มหาสารคาม ส่งเสริมให้เกษตรกร หันมาเลี้ยงไก่งวง

0
3019

นายโชคชัย เดชอมรธัญ ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่าจังหวัดมหาสารคามได้ส่งเสริมให้เกษตรกรผู้มีความสนใจ หันมาเลี้ยงไก่งวง เนื่องจากสามารถเลี้ยงได้ง่ายตามธรรมชาติ ใช้น้ำน้อย และเป็นสัตว์กินพืช อย่าง หญ้าเนเปียร์เป็นอาหารหลัก โดยศูนย์วิจัยและพัฒนาการปศุสัตว์ที่ 4 ได้เชิญชวนเกษตรจังหวัดมหาสารคาม ที่สนใจเข้าร่วมโครงการส่งเสริมและพัฒนาการเลี้ยงไก่งวง สำหรับเกษตรกรรายย่อย ซึ่งมีเกษตรกร เข้าร่วมโครงการแล้วประมาณ 480 คน มีผลผลิตแล้วประมาณ 300 ตัว แบบคละสายพันธุ์ โดยจังหวัดมหาสารคามถือว่าเป็นแหล่งเลี้ยงไก่งวงที่มีจำนวนมากที่สุดในประเทศ

นอกจากจังหวัดมหาสารคามจะสนับสนุนให้เกษตรกรเลี้ยงไก่งวงแล้ว ยังส่งเสริมให้มีการแปรรูป เป็นสินค้าเกรดพรีเมี่ยม ทั้งแบบไก่งวงชำแหละแช่แข็ง ราคากิโลกรัมละ 300 บาท และไก่งวงรมควัน แช่แข็งกิโลกรัมละ 600 บาท พร้อมจัดหาตลาดให้ โดยวางจำหน่ายที่ร้านค้าชุมชนเพื่อจำหน่ายสินค้าเกษตรปลอดภัย หรือร้าน Q Shop ซึ่งขณะนี้กำลังเป็นที่ต้องการของลูกค้าอย่างมาก

โดย ร้าน Q Shop แห่งนี้ ตั้งอยู่บริเวณถนนสายมหาสารคาม-วาปีปทุม เลยสี่แยกศาลากลางจังหวัดมหาสารคาม ประมาณ 100 เมตร นอกจากจะมีผลผลิตไก่งวงมาวางจำหน่าย เป็นสินค้าหลักแล้วยังมีการนำผลผลิตทางการเกษตรแบบอินทรีย์ อย่างไข่เป็ดอารมณ์ดี ผักปลอดสารพิษ และข้าวสารหอมมะลิจากทุ่งกุลาร้องไห้ ซึ่งเป็นสินค้าจากเกษตรกรโดยตรงมาจำหน่ายด้วย หากท่านใดสนใจอยากจะลองรับประทานไก่งวงที่อร่อยที่สุดในประเทศ ก็สามารถมาหาซื้อไก่งวงคุณภาพเกรดพรีเมี่ยมได้ที่ ร้าน Q Shop โดยเปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00-18.00 น.

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.