ผู้ชายกาฬสินธ์ุไหลตาย 4 ศพ เชื่อว่าผีปอบและผีแม่ม่าย มาเอาชีวิต

0
1360
เกิดกระแสร่ำลือ มีผีปอบและผีแม่ม่ายอาละวาด ในเขตพื้นที่ ต.เขาพระนอน อ.ยางตลาด รวมถึง ต.กุดโดน อ.ห้วยเม็ก และเขตเทศบาลตำบลหนองกุงศรี อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ หลังจากมีชาวบ้านที่เป็นผู้ชายไหลตายติดต่อกัน 4 ศพ
ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ที่บ้านพุทธรักษา หมู่ 4 ต.เขาพระนอน อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ พบว่าตามรั้วหน้าบ้านและหน้าบ้าน มีการนำเสื้อแดงและสัญลักษณ์รูปอวัยวะเพศชายมาห้อยเต็มไปหมด บางแห่งมีข้อความว่า “บ้านหลังนี้ ไม่มีผู้ชาย มีแต่แมวกับหนู” ขณะที่บรรยากาศภายในหมู่บ้านเงียบเหงา ชาวบ้านมีสีหน้าหวาดวิตก นายสุวิทย์ ภูกงลี กำนันตำบลเขาพระนอน กล่าวว่า หลังจากมีผู้ชายในหมู่บ้านนอนไหลตายอย่างไม่ทราบสาเหตุติดต่อกัน 4 ศพ โดยแต่ละศพไม่ได้มีอาการเจ็บป่วย นอนอยู่ดีๆ ก็ไหลตาย โดยเมื่อ 3 ปีที่แล้วด้านความเชื่อทั้งหมู่บ้านได้ร่วมกันประกอบพิธีไล่ปอบครั้งใหญ่ไปแล้ว ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนั้นก็ไม่ต่างจากขณะนี้ ยังไม่รู้ว่าจะต้องทำพิธีอีกครั้งหรือไม่ เพราะชาวบ้านเองต่างคนก็หาวิธีแก้ตามความเชื่อของตนเองไป ตามแต่ใครสะดวก ซึ่งต้องย้ำว่าเป็นเรื่องความเชื่อ ชาวบ้านเชื่อห้ามกันไม่ได้ ในฐานะผู้นำหมู่บ้านคอยดูแลและเฝ้าติดตามไม่ให้เกินงามอยู่ในกรอบกฎหมาย และไม่ให้บุคคลอื่นฉวยโอกาสแฝงตัวเข้ามาหลอกลวงประชาชนในช่วงนี้

 

อย่างไรก็ตาม ข่าวลือผีปอบและแม่ม่ายที่เกิดขึ้น ยังกระจายไปพื้นที่อำเภอใกล้เคียง เช่น ต.กุดโดน อ.ห้วยเม็ก เขตเทศบาลตำบลหนองกุงศรี อ.หนองกุงศรี อีกด้วย ซึ่งสอดคล้องกับการที่มีคนในหมู่บ้านไหลตาย และบางคนถูกทำร้ายเสียชีวิตที่อื่น ซึ่งต่างก็เป็นเพศชายทั้งนั้น จึงนำเสื้อแดง และรูปอวัยวะเพศชายมาแขวนไว้ตามหน้าบ้าน และรั้วบ้านจนลานตาเต็มหมู่บ้าน

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.