ผู้ว่าฯจัดประมูลเปิดตัวทุเรียนอร่อยไม่แพ้ที่อื่น…

0
563
เพชรบูรณ์-จัดประมูลเปิดตัวทุเรียนเพชรบูรณ์ ผู้ว่าฯการันตีรสชาติไม่แพ้ทุเรียนจังหวัดดัง เชื่ออนาคตเป็นพืชเศรษฐกิจอีกชนิดของจังหวัด เร่งส่งเสริมขยายพื้นที่เพาะปลูก
791198-03_th

ที่บริเวณกลางตลาดต้องชม ถนนคนเพ็ดซะบูน เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ นายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานจัดประมูลเปิดตัวทุเรียนเพชรบูรณ์ ประจำปี 2560 โดยอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ร่วมกับหอการค้าจังหวัดเพชรบูรณ์จัดขึ้น โดยมีผู้เข้าร่วมประมูลกันอย่างคึกคัก ทั้งนี้ นายพิบูลย์ ระบุว่า แผ่นดินเพชรบูรณ์มีความมหัศจรรย์ เพาะปลูกพืชผักผลไม้ได้หลากชนิดและให้ผลผลิตมีคุณภาพ ล่าสุดพบเกษตรกรปลูกทุเรียนในเขตอำเภอเมือง หลังทดลองชิมแล้วมีรสชาติไม่แพ้ทุเรียนจังหวัดที่มีชื่อเสียง เชื่อว่าในอนาคตทุเรียนจะเป็นพืชเศรษฐกิจอีกอย่างของจังหวัด ซึ่งคงจะมีการส่งเสริมขยายพื้นที่เพาะปลูกต่อไป 

791198-02_th

โดยการประมูลเป็นไปด้วยความคึกคักทั้งนี้มีการทุเรียนจากสวนเกษตรกรในเขตพื้นที่ ต.วังชมพู อ.เมืองเพชรบูรณ์ จำนวน 10 ลูกเข้าประมูล โดยทุเรียนลูกแรกถูกนายพิบูลย์ประมูลไปด้วยราคา 2400 บาท โดยผู้ว่าราชการจังหวัดให้ผ่าทุเรียนออกเพื่อนำออกแจกให้ผู้ร่วมประมูลและประชาชนได้ทดลองชิม ในขณะที่ทุเรียนน้ำหนัก 6.2 กิโลกรัมซึ่งเป็นขนาดใหญ่ที่สุด

ในเวทีประมูล นายวุฒิชัย โรจน์ทิพยรัก ประธานจัดประชุมนาชาติ LIMEC เพชรบูรณ์ ประมูลไปด้วยราคา 20,000 บาท รวมยอดเงินรายได้ทั้งหมด 68,400 บาท หลังหักค่าใช้จ่ายจะมีการนำเข้าสมทบโครงการกรีนมาร์เก็ตเพชรบูรณ์และกองทุนกองบุญสร้างสุขคนอำเภอเมือง

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.