มส. ตั้งพระสังฆาธิการ 3 รูป

0
1104

29 เม.ย. 59 ที่หอประชุมสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ(พศ.) อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม นายสมบัติ พิมพ์สอน รองโฆษกพศ. กล่าวภายหลังการประชุมกรรมการมหาเถรสมาคม(มส.)โดยมีสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์(ช่วง วรปญฺโญ)เจ้าอาวาสวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ ผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช เป็นประธานในการประชุม ว่า  ที่ประชุมมส.มีมติเห็นชอบตามที่สมเด็จพระพุฒาจารย์(สนิท ชวนปญฺโญ)เจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยาราม เจ้าคณะใหญ่หนตะวันออก กรรมการมส.เสนอแต่งตั้งเจ้าคณะจังหวัด(จจ.) และที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค(จภ.) 12 ได้แก่ เสนอแต่งตั้งพระไพโรจน์ธรรมาภรณ์(รังสฤษดิ์ สุมนชาโต) วัดศรีบุญเรือง อ.วังสะพุง จ.เลย รองเจ้าคณะจังหวัดเลยและผู้รักษาการแทนเจ้าคณะจังหวัดเลย ให้ดำรงตำแหน่งเจ้าคณะจังหวัดเลย นอกจากนี้ได้เสนอแต่งตั้งพระเทพสิทธิญาณรังษี(ประยงค์ ปยวณฺโณ) วัดโสธรวราราม อ.เมืองฉะเชิงเทรา จ.ฉะเชิงเทรา ให้ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 12 ฝ่ายสาธารณสงเคราะห์ และเสนอแต่งตั้งพระราชธีรคุณ(บุญเรียน ปุญญวิชโยวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร กรุงเทพฯ ให้ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 12 ฝ่ายศึกษาสงเคราะห์

นายสมบัติ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ มส.ยังรับทราบตามที่พระพรหมสิทธิ(ธงชัย สุขญาโณ)เจ้าอาวาสวัดสระเกศฯ เจ้าคณะภาค 10 กรรมการมส.ประธานสำนักงานกำกับดูแลพระธรรมทูตไปต่างประเทศ ได้เสนอ มส.ถึงรายงานของพระธรรมเสนาบดี(ธงชัย สุวณฺณสิริ)เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยสุเทพ ราชวรวิหาร ในการสร้างวัดพระธาตุดอยสุเทพ เยอรมนี ที่เมืองฮิลเช่นบัค สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี เพื่อเป็นสถานที่ประกอบศาสนกิจของพระธรรมทูต ที่เดินทางไปเผยแผ่พระพุทธศาสนา ซึ่งได้ประกอบพิธีเปิดวัดอย่างเป็นทางการแล้ว

รองโฆษก พศ. กล่าวอีกว่า สำหรับการพิธีเจริญพระพุทธมนต์และเจริญจิตตภาวนาถวายพระพรชัยมงคล ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ที่จะมีพิธีทุกวันที่ 5 เวลา 16.00 น.ของทุกเดือน ณ พระอุโบสถวัดพระศรีรัตนศาสดารามฯนั้น  แต่เนื่องด้วยในวันที่ 5 พฤษภาคม นี้จะมีพระราชพิธีฉัตรมงคล จึงขอเลื่อนพิธีสวดเจริญพระพุทธมนต์ออกไปเป็นวันที่ 14 พฤษภาคม เวลา 16.00 น.แทน

 

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.