การท่องเที่ยว คาดไตรมาส 2 ต่างชาติเข้าไทย 7.87 ล้านคน

0
1363
นายศุกรีย์ สิทธิวนิช รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทษไทย (ททท.) กล่าวว่า ภาพรวมการท่องเที่ยวในไตรมาสแรกยังเติบโตต่อเนื่อง โดยมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าประเทศไทย 9.03 ล้านคน ขยายตัวเพิ่มขึ้นร้อยละ 15.45 สร้างรายได้ประมาณ 4.55 แสนล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 18 เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน โดยตลาดที่มีการเติบโตดี ได้แก่ เอเชียตะวันออก อาเซียน เอเชียใต้ ยุโรป และอเมริกา ส่วนตลาดที่มีแนวโน้มชะลอตัวได้แก่ โอเชียเนีย
ส่วนแนวโน้มการท่องเที่ยวในไตรมาส 2 คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติประมาณ 7.87 ล้านคน เพิ่มขึ้นประมาณร้อยละ 13 สร้างรายได้ประมาณ 3.75 แสนล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 17 ซึ่งเป็นผลจากการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว การเปิดเส้นทางการบินใหม่ ๆ และการฟื้นตัวของสภาพเศรษฐกิจในบางประเทศ เช่น ยุโรป และรัฐเซีย ทั้งนี้ ปัจจัยที่ยังต้องเฝ้าระวัง คือ ความกังวลต่อภาวะเศรษฐกิจโลกที่ยังคงฟื้นตัวช้า ภัยคุกคามจากภัยก่อการร้าย ภัยธรรมชาติที่มีแนวโน้มทวีความรุนแรงทั่วโลก
สำหรับสถานการณ์ท่องเที่ยวตลาดในประเทศ ไตรมาสที่ 2 ปีนี้ ททท. คาดว่าจะมีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้น โดยมีนักท่องเที่ยวคนไทยเที่ยวในประเทศจำนวน 37.7 ล้านคน/ครั้ง เพิ่มขึ้นร้อยละ 4 และสร้างรายได้หมุนเวียนภายในประเทศ 2.04 แสนล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 6 โดยภูมิภาคที่มีแนวโน้มเติบโตดี ได้แก่ ภาคตะวันตก ภาคตะวันออก และกรุงเทพมหานคร เนื่องจากเป็นแหล่งท่องเที่ยวระยะใกล้ และเป็นแหล่งเรียนรู้สำหรับครอบครัวที่จะเดินทางท่องเที่ยว ในช่วงปิดภาคเรียน
728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.