื้นที่ก็ออกไม่ได้หลับไม่ได้นอน แต่พอเรื่องอย่างงี้มาโจมตีกัน ให้โอกาสการทำงานกันบ้าง ทุกวันนี้สังคมจับจ้องและจับผิดตำรวจอยู่แล้ว ขอให้ดูความตั้งใจ ตำรวจคนไหนไปรีดไถชาวบ้าน ทุจริต ผมก็เอาออกอยู่แล้ว ไม่ได้ปกป้อง ผมไม่ให้เสียชื่อองค์กรหรอก” พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าว

728x90

1 ความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.